Đường dây nóng : 091.352.8198

Bánh mứt kẹo nội chiếm lĩnh thị trường

Khoảng 20 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, hầu hết các siêu thị, đại lý bánh kẹo đã chuẩn bị sẵn nguồn hàng, mà chủ yếu là bánh mứt kẹo sản xuất trong nước.
Tin bài khác

Khoảng 20 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, hầu hết các siêu thị, đại lý bánh kẹo đã chuẩn bị sẵn nguồn hàng, mà chủ yếu là bánh mứt kẹo sản xuất trong nước.

Đây chính là kết quả của cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đồng thời là sự nỗ lực vươn lên của các DNSX bánh kẹo nội. Nhiều năm dài trước đây, thị trường bánh kẹo phần lớn có xuất xứ từ Thái Lan, Malaysia, Đan Mạch, Pháp, Mỹ và đặc biệt là hàng Trung Quốc. Nay, một số thương hiệu bánh kẹo trong nước đã “soán ngôi” và được nhiều người chọn mua.

Tại nhiều siêu thị lớn như Intermex, Big C hay nhiều cửa hàng bánh kẹo trên phố Hàng Buồm, Trương Định, Bạch Mai, các kệ hàng bày bán bánh mứt kẹo nội cao "ngất ngưởng", với các thương hiệu Kinh Đô, Bibica, Hải Hà, Hữu Nghị...


Nhiều chồng mứt, kẹo nội được nhiều siêu thị bày bán 

Chị Nguyễn Phương Thanh, nhân viên bán hàng của Siêu thị Five mart (27A Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm- Hà Nội) cho hay, để phục vụ cho Tết Nguyên đán này, các loại bánh kẹo của các DN trong nước SX mà siêu thị chuẩn bị chân hàng chiếm khoảng 90%, trong đó có 130 tấn các loại mứt, kẹo truyền thống.

Đây là những nhóm hàng được siêu thị đặt trực tiếp từ những nhà sản xuất có uy tín, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ về chất lượng và ATTP, lại nằm trong chương trình bình ổn nên không có chuyện tăng giá.

Cũng theo chị Thanh, tết năm nay hai hãng sản xuất bánh kẹo lớn là Kinh Đô và Bibica đều chọn giỏ quà để đưa ra thị trường với các loại bánh chủ lực như Cosy, Goody, Palomino, Korento, có mức giá phù hợp với túi tiền người dân, chỉ từ 200.000- 600.000 đ/giỏ.  

Nhận thấy sự thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, nhiều tiểu thương cũng dự trữ một khối lượng lớn hàng bánh mứt kẹo "made in Vietnam". Chị Trần Mai Anh, chủ cửa hàng bán ô mai, bánh kẹo và nhiều loại mứt  ở địa chỉ 11 Hàng Da, Hoàn Kiếm cho biết, năm nay, cửa hàng sẽ tăng khối lượng từ 15-20% so với năm ngoái.

Cách đây 1 tháng đã có nhiều khách hàng đến đặt mua trước. Lý do được họ đưa ra là mua bánh mứt, kẹo, ô mai... SX tại Việt Nam họ cảm thấy yên tâm hơn. Chủ một cửa hàng kinh doanh bánh kẹo tại phố Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm nhận xét, mặc dù hàng Trung Quốc có lợi thế về giá, mẫu mã nhưng thói quen tiêu dùng của người dân đã thay đổi thì có nhập về cũng không bán được.

Mặc dù các sản phẩm của Việt Nam hay các mặt hàng nhập từ các nước khác có giá đắt hơn nhưng vẫn được người tiêu dùng chấp nhận, dẫu rằng sức mua năm nay có giảm, nhất là các loại bánh kẹo cao cấp nhập ngoại.

Còn tại ki- ốt số 13, chợ Đồng Xuân, chị chủ ki- ốt tên Hằng cho biết: Các loại mứt tết gồm mãng cầu, me, gừng, dừa… được đóng gói riêng biệt từng sản phẩm hoặc theo trọng lượng, với bao bì, mẫu mã bắt mắt, đều là hàng trong nước SX. Ngoài ra, các mặt hàng khác như hạt dưa, hạt điều, cũng chủ yếu là hàng nội.

Một số tiểu thương của chợ này cũng chia sẻ, bán hàng ngoại thì lợi nhuận nhiều hơn hàng nội. Nhưng năm nay kinh tế suy thoái, sức mua giảm, cộng với bánh mứt kẹo nội lên ngôi nên các chủ kinh doanh cũng phải đổi theo. 

Ông Lưu Bách Chiến, Đội trưởng Đội QLTT số 2, Chi cục QLTT Hà Nội cho hay, từ nay cho đến Tết Nguyên đán, Đội sẽ liên tục kiểm tra các mặt hàng bánh, mứt, kẹo đồ hộp… trên địa bàn Hà Nội.

Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp chủ kinh doanh không xuất trình được hoá đơn, chứng từ, bày bán các mặt hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nhằm đảm bảo sức khoẻ cho người dân trong dịp tết. Riêng tại chợ Đồng Xuân, Đội yêu cầu chủ kinh doanh phải giữ nguyên nhãn mác để người tiêu dùng có thể trực tiếp kiểm tra.

Share Facebook Share Google Share Twitter Share Zingme  
Tố Như
Bình luận Gửi phản hồi