| Hotline: 0983.970.780

Vừa chiếu ‘Đừng bắt em phải quên', VTV đã bắt phim phải ngừng

Thứ Tư 25/03/2020 , 09:21 (GMT+7)

Bộ phim "Đừng bắt em phải quên" chỉ mới ra mắt 9 tập trên VTV1, đã tạm dừng để nhường sóng cho bộ phim tuyên truyền về phòng chống Covid-19.

Bộ phim dài 42 tập, chỉ mới chiếu 9 tập. Ảnh: VFC.

Bộ phim dài 42 tập, chỉ mới chiếu 9 tập. Ảnh: VFC.

Đêm 23/3, bộ phim “Đừng bắt em phải quên” đã ngừng phát sóng trên VTV1, sau khi trình chiếu được 9 tập.

Lý do được nêu ra công khai là “để phù hợp với việc sản xuất và phát sóng chương trình nhằm đáp ứng yêu cầu tuyên truyền của Đài truyền hình Việt Nam”.

Cụ thể hơn, đại diện VTV giải thích, tạm dừng “Đừng bắt em phải quên” để dành sóng cho bộ phim về phòng chống Covid-19 đang bấm máy. 

Bộ phim “Đừng bắt em phải quên” do đạo diễn Vũ Minh Trí thực hiện. Đã từng quen tay với những bộ phim tình cảm vướng mắc như “Chỉ có thể là yêu”, “Chạy trốn thanh xuân” hoặc “Ngược chiều nước mắt”, nên đạo diễn Vũ Minh Trí cũng xây dựng “Đừng bắt em phải quên” dài 42 tập xoay quanh quan hệ rắc rối của cặp vợ chồng Ngân (do Quách Thu Phương đóng) và Luân (do Hoàng Hải đóng).

Cuộc hôn nhân dài 20 năm tưởng hạnh phúc ấy đã đột ngột bị lung lay vì sự xuất hiện của Linh (do Kim Oanh đóng), người luôn thầm yêu Luân mà không được đáp lại. 

Tuy nhiên, bộ phim “Đừng bắt em phải quên” qua 9 tập đầu phát sóng, thì tuyến nhân vật phụ được thể hiện bởi Nghệ sĩ nhân dân Như Quỳnh, Hoàng Xuân, Quỳnh Kool mới đích thực tạo nên những sự hào hứng trên các diễn đàn phim.

Diễn viên Quách Thu Phương đảm nhận vai nữ chính trong

Diễn viên Quách Thu Phương đảm nhận vai nữ chính trong "Đừng bắt em phải quên". Ảnh: VFC.

Khi bộ phim “Đừng bắt em phải quên” được chọn nối sóng bộ phim “Sinh tử” trên VTV1, lập tức có không ít ý kiến bàn tán.

Bởi lẽ, VTV1 vốn dành cho dòng phim chính luận, đưa một sản phẩm lâm ly như “Đừng bắt em phải quên” hiện diện ở đây thì cũng hơi lạc điệu.

Diễn viên Kim Oanh và diễn viên Quỳnh Kool trong

Diễn viên Kim Oanh và diễn viên Quỳnh Kool trong "Đừng bắt em phải quên". Ảnh: VFC.

Bây giờ VTV đã bắt phim phải dừng, thì “Đừng bắt em phải quên” được lấp chỗ trống bằng bộ phim “Mùa xuân ở lại” dài 4 tập từng phát sóng dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Do khung giờ phim VTV1 chỉ 30 phút, mà quảng cáo đã chiếm 5 phút, nên mỗi tập 45 phút của bộ phim “Mùa xuân ở lại” được gọt còn 25 phút. Đó là khả năng thiên biến vạn hóa đối với tác phẩm nghệ thuật mang bản sắc riêng biệt của truyền hình nước ta.

Giữa đại dịch toàn cầu, có nhiều thứ phải chấp nhận thay đổi và xáo trộn. Tạm dừng phát sóng “Đừng để em phải quên” cũng bình thường.

Tuy nhiên, quỹ thời gian để làm phim về Covid-19 cho kịp phát sóng là điều rất cần đắn đo. Nghệ thuật không thể vội vàng, và nghệ thuật càng không thể cưỡng cầu.  

Xem thêm
Suni Hạ Linh xuất hiện tại 'Đạp gió 2024' ở Trung Quốc

Đài truyền hình Trung Quốc đã giới thiệu trailer và MV ca khúc chủ đề của chương trình Đạp gió 2024, trong đó có sự góp mặt của Suni Hạ Linh đến từ Việt Nam.

Arsenal và Liverpool thất bại, Man City sắp vô địch Premier League?

Man City đã có quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch Premier League sau vòng 33 khi Arsenal và Liverpool đều phải nhận thất bại.

U23 Việt Nam rà soát nhân sự trước giờ chốt danh sách

Tối ngày 14/4 theo giờ địa phương, đội tuyển U23 Việt Nam tiếp tục có buổi tập trên sân AL Erssal, bài kiểm tra cuối cùng của các cầu thủ trước khi chốt danh sách.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất