| Hotline: 0983.970.780

Xử lý nghiêm việc găm hàng, tăng giá bất hợp lý phân bón

Thứ Ba 05/10/2021 , 23:42 (GMT+7)

AN GIANG UBND tỉnh An Giang vừa ban hành văn bản về việc triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để bình ổn thị trường phân bón trong tỉnh.

Hiện nay, giá phân bón trên địa bàn tỉnh đang ở mức cao nhất trong 4 năm trở lại đây và tăng khoảng 20 - 70% tùy từng loại phân bón so với đầu năm nay. Với giá phân bón này, nông dân gặp rất nhiều khó khăn.

Nhằm bình ổn thị trường phân bón trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh An Giang có văn bản kiến nghị Trung ương có giải pháp bình ổn thị trường phân bón trong trong thời gian tới.

UBND tỉnh An Giang yêu cầu xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá phân bón bất hợp lý. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

UBND tỉnh An Giang yêu cầu xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá phân bón bất hợp lý. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Đồng thời giao Sở NN-PTNT tỉnh hướng dẫn bà con nông dân sử dụng phân bón tiết kiệm, cố gắng chuyển đổi sang các loại phân bón khác kết hợp với việc sử dụng phân bón hữu cơ, tăng tỷ trọng phân bón hữu cơ trong chăm sóc cây trồng. Phối hợp Liên minh HTX tỉnh củng cố các HTX tổ chức dịch vụ cung ứng vật tư nông nghiệp, trong đó có mặt hàng phân bón để phục vụ sản xuất của HTX và xã viên.

UBND tỉnh An Giang cũng yêu cầu Cục Quản lý thị trường tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan thành lập Đoàn liên ngành để tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để ngăn chặn hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá, sản xuất - kinh doanh phân bón giả, không đảm bảo chất lượng để xử lý theo quy định pháp luật.

Đối với UBND huyện, thị xã và thành phố hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi trong vận chuyển, lưu thông mặt hàng phân bón được thông suốt qua các chốt kiểm soát dịch bệnh kể cả trong thời gian giãn cách xã hội (nhưng phải đảm bảo quy định về phòng, chống dịch Covid-19).

Trường hợp cần thiết, đề xuất UBND tỉnh để phối hợp lực lượng quân sự hỗ trợ doanh nghiệp, đại lý vận chuyển, bốc xếp phân bón kịp thời đến tay bà con nông dân trong tình hình dịch bệnh Covid-19.

Chuẩn bị đầy đủ lượng phân bón đủ để cung ứng kịp thời cho bà con nông dân, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng cục bộ, gây sốt giá vụ thu đông 2021 và đông xuân 2021 - 2022. Việc mua bán phân bón ở các cơ sở đại lý phải phải được niêm yết giá, hàng hóa đảm bảo chất lượng, không đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý. Trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Xem xét, ưu tiên tiêm vacxin ngừa dich Covid-19 cho các đối tượng là nhân viên công ty, đại lý cấp 1, cấp 2, nhân viên kho bãi và lực lượng bốc xếp phân bón có liên quan trên địa bàn.

    Tags:
Xem thêm
Lộc Trời ra mắt 2 sản phẩm sinh học mới

CẦN THƠ Ngành Vật tư Nông nghiệp Lộc Trời đã chính thức công bố, ra mắt hai bộ giải pháp canh tác sinh học với các sản phẩm dành riêng cho cây lúa NEMACES và ANMITE 40SC.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.