| Hotline: 0983.970.780

Bến xe chật kín, người dân chen chúc về quê nghỉ lễ

Thứ Sáu 29/04/2016 , 19:19 (GMT+7)

Chiều 29/4, các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát đông đúc, nhiều tuyến đi Thái Bình, Nam Đinh, Quảng Ninh và Thanh Hoá luôn trong tình trạng quá tải. Nhiều người chen chúc cả tiếng nhưng không bắt được xe.

Chiều 29/4, dòng người từ khắp nơi đổ ra các tuyến cửa ngõ thủ đô để về quê, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 4 ngày. Nhiều tuyến đường như Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, Giải Phóng đông đúc, dòng phương tiện có lúc dồn ứ.

Nhiều người lựa chọn xe máy làm phương tiện về quê, với đồ đạc chất đầy trên xe.

Tại các bến xe như Mỹ Đình, Giáp Bát và Pháp Vân, hành khách tăng đột biến. Trong ảnh là bến Mỹ Đình.

Phần lớn người xếp hàng mua vé về quê là sinh viên các trường đại học. Nhiều em tỏ ra mệt mỏi vì chờ đợi một tiếng vẫn chưa đến lượt.

Phía ngoài hành lang chờ của bến Mỹ Đình, các tuyến xe đi Thanh Hoá, Quảng Ninh, Nam Định và Thái Bình, luôn trong tình trạng quá tải.

Xe Bus 16 chỗ từ Mỹ Đình đi Thái Bình dù tăng cường nhưng không đủ đáp ứng nhu cầu. Dòng người chen chúc, thậm chí đuổi theo xe dù chưa mở cửa. Nhiều người cố tình chen lấn lên xe, mặc dù chưa được sự đồng ý của tài xế và lơ xe.

Nhân viên điều hành ở bến phải đứng ngăn và hỗ trợ hãng xe. Khi thấy người già và trẻ em, những nhân viên này ưu tiên và gọi lên trước.

Nguyễn Thị Lan, sinh viên năm nhất Đại học Thương mại ôm thùng đồ nặng hơn 10 kg, dù đã có vé nhưng phải đợi hơn một giờ vẫn chưa thể lên xe về Thái Bình.

Một số tuyến đi các huyện ở Thanh Hoá cũng trong tình trạng chật kín khi xe vừa cập bến. Nhiều hành khách phải len lỏi giữa khe của hai xe để chờ đợi và hy vọng được lên xe về quê sớm.

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết, số lượng hành khách đổ về bến trong ngày hôm nay tăng đột biến, gấp 2-3 lần ngày thường. Dự kiến chiều tối nay, có khoảng 45.000 lượt người. Bến dự kiến huy động khoảng 300 lượt xe tăng cường trong trường hợp quá tải. Tuy nhiên từ sáng đến trưa, bến mới huy động khoảng hơn 70 lượt xe, tập trung chủ yếu tại các tuyến đi Quảng Ninh, Thanh Hoá và Thái Bình, Nam Định, ông Tuấn cho biết thêm.

Lãnh đạo bến xe Giáp Bát cũng cho biết, số lượng hành khách tăng gấp đôi ngày thường và tập trung vào buổi chiều. Do bến phối hợp với công an phường, thanh tra giao thông và cảnh sát giao thông nên ngay từ trong bến các xe không có hiện tượng chở quá tải. Ngoài ra phần lớn các hãng xe cũng cam kết không tăng giá vé trong dịp nghỉ lễ này.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia công bố 12 số điện thoại đường dây nóng để người dân phản ánh về tình hình giá cả tàu xe, vi phạm vận tải... Trong đó các số máy phản ánh về vi phạm trong hoạt động vận tải: 096 266 5953, 096 404 5445, 097 749 7891, 091 690 8085, 091 343 2383, 091 790 8085.

 

(vnExpress)

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

ABIC Kiên Giang chi trả gần 700 triệu đồng cho khách hàng

Cà Mau Ngày 25/4, ABIC Kiên Giang phối hợp với Agribank Cà Mau chi trả bảo hiểm Bảo an tín dụng cho gia đình 3 khách hàng không may gặp rủi ro khi lao động sản xuất.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm