Hôm qua (7/11), bà Bùi Thị Hương, Giám đốc đối ngoại Cty CP sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết, năm 2011 nền kinh tế thế giới tiếp tục suy thoái và vẫn chưa thoát ra khỏi khủng hoảng tài chính; thế nhưng, đây lại là năm Vinamilk để lại dấu ấn ngoạn mục trên thị trường xuất khẩu (XK) sản phẩm sữa ra thị trường thế giới với kim ngạch đạt trên 130 triệu USD.
Đây là doanh số XK cao nhất từ trước đến nay của Vinamilk. Trong đó, chỉ 10 tháng đầu năm kim ngạch XK các sản phẩm sữa của Vinamilk đã đạt gần 110 triệu USD (tăng 41,3 % so với cùng kỳ 2010). So sánh luỹ kế doanh thu XK 10 tháng đầu năm (trong vòng 3 năm liên tục) từ 2009 đến nay thì tốc độ tăng trưởng bình quân về XK đạt 47%.
Theo bà Bùi Thị Hương, các sản phẩm xuất khẩu chủ yếu là sữa bột, bột dinh dưỡng cho trẻ em, sữa đặc có đường, sữa chua, sữa tươi, sữa đậu nành, nước trái cây Vfresh...
Sản xuất sữa chất lượng quốc tế của Vinamilk
Hiện nay, sản phẩm của Vinamilk được xuất đi 15 quốc gia trên thế giới trong đó có Mỹ, Úc, Canada, Nga, Thỗ Nhĩ Kỳ, Irắc, Coet, Srilanca, Philippin, Hàn Quốc… Đây là những thị trường xuất khẩu chính, ổn định mà Vinamilk đã chinh phục được trong suốt nhiều năm qua bằng uy tín và chất lượng. Với doanh số XK sữa của Vinamilk tăng trưởng ngày càng “khủng” là minh chứng với người tiêu dùng trong nước niềm tin sử dụng sữa Việt trong cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”. Chất lượng sản phẩm đủ tầm cạnh tranh với quốc tế của Vinamilk là minh chứng cho cả một quá trình không ngừng chinh phục lòng tin không chỉ của người tiêu dùng trong nước.
Được biết, đến hết quý 3/2011, doanh thu của Vinamilk đạt 15.652 tỷ đồng (tăng 35% so cùng kỳ) nộp ngân sách đạt hơn 1.776 tỷ đồng (tăng 44% so với cùng kỳ). Dự kiến doanh thu cả năm 2011 của Vinamilk sẽ đạt trên 21.000 tỷ đồng (tương đương 1 tỷ USD), nộp ngân sách sẽ đạt trên 2.000 tỷ đồng.
Trang trại của Vinamilk tại New Zealand