| Hotline: 0983.970.780

Xúc động lễ truy điệu, an táng 172 hài cốt liệt sĩ tại Đồi 82

Thứ Tư 24/07/2024 , 18:25 (GMT+7)

172 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia hy sinh trong thời kỳ chiến tranh tại Campuchia vừa được truy điệu, an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 Tân Biên.

Các đại biểu tham dự Lễ truy điệu, an táng 172 hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 Tân Biên.

Các đại biểu tham dự Lễ truy điệu, an táng 172 hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 Tân Biên.

Ngày 24/7, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Tây Ninh tổ chức Lễ truy điệu, an táng 172 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia.

Dự buổi lễ có ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Thượng tướng Võ Minh Lương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia 515; Ngài Kun Kim, Bộ trưởng cấp cao, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Cựu chiến binh Campuchia, cùng các đồng chí là lãnh đạo các Bộ, ngành, Quân khu 7 và lãnh đạo các thời kỳ tỉnh Tây Ninh. ​

Đọc điếu văn ôn lại truyền thống, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Hồng Thanh cho biết, trong cuộc đấu tranh chống thực dân, đế quốc, chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và làm nghĩa vụ quốc tế cao cả, hàng triệu người con thân yêu của Tổ quốc đã anh dũng chiến đấu, hy sinh. Đảng, Nhà nước và Nhân dân cả nước luôn tạc dạ, ghi lòng về công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, sự hy sinh của các anh để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với đồng chí, đồng đội, bạn bè, người thân. Chiến tranh đã đi qua, nhường chỗ cho niềm vui, hạnh phúc và sự vươn lên của cuộc sống mới. Song niềm vui, hạnh phúc chưa thể trọn vẹn khi còn đó những mộ liệt sĩ chưa biết tên hay 1 dòng địa chỉ, những hương hồn liệt sĩ chưa về với đất mẹ.

Theo ông Thanh, trong đợt 2, giai đoạn XXIII, với sự hỗ trợ tích cực, trách nhiệm của các đơn vị liên quan của Campuchia đã cùng với các đơn vị của Việt Nam tìm kiếm, quy tập, hồi hương được 172 hài cốt liệt sĩ. Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 hiện là nơi an nghỉ của hơn 15.000 liệt sĩ, trong đó có hơn 5.000 liệt sĩ hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc và hơn 10.000 liệt sĩ, quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh trong thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả.

172 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia hy sinh trong thời kỳ chiến tranh tại Campuchia trở về đất mẹ.

172 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia hy sinh trong thời kỳ chiến tranh tại Campuchia trở về đất mẹ.

Sau khi đọc điếu văn, các đại biểu thực hiện các nghi lễ dâng hương, dâng hoa và tổ chức lễ truy điệu an táng 172 hài cốt liệt sĩ và thắp nén hương thơm trên phần mộ các liệt sĩ tại nghĩa trang.

Xem thêm
Thứ trưởng Trần Thanh Nam: Cần giải quyết sớm việc xen ghép, ổn định dân cư

Ngày 18/9, đoàn công tác của Bộ NN-PTNT làm việc với tỉnh Tuyên Quang về khảo sát và đề xuất bố trí ổn định dân cư vùng thiên tai sau bão số 3.

Các doanh nghiệp cam kết không tăng giá bán giống, vật tư nông nghiệp, hỗ trợ tối đa khôi phục sản xuất

Tất cả các doanh nghiệp đều cam kết không tăng giá bán giống, các loại vật tư nông nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ tối đa, đồng hành cùng bà con khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Bình Định kêu gọi tàu thuyền ra khỏi vùng nguy hiểm

Bình Định đang chuẩn bị ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông có khả năng mạnh lên thành bão số 4. Tỉnh kêu gọi tàu thuyền về nơi an toàn để tránh trú…

Bình luận mới nhất