| Hotline: 0983.970.780

21 liệt sỹ chiến trường Campuchia về với đất mẹ

Thứ Năm 23/05/2024 , 14:35 (GMT+7)

Gia Lai Sáng 23/5, 21 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia, được long trọng đón về với đất mẹ Việt Nam.

Thành kính dâng hương. Ảnh: Đăng Lâm. 

Thành kính dâng hương. Ảnh: Đăng Lâm. 

Tham dự lễ đón, truy điệu và an táng các liệt sỹ, về phía Việt Nam có lãnh đạo tỉnh Gia Lai và huyện biên giới Đức Cơ cùng các Sở, ngành trong tỉnh, đại diện Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân khu V. Về phía nước bạn Campuchia, tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo 3 tỉnh Đông Bắc Campuchia: Ratanakiri, Stung Treng, Preah Vihear; đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 1, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 (Quân đội Hoàng gia Campuchia).

Mùa khô 2023 - 2024, cán bộ, chiến sĩ Đội K52 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai) tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt liệt sỹ tại 3 tỉnh Đông Bắc Campuchia. Với tinh thần, trách nhiệm và quyết tâm cao, cùng sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của Chính phủ Hoàng gia Campuchia, chính quyền, quân đội và nhân dân Campuchia, cán bộ, chiến sĩ Đội K52 đã tìm kiếm, cất bốc, quy tập, hồi hương được 21 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia về nước. Cụ thể, tại tỉnh Stung Treng quy tập được 9 hài cốt liệt sĩ; tỉnh Ratanakiri quy tập được 6 hài cốt liệt sĩ; tại tỉnh Preah Vihear quy tập 6 hài cốt liệt sĩ.

Đón các anh về với đất mẹ. Ảnh: Đăng Lâm. 

Đón các anh về với đất mẹ. Ảnh: Đăng Lâm. 

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, đại biểu 2 nước đã thành kính dâng hương, hoa tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nghĩa cử quốc tế cao cả. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chuyên trách tỉnh Gia Lai xúc động khi đọc điếu văn truy điệu: “Sự hy sinh của các liệt sĩ là tổn thất vô cùng lớn lao, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho đồng bào cả nước. Tổ quốc mất đi những người con ưu tú, người chiến sĩ dũng cảm, tận trung với nước, tận hiếu với dân. Bạn bè, đồng chí mất đi những đồng đội thủy chung, kiên cường, bất khuất. Gia đình, thân quyến mất đi những người thân yêu nhất mà không gì có thể bù đắp được.

Các liệt sĩ đã ra đi, nhưng chí khí lẫm liệt của các liệt sĩ luôn được ghi lòng tạc dạ vào con người, non sông đất nước Việt Nam và là tấm gương để chúng tôi mãi mãi noi theo. Chúng tôi nguyện đoàn kết một lòng đi tiếp con đường mà Đảng, Bác Hồ đã chọn, nguyện làm hết sức mình cùng cả nước xây dựng Tổ quốc Việt Nam giàu mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Tiếp tục giữ gìn, vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị Việt Nam - Campuchia mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”.

Ngay sau lễ truy điệu, hài cốt các liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên đất Campuchia đã được an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Đức Cơ.

Dịp này, đại diện lãnh đạo Ban Chỉ đạo Quốc gia 515 và Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã trao tặng các phần quà động viên cán bộ, chiến sĩ Đội K52 và Ban Quản trang Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đức Cơ. 

Xem thêm
Ông Nguyễn Văn Yên suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống

Căn cứ quy định của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Yên.

Tìm 'kế sách' hợp tác đa chiều thúc đẩy nông nghiệp công nghệ cao

Ngày 15/6, Sở NN-PTNT tỉnh Tây Ninh tổ chức Tọa đàm 'Hợp tác đa chiều thúc đẩy nông nghiệp công nghệ cao'.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Để làng O2 không còn cách biệt với miền xuôi

BÌNH ĐỊNH Để ngôi làng trên đỉnh Konhlon không còn xa vời vợi, không gì khác hơn là phải làm con đường nối làng O2 với miền xuôi Vĩnh Kim. Bình Định đang tính toán chuyện ấy!

Bình luận mới nhất

Những thông tin từ bài viết này càng gợi cho những người làm thủy lợi ở ĐBSCL nhớ tới món nợ thủy lợi cho Cà Mau hơn bao giờ hết! Dự án “Hệ thống công trình phân ranh mặn, ngọt Sóc Trăng - Bạc Liêu” (giai đoạn 2009 - 2012) ra đời sau sự kiện phá đập Láng Châm mới chỉ là biện pháp đối phó tình thế (khi mà mặn đã xâm nhập vào đến Thị xã Ngã Năm). Khi phê duyệt chủ trương đầu tư Hệ thống Thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đề xuất các giải pháp trữ ngọt, cấp ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện hạn hán, thích ứng với biến đổi khí hậu, sụt lún và đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông ảnh hưởng đến vùng Bán đảo Cà Mau. Dự án “Cống âu thuyền Ninh Quới” là bước đột phá trung gian đầu tiên của Hệ thống, thuộc giai đoạn 2 nhưng lại được làm trước đã phát huy hiệu quả bất ngờ, tạo ra được cục diện mới, lòng tin vào cách làm mới đáp ứng thực tế đời sống và hợp với lòng dân, từng bước tháo gỡ thế bí do xung đột mặn ngọt ở 3 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu trên bán đảo Cà Mau. Hướng chuyển nước ngọt mới bây giờ là rạch Xẻo Chít. Để nước về đến TP Cà Mau, Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2 cần có nội dung tiếp nước cho con rạch này trong thời gian tới. (KS thủy lợi Nguyễn Anh Tuấn – Hội Khoa kọc kỹ thuật thủy lợi TP Hồ Chí Minh)
+ xem thêm