| Hotline: 0983.970.780

Xúc tiến thêm 4 dự án về NN-PTNT có nguồn vốn của Ngân hàng Thế giới

Thứ Năm 24/09/2020 , 20:13 (GMT+7)

Ngày 24/9, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường đã có buổi làm việc với bà Carolyn Turk, Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đánh giá trong những năm qua, WB là nhà đầu tư cả về tín dụng và hỗ trợ vốn vay ODA rất lớn cho Việt Nam, nhất là về lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN-PTNT).

Bộ NN-PTNT làm việc với WB tại Việt Nam. Ảnh: Lê Bền.

Bộ NN-PTNT làm việc với WB tại Việt Nam. Ảnh: Lê Bền.

Cụ thể trong những năm qua, đã có tổng cộng 14 dự án có nguồn vốn của WB triển khai cho ngành NN-PTNT của Việt Nam. Đây là những dự án có quy mô tín dụng lớn, tập trung ở những lĩnh vực rất quan trọng về NN-PTNT của Việt Nam.

Qua đó, đã giúp Bộ NN-PTNT cũng như ngành NN-PTNT của Việt Nam có nguồn lực rất quan trọng trong hoàn thiện về thể chế, phát thiết chế hạ tầng, nâng cao năng lực sản xuất, ứng phó với thiên tai, hỗ trợ kịp thời cho các vùng - khu vực dễ tổn thương về kinh tế xã hội, nhất là ứng phó với biến đổi khí hậu...

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cũng mong muốn trong thời gian tới, WB tại Việt Nam sẽ luôn đồng hành, tiếp tục hỗ trợ về vốn vay cho các dự án quan trọng của ngành NN-PTNT của Việt Nam, trước mắt là 4 dự án về nâng cao năng lực sản xuất cho các ngành hàng cà phê, hồ tiêu, cây ăn quả và nâng cao năng lực ứng phó với thiên tai tại một số tỉnh ven biển...

Đánh giá cao những kết quả của ngành NN-PTNT Việt Nam trong trong những năm qua, nhất là phát huy có hiệu quả các nguồn vốn của WB, bà Carolyn Turk cho biết thời gian tới, sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ NN-PTNT để hoàn thành các thủ tục nhằm sớm triển khai có hiệu quả các dự án về lĩnh vực NN-PTNT của Việt Nam, vì mục tiêu chung giảm nghèo, nâng cao năng lực sản xuất, cải thiện đời sống cho người dân hưởng lợi từ các dự án có nguồn vốn của WB....

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Điểm danh' những mỏ lộ thiên cần tăng cường phòng chống mưa bão

QUẢNG NINH Các đơn vị của TKV đang rà soát kế hoạch phòng chống mưa bão năm 2024, xác định vị trí trọng điểm, xung yếu có nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa bão.

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.