Đường dây nóng : 091.352.8198

Đặc sản trăm miền hội tụ Thủ đô

Các sản phẩm đều được Sở Công Thương các tỉnh, thành phố tham dự triển lãm xác thực về nguồn gốc và chất lượng. 

Đặc sản trăm miền hội tụ Thủ đô
Khách tham quam tại Chương trình Quảng bá thương hiệu vùng miền Việt Nam 2014
Tin bài khác

Chè Shan tuyết cổ thụ từ vùng núi cao Hà Giang, tách cà phê thơm ngào ngạt của mảnh đất Tây Nguyên hùng vĩ hay sản phẩm nước mắm hảo hạng của đảo Phú Quốc…, đều hội tụ tại chương trình quảng bá thương hiệu “Đặc sản vùng miền” Hà Nội 2014, do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức từ ngày 28/11 - 2/12.

Trao đổi với chúng tôi, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, bà Trần Thị Phương Lan cho biết: Các vùng miền trên đất nước ta có nhiều đặc sản nhưng chưa quảng bá rộng rãi, sản phẩm chủ yếu tiêu dùng trong vùng. Chính vì vậy, việc quảng bá xúc tiến thương mại nhằm đưa đặc sản đến với người tiêu dùng Thủ đô, đồng thời tìm đầu ra cho sản phẩm là niềm trăn trở nhiều năm qua của ngành Công Thương Hà Nội.

Với diện tích 2.000 m2 tại Trung tâm Thương mại Royal City (Hà Nội), chương trình có quy mô gần 100 gian hàng của 40 tỉnh thành trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm đặc trưng của từng vùng miền không nằm ngoài mục đích trên.

Các sản phẩm đều được Sở Công Thương các tỉnh, thành phố tham dự triển lãm xác thực về nguồn gốc và chất lượng. Các nhóm sản phẩm tham gia gồm: Thủy hải sản chế biến, bánh kẹo, chè, cà phê, hoa quả tươi, thực phẩm chế biến, nông sản và nhiều nhóm sản phẩm khác.

Do địa điểm đặt tại khu đông dân cư và dân trí cao như Royal City nên các gian hàng được thiết kế đơn giản nhưng tinh tế với mái lá, tường phên tre mang đậm phong cách làng quê Việt.

Chúng tôi nhận thấy các gian hàng tham gia chương trình có chất lượng rất cao và chuyên nghiệp, chủ yếu là các DN và HTX đã có tên tuổi và thương hiệu của các địa phương. Bởi vậy khách hàng tham quan khá đông và hầu như ai cũng mua cho mình từ 1 - 2 món hàng.

Ngay đầu khu triển lãm là không gian thưởng thức trà các vùng miền, với những tách trà nóng bỏng luôn sẵn sàng phục vụ miễn phí khách tham quan. Phải thừa nhận chất lượng các sản phẩm chè của các địa phương như Hà Giang, Sơn La, Thái Nguyên…, có sự tiến bộ vượt trội về bao bì và chất lượng.

Anh Lý Chòi Phúc, HTX chè Phìn Hồ, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang tâm sự: Mặc dù gian hàng hơi chật, song do ở vị trí đẹp, trình độ dân trí cao nên lượng khách tham quan rất đông, sản phẩm không chỉ được quảng bá rộng rãi mà bán rất tốt. Chỉ trong vòng 2 ngày gian hàng đã bán được trên 20 triệu đồng.

"Chúng tôi dự định sẽ tổ chức thường niên chương trình này, nhằm quảng bá, bảo tồn và phát triển nét văn hóa truyền thống mang đặc trưng của các vùng miền trên cả nước. Quan trọng hơn là đẩy mạnh việc tìm đầu ra cho sản phẩm, hướng tới xuất khẩu trong tương lai”, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan.

Một điểm sáng khác tại chương trình quy tụ đặc sản vùng miền là sự tham gia của rất nhiều DN lớn do các địa phương cử tới. Với tỉnh Lâm Đồng là các sản phẩm được chế biến từ hoa Ác-ti-sô như: Trà túi nhúng, cao Ác-ti-sô được người tiêu dùng tham quan mua với số lượng lớn.

Theo anh Đinh Trọng Cần, chi nhánh Hà Nội của Cty CP Ladophar Lâm Đồng, do được BTC tạo điều kiện tốt nhất nên đơn vị mang ra bộ 12 sản phẩm từ hoa Ác-ti-sô, chỉ trong vòng 2 ngày đã bán gần hết. Qua đó, cho thấy người dân bây giờ rất quan tâm tới sức khỏe của mình và gia đình.

Một gian hàng khác là Cty CP BVTV An Giang (AGPPS) cũng tham gia chương trình với mặt hàng hoàn toàn mới lạ là gạo chất lượng cao với thương hiệu Hạt Ngọc Trời. Trước đây, AGPPS chủ yếu hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực thuốc BVTV, gần đây AGPPS tham gia xây dựng cánh đồng mẫu lớn và tạo ra sản phẩm gạo có chất lượng cao, được kiểm soát về chất lượng cũng như ATVSTP, nhằm đáp ứng nhu cầu trong nước và XK.

Được biết, AGPPS giới thiệu tại chương trình 4 sản phẩm gạo chất lượng cao gồm: Gạo mầm Vibigaba, gạo mầm Vibagaba Nghệ, gạo thơm thượng hạng và gạo thơm hạt dài, được khách hàng Thủ đô đón nhận rất tích cực.

Đây là lần đầu tiên Hà Nội tổ chức chương trình quảng bá thương hiệu đặc sản vùng miền, song kết quả thu được rất khả quan.

Share Facebook Share Google Share Twitter Share Zingme  
NGUYÊN HUÂN
Bình luận Gửi phản hồi