| Hotline: 0983.970.780

Xông đất đầu năm Giáp Thìn 2024, tuổi nào phù hợp nhất?

Thứ Sáu 09/02/2024 , 19:18 (GMT+7)

Chuyên gia gợi ý những tuổi xông đất đầu năm cực đẹp để giúp gia đình có khởi đầu năm Giáp Thìn 2024 nhiều may mắn, suôn sẻ.

Những tuổi xông đất đầu năm Giáp Thìn 2024 tốt nhất được chuyên gia gợi ý

Những tuổi xông đất đầu năm Giáp Thìn 2024 tốt nhất được chuyên gia gợi ý

Quan niệm xông đất đầu năm

Từ cuộc sống xa xưa, khi tiến hành các công việc lớn (phát rẫy, làm nhà, làm chuồng trại, làm hàng quán, mở cửa hàng...), người ta thường làm lễ và cần người "xông đất".

Theo quan niệm dân gian "xông" là đến, "đất" là không gian thực tiễn của một ai đó được chiếm dụng, sử dụng. Dần dần nhiều người xem trọng việc xông đất bằng cách chọn người, chọn tuổi.

Người Việt nhiều đời quan niệm nên chọn người khỏe mạnh, hiền lành, vị tha và không vướng "bụi" trong năm (tang chế, rủi ro, bệnh tật, bất hạnh...) đến xông đất.

Khách đến xông đất, xông nhà thường chọn trang phục sáng màu, gọn gàng cầm theo những phong bao lì xì đỏ chúc Tết gia chủ. Chủ nhà cũng đáp lễ bằng những lời chúc, phong bao lì xì hay chén rượu đầu xuân lấy may.

Tuổi xông đất Giáp Thìn 2024

Theo chuyên gia, quan niệm dân gian cho rằng, căn cứ vào hàng Can, hàng Chi và Thái Tuế (năm đó là năm nào) thì sẽ chọn được người phù hợp với gia chủ.

Người phù hợp trước tiên phải hợp với năm đó để vận khí cá nhân của họ tốt và mang lại lợi lộc cho gia chủ (quan lộc, phúc đức, ấn - quyền lực, tài - tiền tài). Tùy theo gia chủ muốn gì mà lựa chọn người mang lại ấn, quan hay lộc, phúc…

Từ thực tế nghiên cứu, các chuyên gia đưa ra một vài gợi ý về chọn tuổi xông đất năm Giáp Thìn 2024 như sau:

Nguyên tắc chọn tuổi xông đất đầu năm là chọn người có Địa Chi (12 chi tượng trưng cho 12 con giáp Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi) của tuổi hợp với năm Thìn, sau đó sẽ chọn trong số những tuổi ấy những người có Thiên Can (có 10 Thiên can bao gồm: Giáp, Bính, Ất, Đinh, Kỷ, Mậu, Canh, Nhâm, Tân, Quý) hợp với Thiên Can của chủ nhà.

Trong dịp Tết năm Giáp Thìn 2024, nếu người đến xông đất là tuổi Dậu thì được lục hợp, mà Thìn hợp Dậu hóa Kim, đại diện cho tài lộc.

Đầu năm, người tuổi Dậu xông nhà nếu lại được hợp mệnh gia chủ thì sẽ mang tiền tài, công danh, uy quyền đến cho gia chủ.

Trong các tuổi Dậu thì nên chọn các tuổi như sau: Tân Dậu (chủ về công danh, sự nghiệp); Kỷ Dậu (chủ về tiền tài, lợi cho việc cầu tài); Quý Dậu (chủ về học hành, thi cử, cầu danh).

Hợp với năm Thìn còn có tam hợp Thân - Tý - Thìn. Tam hợp Thân - Tý - Thìn hợp thành Thủy cục. Thủy chủ về trí, cho nên những người Thân, Tý mang lại sự sáng suốt cho công việc, hợp tác.

Các tuổi nên tránh khi chọn xông đất: Tránh Lục xung: Tý - Ngọ, Mão - Dậu, Thìn - Tuất, Sửu - Mùi, Dần - Thân, Tỵ - Hợi; tránh Tam hình: Dần - Tỵ - Thân; Sửu - Tuất - Mùi; Mão - Tý.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất