| Hotline: 0983.970.780

Báo Nông nghiệp Việt Nam dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị

Thứ Bảy 15/06/2024 , 18:01 (GMT+7)

Đoàn cán bộ, phóng viên, người lao động Báo Nông nghiệp Việt Nam đã nghiêng mình bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến anh linh các Anh hùng, Liệt sỹ.

Báo Nông nghiệp Việt Nam dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị. Ảnh: Tùng Đinh.

Báo Nông nghiệp Việt Nam dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị. Ảnh: Tùng Đinh.

Nằm trong chương trình giải chạy Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa, chiều 15/6, Đoàn cán bộ, phóng viên, nhân viên, người lao động Báo Nông nghiệp Việt Nam do ông Nguyễn Ngọc Thạch, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sỹ tại khu di tích Thành cổ Quảng Trị.

Tại Thành cổ Quảng Trị, hơn 52 năm về trước đã diễn ra cuộc chiến 81 ngày đêm khốc liệt, giành nhau từng tấc đất vào mùa hè đỏ lửa năm 1972 của quân và dân ta, góp phần quan trọng vào thắng lợi trên bàn hội nghị Paris, tạo đà cho cuộc tổng tiến công và nổi dậy của toàn dân tộc mùa xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Tổng Biên tập Nguyễn Ngọc Thạch đại diện Báo Nông nghiệp Việt Nam dâng nén hương thơm. Ảnh: Tùng Đinh.

Tổng Biên tập Nguyễn Ngọc Thạch đại diện Báo Nông nghiệp Việt Nam dâng nén hương thơm. Ảnh: Tùng Đinh.

Trong cuộc chiến đấu 81 ngày đêm khốc liệt ấy, hàng ngàn chiến sỹ giải phóng quân trên khắp cả nước và đồng bào Quảng Trị đã chiến đấu anh dũng, hi sinh, vĩnh viễn nằm lại trên mảnh đất này. Máu của các anh đã hòa vào lòng đất cho non sông đất nước có ngày độc lập, nhân dân được tự do, hạnh phúc.

Thành cổ Quảng Trị đã ghi vào lịch sử dân tộc một mốc son vàng sáng ngời chủ nghĩa Anh hùng cách mạng.

Những giọt nước mát lành cho cỏ non thành cổ. Ảnh: Tùng Đinh.

Những giọt nước mát lành cho cỏ non thành cổ. Ảnh: Tùng Đinh.

Thắp nén hương thơm tưởng niệm linh hồn của các Anh hùng, Liệt sỹ, đoàn cán bộ, phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn, lòng biết ơn sâu sắc đến những người đã hi sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trước đó, trong sáng 15/6, đoàn cán bộ, phóng viên, người lao động Báo Nông nghiệp Việt Nam cũng đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn.

Xem thêm
Chuyến thăm của Tổng thống Putin là động lực mới cho hợp tác Việt - Nga

Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Đặng Minh Khôi chia sẻ nhân chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Việt Nam trong hai ngày 19 - 20/6,

Ninh Thuận ký kết bản ghi nhớ hợp tác nông nghiệp với Hà Lan

Ninh Thuận Biên bản hợp tác giữa Sở NN-PTNT Ninh Thuận và Hiệp hội Hợp tác Kinh doanh nông nghiệp Hà Lan - Việt Nam được ký kết nhằm tăng cường phát triển lĩnh vực nông nghiệp.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

TP Uông Bí làm rõ về clip khóa tu mùa hè ở chùa Ba Vàng

QUẢNG NINH Trụ trì chùa Ba Vàng đã lên tiếng về đoạn clip cô gái có những biểu hiện lạ như co giật, choáng váng, được cho xảy ra tại khóa tu mùa hè...

Bình luận mới nhất

Những thông tin từ bài viết này càng gợi cho những người làm thủy lợi ở ĐBSCL nhớ tới món nợ thủy lợi cho Cà Mau hơn bao giờ hết! Dự án “Hệ thống công trình phân ranh mặn, ngọt Sóc Trăng - Bạc Liêu” (giai đoạn 2009 - 2012) ra đời sau sự kiện phá đập Láng Châm mới chỉ là biện pháp đối phó tình thế (khi mà mặn đã xâm nhập vào đến Thị xã Ngã Năm). Khi phê duyệt chủ trương đầu tư Hệ thống Thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đề xuất các giải pháp trữ ngọt, cấp ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện hạn hán, thích ứng với biến đổi khí hậu, sụt lún và đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông ảnh hưởng đến vùng Bán đảo Cà Mau. Dự án “Cống âu thuyền Ninh Quới” là bước đột phá trung gian đầu tiên của Hệ thống, thuộc giai đoạn 2 nhưng lại được làm trước đã phát huy hiệu quả bất ngờ, tạo ra được cục diện mới, lòng tin vào cách làm mới đáp ứng thực tế đời sống và hợp với lòng dân, từng bước tháo gỡ thế bí do xung đột mặn ngọt ở 3 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu trên bán đảo Cà Mau. Hướng chuyển nước ngọt mới bây giờ là rạch Xẻo Chít. Để nước về đến TP Cà Mau, Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2 cần có nội dung tiếp nước cho con rạch này trong thời gian tới. (KS thủy lợi Nguyễn Anh Tuấn – Hội Khoa kọc kỹ thuật thủy lợi TP Hồ Chí Minh)
+ xem thêm