Syngenta ra mắt thuốc diệt rầy mới nhất: Pexena 20WG dạng cốm

Tùng Đinh - Thứ Ba, 23/04/2024 , 09:05 (GMT+7)

Sản phẩm mới không chỉ an toàn với sức khỏe của người phun thuốc và pha thuốc mà với đặc tính hòa tan tốt, thuốc dạng cốm này còn an toàn hơn cho môi trường, giảm thất thoát thuốc và giảm lượng thuốc đưa xuống đồng ruộng.

Nông dân Võ Văn Hồng (Cao Lãnh, Đồng Tháp) hài lòng với sản phẩm dạng cốm của Syngenta.

Nông dân Võ Văn Hồng (Cao Lãnh, Đồng Tháp) hài lòng với sản phẩm dạng cốm của Syngenta.

Hiện nay, thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) dạng cốm không còn xa lạ với bà con nông dân trồng lúa. Tại thị trường Việt Nam, Syngenta là công ty cung cấp nhiều sản phẩm được chế tạo từ công nghệ dạng cốm, trong đó sản phẩm được giới thiệu gần đây - Pexena 20WG (Pexena Cốm) - mang đến sự lựa chọn ưu việt cho nhà nông.

Ưu thế vượt trội của thuốc dạng cốm

Công nghệ sản xuất thuốc bảo vệ thực vật dạng cốm WG (Water-dispersible granules) là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Thuốc ở thể rắn (cốm), được hòa vào nước đổ vào bình bơm, phun lên các loại cây trồng. Khi hòa vào nước, hạt thuốc phân tán đều như một huyền phù.

Là công ty hàng đầu trong lĩnh vực thuốc BVTV, luôn tiên phong trong việc nghiên cứu và phát triển và ứng dụng công nghệ mới, Syngenta tiếp tục trở thành doanh nghiệp đi đầu về công nghệ thành phẩm dạng cốm. Trên thực tế, để sản xuất được thành phẩm dạng cốm cần có quá trình đầu tư, nghiên cứu trong nhiều năm. Chính vì thế, không phải cơ sở nghiên cứu và công ty nào cũng đủ năng lực, điều kiện, thậm chí cả sự kiên trì để sản xuất các loại thuốc dạng cốm với công nghệ tiên tiến.

Trong những năm qua, Syngenta đã cho ra đời một số thành phẩm dạng cốm như: Minecto Star 60WG, Chess 50WG, Virtako 40WG hay Ridomil Gold 68WG...

Khi sử dụng thuốc dạng cốm, bà con có thể hạn chế tiếp xúc thuốc BVTV ra tay chân, quần áo hoặc hít phải bụi của chúng. Không chỉ an toàn với sức khỏe của người phun thuốc và pha thuốc mà với đặc tính hòa tan tốt, thuốc dạng cốm còn an toàn hơn cho môi trường, giảm thất thoát thuốc và giảm lượng thuốc đưa xuống đồng ruộng.

Có được sự tin yêu của bà con dành cho các loại thuốc dạng cốm, Syngenta tiếp tục mang đến cho bà con thêm một sự lựa chọn với sản phẩm Pexena 20WG (Pexena Cốm).

Với công nghệ thành phẩm tiên tiến nhất hiện nay - dạng cốm độc quyền từ Syngenta - Pexena 20WG (Pexena Cốm) sở hữu những đặc tính tốt nhất của thương hiệu Pexena trong việc kiểm soát rầy nâu.

Thuốc bảo vệ thực vật này không bụi, tan nhanh và tan tốt. Với khả năng hòa tan tối ưu, có thể tan tốt trong các loại nước phèn có dãy nồng độ pH khác nhau, Pexena Cốm mang đến nhiều tiện ích cho nông dân khi sử dụng, không những phù hợp với các thiết bị phun truyền thống mà còn phù hợp với bối cảnh nhà nông đang ứng dụng nhiều thiết bị hiện đại để phun thuốc trên đồng ruộng.

Diệt rầy nhanh và cho hiệu quả cao, kéo dài là điểm mạnh của Pexena Cốm so với các thuốc trừ rầy hiện nay trên thị trường. Ngoài ra, Pexena Cốm có liều lượng áp dụng thấp, vừa an toàn cho hầu hết các loại thiên địch có ích trên đồng ruộng, an toàn hơn với con người và môi trường.

Cận cảnh gói thuốc Pexena 20WG.

Cận cảnh gói thuốc Pexena 20WG.

Pexena 20WG (Pexena Cốm) - sản phẩm được lòng nhà nông

Pexena là thương hiệu trừ rầy nâu hại lúa không thể thiếu với nông dân hiện nay. Hầu hết nông dân tại ĐBSCL đều đã sử dụng và hoàn toàn tin tưởng vào hiệu quả trừ rầy triệt để bằng cơ chế tác động tiên tiến, công phá tính kháng rầy và mang lại kết quả vượt trội.

Các nghiên cứu đồng ruộng mà Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông nghiệp Đồng Tháp Mười thực hiện cho thấy thuốc Pexena Cốm đạt hiệu lực trừ rầy 100% tại 7 ngày sau xử lý, 99,9% tại 14 ngày sau xử lý, 98,7% ở 21 ngày sau xử lý và đặc biệt là sau 3 ngày thuốc đã đạt hiệu lực 96,5%.

Qua kết quả thí nghiệm đặc tính tan, Pexena dạng cốm cũng chứng minh được khả năng tan nhanh và tan tốt hoàn toàn trong các loại nước, đảm bảo không gây nghẹt béc phun.

Từ vụ Đông Xuân 2023-2024, Syngenta đã tiến hành phát thuốc mẫu cho bà con nông dân các tỉnh ĐBSCL sử dụng và đánh giá hiệu quả thực tế.

Nông dân Võ Văn Hồng (Cao Lãnh, Đồng Tháp) cho biết: "Pexena trừ rầy là số 1 rồi. Nay có Pexena Cốm công nghệ Syngenta tui rất thích. Pha thuốc nhanh, thuốc tan nhanh, đặc biệt không nghẹt béc phun. Tui thuê phun 30 công liên tục mà không rửa béc và súc bình".

Đồng quan điểm, nông dân Bùi Văn Diệu (Long Hồ, Vĩnh Long) phấn khởi chia sẻ: "Tôi rất ngạc nhiên. Pexena dạng cốm tan rất nhanh, rất tốt, không khác gì so với dạng nước".

Ruộng lúa khỏe mạnh, sạch rầy sau khi sử dụng Pexena 20WG.

Ruộng lúa khỏe mạnh, sạch rầy sau khi sử dụng Pexena 20WG.

Nông dân Bùi Văn Diệu (Long Hồ, Vĩnh Long) hồ hởi: "Pexena 20WG (Pexena Cốm) là sản phẩm công nghệ dạng cốm mới từ Syngenta, giúp bà con tiện dụng hơn khi sử dụng thuốc phòng trị rầy nâu. Sản phẩm tan nhanh nên không hao hụt thuốc, pha thuốc nhanh chóng, tiết kiệm công phun mà súc rửa thiết bị cũng dễ dàng".

Đánh giá về thuốc bảo vệ thực vật dạng cốm này, Tiến sĩ Lê Thị Kim Loan - Trung tâm Nông nghiệp Đồng Tháp Mười - đã chia sẻ: "Trong vụ Đông Xuân 2021-2022, qua thử nghiệm Pexena 20WG (Pexena Cốm), Trung tâm nhận thấy Pexena Cốm cho hiệu quả trừ rầy nâu rất cao và triệt để, mang lại sự yên tâm tuyệt đối cho bà con nông dân. Đặc biệt, hiệu quả của Pexena 20WG (Pexena Cốm) kéo dài lên đến 21 ngày. Thêm vào đó, ưu điểm của thuốc dạng cốm là không dính bao bì, giúp nông dân tiết kiệm thuốc đồng thời pha thuốc nhanh hơn, tiện lợi hơn".

Tùng Đinh
5 giải pháp cho vụ hè thu đặc biệt khó khăn ở Nghệ An
5 giải pháp cho vụ hè thu đặc biệt khó khăn ở Nghệ An

Vụ hè thu năm nay của Nghệ An đang đứng trước những khó khăn lớn do thời tiết gây ra, nhất là nắng nóng, hạn hán.

Hướng dẫn chăn nuôi tuần hoàn quy mô nông hộ
Hướng dẫn chăn nuôi tuần hoàn quy mô nông hộ

‘Không bỏ đi thứ gì’, nhiều nông hộ áp dụng chăn nuôi tuần hoàn, tận thu phế phụ phẩm trồng trọt, chăn nuôi, đạt hiệu quả kinh tế cao.

Chuyên gia Trung tâm Nghiên cứu Vịt Đại Xuyên hướng dẫn nuôi vịt trên chuồng sàn
Chuyên gia Trung tâm Nghiên cứu Vịt Đại Xuyên hướng dẫn nuôi vịt trên chuồng sàn

Nuôi vịt chuồng sàn tăng được mật độ nuôi, dễ chăm sóc, vệ sinh phòng bệnh đảm bảo, hiệu quả kinh tế cao.

Đào tạo giảng viên nguồn tiếp cận kỹ thuật sử dụng phân bón đúng
Đào tạo giảng viên nguồn tiếp cận kỹ thuật sử dụng phân bón đúng

Khóa tập huấn giảng viên nguồn đầu tiên cho Dự án Sử dụng phân bón đúng chính thức khai giảng, truyền tải kiến thức, kỹ thuật về sử dụng phân bón đúng trong nông nghiệp.

Công nghệ mới giải tỏa nỗi lo rầy nâu
Công nghệ mới giải tỏa nỗi lo rầy nâu1

Diệt rầy nhanh, hiệu quả cao kéo dài là điểm mạnh vượt trội của Pexena cốm so với các thuốc trừ rầy hiện nay. Pexena cốm cũng đặc biệt an toàn cho hầu hết các loại thiên địch.

Robot diệt cỏ, giảm ốc bươu vàng, giảm khí metan nhưng không giảm năng suất lúa
Robot diệt cỏ, giảm ốc bươu vàng, giảm khí metan nhưng không giảm năng suất lúa

Aigamorobo được Công ty New Green của Nhật Bản giới thiệu có khả năng diệt cỏ, đẩy lùi ốc bươu vàng không cần thuốc hóa học, không sử dụng pin, thân thiện với môi trường.

Hướng dẫn quản lý dịch hại tổng hợp trên cây nhãn
Hướng dẫn quản lý dịch hại tổng hợp trên cây nhãn

'Quy trình quản lý dịch hại tổng hợp trên cây nhãn'. Áp dụng tốt quy trình này, giảm được 3-4 lần phun thuốc bảo vệ thực vật, sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

Nuôi cua biển trong hệ thống xử lý nước tuần hoàn quy mô nông hộ
Nuôi cua biển trong hệ thống xử lý nước tuần hoàn quy mô nông hộ

Nuôi cua biển trong hệ thống xử lý nước tuần hoàn quy mô nông hộ là giải pháp giúp nông dân nâng cao năng suất, lợi nhuận cho nghề nuôi cua biển so với các phương pháp nuôi truyền thống.

Hiểu đúng về Cadimi
Hiểu đúng về Cadimi1

TS. Phùng Hà - Phó Chủ tịch Hiệp hội Phân bón Việt Nam: So với thế giới, Việt Nam hiện quy định hàm lượng Cadimi khá chi tiết, trong đó có thực phẩm và phân bón chứa lân, vì vậy cần hiểu cho đúng về Cadimi.

Hướng dẫn nuôi tôm tít trong hệ thống xử lý nước tuần hoàn
Hướng dẫn nuôi tôm tít trong hệ thống xử lý nước tuần hoàn

Viện Nghiên cứu Nuôi trồng Thủy sản 2 đã xây dựng 'Quy trình nuôi tôm tít trong hệ thống xử lý nước tuần hoàn quy mô nông hộ'. Đây là giải pháp công nghệ mới, chủ động trong việc nuôi, kiểm soát được số lượng và chất lượng.

Nghề nông trong ca dao, dân ca Quảng Ngãi: [Bài 2] Xứ sở của trăm nghề
Nghề nông trong ca dao, dân ca Quảng Ngãi: [Bài 2] Xứ sở của trăm nghề

Trong ca dao Quảng Ngãi, có khá nhiều những câu gắn với làng nghề trồng rau, cây rau mang ý vị khôi hài, tinh nghịch.