| Hotline: 0983.970.780

Xe đạp đạt kỷ lục thế giới với vận tốc 142km/h

Thứ Sáu 09/04/2021 , 08:57 (GMT+7)

Mới đây, một kỹ sư người Canada phá vỡ mọi kỉ lục của phương tiện sử dụng sức người, trên một chiếc 'xe đạp tốc độ'.

Kỷ lục thuộc về chiếc speedbikes (xe đạp tốc độ), được thực hiện tại Canada.

Mẫu xe đạt kỉ lục tốc độ 142km/h bằng sức người. Người lái xe nhìn đường qua màn hình của camera để giảm thiểu những tác động của gió.

Mẫu xe đạt kỉ lục tốc độ 142km/h bằng sức người. Người lái xe nhìn đường qua màn hình của camera để giảm thiểu những tác động của gió.

Người ghi danh cho kỉ lục này là Reichert, một kỹ sư hàng không vũ trụ 33 tuổi. Chiếc xe đã băng lên với tốc độ không tưởng, trên Quốc lộ 305 ở sa mạc Nevada (Mỹ) - một trong những đường thẳng, phẳng nhất và mịn nhất trên thế giới.

Không có bất kỳ yếu tố tạo lực nào ngoài sức người

Reichert và nhóm của mình tại AeroVelo (Canada) đã nghiên cứu và sản xuất các nguyên mẫu xe đạp có thể phá vỡ kỷ lục thế giới. Chiếc xe vận hành chỉ bằng bằng cách "nhấn bàn đạp", nhưng đã đạt được vận tốc tối đa 88,26 dặm/h, tức tương đương 142,04 km.

Kỷ lục này được xác lập vào lúc 19h thứ Tư ngày 31/3/2021 (giờ địa phương). Reichert chỉ cần 8km để đưa chiếc xe đạt vận tốc trên.

Được biết, vào ngày 19/9/2015, kỉ lục thế giới được được ghi nhận ở mức 138,45km/giờ, cũng do Reichert thực hiện.

Chiếc xe khi chưa có vỏ bọc khí động học.

Chiếc xe khi chưa có vỏ bọc khí động học.

Người đạp nằm nghiêng

Human Powered Speed Challenge (thử thách tốc độ bằng sức người) là một cuộc thi thường niên được tổ chức trong nhiều năm trở lại đây. Cuộc đua cũng có một cái tên đơn giản hơn mà một số người gọi là speedbikes (xe đạp tốc độ).

Một số mẫu xe thiết kế người đạp nằm nghiêng vì nó giúp tránh lực cản của gió và nhiễu động, mang nhiều nét đẹp hiện đại.

Không kính chắn gió, quan sát bằng camera

Một kỹ sư khác của AeroVelo là Cameron Robertson tiết lộ thêm: "Chúng tôi đã cải thiện số lượng bánh răng và thay đổi tỷ lệ của từng bánh răng để cải thiện khả năng đạp". Họ cũng tập trung vào bánh xe, cần điều chỉnh khí động học. Để giảm lực cản lăn, họ đã tập trung vào áp suất lốp, nhưng cũng đã thay đổi hệ thống thông gió có tính đến an toàn của người ở trong xe.

Có nhiều người loại bỏ các kính chắn gió để giảm sức cản của không khí từ các bộ quây, người lái xe quan sát đường thông qua màn hình kết nối với camera ở phía trước xe.

Xem thêm
Long trọng kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Ngày 17/4, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Lần thứ 6, Quảng Ninh được đánh giá cải cách hành chính tốt nhất Việt Nam

Từ năm 2012 đến nay, Quảng Ninh có 6 lần đứng đầu bảng xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) cả nước (2017 đến năm 2020 và 2022 - 2023).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.