| Hotline: 0983.970.780

Yên Bái: 41 Cty khoáng sản hết hạn khai thác

Thứ Năm 30/07/2015 , 08:43 (GMT+7)

Theo thống kê của Sở Tài nguyên - Môi trường, trên địa bàn tỉnh Yên Bái hiện có 41 Cty khai thác khoáng sản đã hết hạn giấy phép khai thác.

Cụ thể, trong đó có 14 Cty khai thác quặng sắt, 3 Cty khai thác chì kẽm, 13 Cty khai thác đá làm vật liệu xây dựng, 3 Cty, HTX khai thác đất sét làm gạch, 5 Cty, HTX khai thác cát sỏi…

Trong đó nhiều Cty dừng hoạt động khi chưa có cấp giấy phép mới, nhưng một số Cty vẫn cố tình hoạt động núp dưới hình thức: Chế biến khoáng sản tồn, thu mua khoáng sản trôi nổi… đã ảnh hưởng không nhỏ tới môi trường và cuộc sống của người dân.

Trước tình hình đó, UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành chỉ thị tăng cường công tác bảo vệ khoáng sản chưa khai thác, nêu rõ: Các Cty đã hết hạn giấy phép, nhưng đơn vị vẫn tiến hành khai thác được coi là khai thác khoáng sản trái phép...

Sở Tài nguyên - Môi trường đã thành lập các đoàn thanh tra để xử lý các Cty cố tình khai thác khoáng sản khi giấy phép đã hết hiệu lực.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.