Chủ nhật, 20/05/2018 07:07 GMT+7

Hotline: 091.352.8198

Dầu ăn thương hiệu Việt vươn ra thị trường thế giới

19/03/2012, 10:50 (GMT+7)

Theo đánh giá của Bộ Công Thương, ngành dầu thực vật của nước ta trong thời gian qua đã phát triển nhanh và hiệu quả.

Theo đánh giá của Bộ Công Thương, ngành dầu thực vật của nước ta trong thời gian qua đã phát triển nhanh và hiệu quả. Năm 2010, sản lượng dầu thực vật tinh luyện ước tính vào khoảng 700.000 tấn, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2009.

Năm 2011 toàn ngành dầu thực vật có khoảng 35 doanh nghiệp cung cấp dầu ăn cho thị trường nội địa. Trong giai đoạn từ 2000 – 2010, nhập khẩu dầu của Việt Nam tăng trung bình 12,6%/năm, tức là cứ 10 năm lượng dầu ăn nhập khẩu vào Việt Nam lại tăng gấp 1,2 lần. Năm 2010 kim ngạch nhập khẩu của ngành dầu đã lên đến trên 800 triệu USD.

Điểm yếu nhất của ngành này là trên 90% nguyên liệu phải nhập khẩu, các nguồn nguyên liệu trong nước chủ yếu là dầu mè, dầu lạc và cám gạo. Cho đến nay các công ty cung cấp dầu ăn vẫn phải nhập dầu thô về trích ly và đóng chai, nhập dầu tinh luyện về pha chế và đóng chai hoặc là nhập khẩu nguyên chai về cung cấp tại thị trường Việt Nam.

Thế mạnh của VinaCommodities là công ty xuất nhập khẩu hàng đầu Việt Nam có hệ thống văn phòng tại 6 nước trên thế giới và đã hedging hiệu quả được những hàng hóa tương lai trên các sàn giao dịch CBOT, BURSA…. Năm 2010, Vinacommodities đã đầu tư góp vốn xây dựng nhà máy ép dầu đậu nành đầu tiên tại Việt Nam với công suất 1.000 tấn nguyên liệu thô/ngày.

Dây chuyền SX, đóng chai dầu ăn Otran

Ngoài việc sử dụng nguồn nguyên liệu chất lượng cao được nhập từ châu Mỹ, VinaCommodities còn đầu tư phát triển vùng nguyên liệu tại các tỉnh miền Bắc để có nguồn đậu tương tươi, mới hơn đưa vào ép dầu. Cụ thể Cty đã phối hợp với bà con nông dân các tỉnh Hưng Yên, Hà Nam, Thái Bình... mở rộng diện tích cây đậu tương để chủ động một phần nguyên liệu tại chỗ, đồng thời hỗ trợ người nông dân tăng thu nhập.

Bên cạnh việc đầu tư góp vốn xây dựng nhà máy ép dầu từ hạt đậu tương, VinaCommodities còn đầu tư dây chuyền đóng chai hoàn toàn khép kín công nghệ Italia tại Khu Công nghiệp Phố Nối A (Văn Lâm, Hưng Yên), được sự tư vấn của các chuyên gia thực phẩm quốc tế hàng đầu và sản phẩm đạt tiêu chuẩn quản lý ISO 22000:2005, HACCP.

Thương hiệu dầu ăn OTRAN của VinaCommodities ra đời ngoài việc mang lại cho người tiêu dùng Việt Nam một sản phẩm tươi hơn, sạch hơn và giàu dưỡng chất hơn còn mang lại việc làm và thu nhập ổn định cho hàng ngàn người lao động. Thời gian qua, tuy là một thương hiệu mới nhưng dầu ăn Otran đã giành được sự tín nhiệm cao của khách hàng trong cả nước.

Với thế mạnh xuất nhập khẩu nông sản, với hệ thống đối tác và bạn hàng tin cậy trên khắp thế giới vừa qua VinaCommodities đã bắt đầu xuất khẩu dầu thực vật Việt Nam (dầu nành thô, dầu nành tinh luyện) sang các thị trường lớn như Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ….Đặc biệt, thương hiệu dầu ăn OTRAN đã xuất khẩu sang 6 nước: Trung Quốc, Ghana, Hàn Quốc, Myanmar, Lào, Bangladesh với số lượng các hợp đồng đặt hàng ngày càng tăng.

Đây là thông tin khiến ngay cả giới chuyên chế biến dầu ăn cũng giật mình, vì rõ ràng lâu nay Việt Nam chỉ toàn đi nhập chứ chưa có công ty nào xuất khẩu được dầu ăn ra thị trườn nước ngoài. Với những lợi thế, những thành công bước đầu của dầu ăn OTRAN và những tín hiệu tốt từ thị trường thế giới dành cho dầu ăn OTRAN, VinaCommodities tin tưởng rằng, trong tương lai không xa thương hiệu dầu ăn OTRAN của VinaCommodities sẽ lớn mạnh trên trường quốc tế.

MINH HOÀNG

Đang được quan tâm

Gửi bình luận