Đường dây nóng : 091.352.8198

Khởi đầu ảm đạm

Sau cơn phấn khích đến từ U19 quốc gia, V.League dường như trở nên thu mình hơn trong ngày khai mạc mùa giải mới.
Tin bài khác

Sau cơn phấn khích đến từ U19 quốc gia, V.League dường như trở nên thu mình hơn trong ngày khai mạc mùa giải mới. Vắng khán giả vẫn là căn bệnh trầm kha của bóng đá Việt Nam kể từ sau chiến thắng ở AFF cup 2008.

Đây có lẽ cũng là giai đoạn đỉnh cao của sân chơi quốc nội, khi số lượng khán giả tăng lên đáng kể nhờ hiệu ứng chiến thắng ở AFF cup của thầy trò HLV H.Calisto. Các DN đổ xô vào tài trợ cho V.League và các ĐTQG, trong khi VFF được một phen “nở mày, nở mặt”.

Mọi chuyện thay đổi nhanh chóng sau các thất bại liên tiếp của ĐTQG và U23. Cho đến thời điểm hiện tại, V.League đã không còn giữ được sức nóng như thời điểm cách đây 6 năm.

Các con số thống kê ở mỗi trận đấu về lượng khán giả đến sân ngày một sút giảm. Đã có lúc, cả VFF và VPF đều phải lên tiếng kêu gọi giới truyền thông và dư luận hỗ trợ, tư vấn kế sách để kéo khán giả đến sân. Tuy nhiên, mọi nỗ lực đều không đem lại hiệu quả, khi các sân bóng vẫn trong tình trạng hiu hắt mỗi chiều cuối tuần.


Đá bóng vì khán giả thì khán giả mới đến sân

Trong ngày khai mạc V.League cuối tuần qua, lượng CĐV đến sân bóng theo thống kê của BTC thấp đến mức báo động. Sân Hàng Đẫy, trận cầu “đinh” giữa Hà Nội T&T và B.Bình Dương chỉ có khoảng 2.000 người. Đây là trận đấu nóng nhất vòng khai mạc. Thực tế, Hàng Đẫy chưa bao giờ là địa chỉ hấp dẫn đối với những người yêu bóng đá. Dù thi đấu đẹp, có lối chơi riêng nhưng Hà Nội T&T lại luôn bị người hâm mộ ngoảnh mặt.

Các trận đấu của Than Quảng Ninh với Sông Lam Nghệ An, hay Đồng Nai với The Vissai Ninh Bình, lượng khán giả đến sân đều rất thấp. Cao nhất, trận đấu giữa SHB Đà Nẵng với Đồng Tâm Long An cũng chỉ thu hút được 10.000 CĐV đến sân, theo con số báo cáo của BTC. Nếu trừ đi phần “kê khống”, vốn đã thành thói quen của BTC, lượng CĐV còn có thể xuống thấp hơn.

“Thời điểm này cận Tết Nguyên đán, thời tiết lại lạnh nên có thể các CĐV còn chưa “phá băng”. Tuy nhiên, có thể qua Tết tình hình sẽ có chuyển biến. Thực ra ở mùa giải vừa qua, lượng khán giả đến sân cũng không giảm mấy, nếu không muốn nói vẫn tốt so với các năm trước. Dĩ nhiên, chúng tôi mong muốn các trận đấu sẽ thu hút được nhiều hơn các CĐV đến sân. Như tình trạng hiện nay thì rõ ràng là vẫn chưa được như mong muốn”, TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn hôm qua nói.

Đa số các ý kiến trong khi đó cho rằng, việc khán giả đến sân đông hay vắng phải xuất phát từ chất lượng của V.League.

“Nếu các CLB thi đấu để phục vụ khán giả, chơi trung thực và sòng phẳng thì tôi tin V.League lại đắt khách chứ không thể ủ ê như hiện nay. Vấn đề này cần có sự phối hợp giữa VFF, VPF cùng các CLB và tất cả những thành phần liên quan chứ chỉ một bên làm thì không nổi. Khán giả không đến sân vì họ đã quá chán phải đi xem “kịch” rồi. Qua nhiều mùa giải niềm tin của người hâm mộ đã xói mòn. Bản thân tôi cho rằng người hâm mộ không bao giờ bỏ rơi bóng đá Việt Nam. Vấn đề là họ không muốn bị lừa mãi”, chuyên gia Trần Văn Phúc nói.

Theo TGĐ Cty Cổ phần Bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh, để V.League hấp dẫn trở lại, trước hết VFF và VPF cần ngăn chặn được tình trạng tiêu cực, bán độ. Đây là thực tế gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của giải đấu, khiến người hâm mộ mất niềm tin.

“Nếu coi V.League là một sản phẩm để bán, thì bắt buộc sản phẩm đó phải có chất lượng tốt. Có như vậy khách hàng mới muốn mua. V.League đã thật sự có chất lượng chưa, theo tôi là chưa”, ông Thanh nói.

Share Facebook Share Google Share Twitter Share Zingme  
Ngọc Anh
Bình luận Gửi phản hồi