| Hotline: 0983.970.780

Xử lý nghiêm trường hợp cố tình tổ chức dạy học, trông giữ trẻ

Thứ Sáu 07/02/2020 , 13:33 (GMT+7)

Tỉnh Lào Cai cho biết, trong thời gian học sinh nghỉ học để phòng dịch bệnh, trường hợp nào cố tình tổ chức dạy học sẽ bị xử lý nghiêm.

Phun khử trùng tại các lớp học ở TP. Lào Cai.

Sáng 7/2, UBND tỉnh Lào Cai có công văn khẩn về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh để phòng, chống dịch bệnh do virus Corona (nCoV) gây ra.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Hoàng Quốc Khánh đã ký văn bản cho phép kéo dài thời gian nghỉ học đến hết ngày 16/2/2020 đối với học sinh mầm non, tiểu học, THCS, THPT và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

UBND tỉnh yêu cầu Sở GD-ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chủ động phối hợp với ngành y tế tăng cường chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ triển khai phun thuốc khử trùng tại các trường học; nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra, không để dịch bệnh phát tán, lây lan trong môi trường học đường.

Đồng thời, chuẩn bị tốt các điều kiện, đảm bảo an toàn trước khi đón học sinh đi học trở lại. Ngoài ra, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của các cơ sở giáo dịch trên địa bàn.

Đặc biệt là UBND tỉnh các yêu cầu Sở GD-ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố cần xử lý nghiêm theo thẩm quyền các trường hợp vi phạm quy định về tổ chức hoạt động dạy học, trông giữ trẻ... trong thời gian cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất