| Hotline: 0983.970.780

Một phần Boeing 777 sẽ được lắp ráp tại Việt Nam

Thứ Năm 23/10/2014 , 09:35 (GMT+7)

Cty TNHH MHI Aerospace Vietnam (MHIVA) vừa hoàn thành việc xây dựng nhà máy lắp ráp cửa hành khách cho máy bay Boeing 777 mới tại Hà Nội.

“Việc khành thành nhà máy MHIVA sản xuất cửa hành khách cho máy bay 777 cùng dấu mốc xuất xưởng cánh tà thứ 1.000 cho dòng máy bay Boeing 737 là sự ghi nhận cho nỗ lực của đội ngũ nhân viên địa phương lành nghề và dây chuyền sản xuất chất lượng cao mà MHIVA và Việt Nam cung cấp,” ông Skip Boyce, Chủ tịch Boeing khu vực Đông Nam Á cho biết.

Nhà máy mới được xây dựng trên diện tích 6.500m2, là phần mở rộng của khu vực văn phòng MHIVA tại Khu công nghiệp Thăng Long (TLIP), ngoại thành Hà Nội.

Trước mắt, nhà máy sẽ sản xuất bộ phận cửa hành khách cho máy bay Boeing 777, nhiệm vụ trước đây thuộc về nhà máy của MHI tại Nagoya (Nhật Bản). Trong thời gian tới, MHIVA hướng đến sản xuất toàn bộ phần cánh tà cho dòng máy bay này của Boeing.

Trong giai đoạn đầu, nhà máy sẽ cho công suất 4-8 cánh cửa/tháng, tương lai sẽ tăng lên 32 cánh cửa/tháng. Thời gian tới, MHIVA hướng đến sản xuất toàn bộ phần cánh tà cho dòng máy bay này của Boeing.

Boeing 777 đã được các khách hàng công nhận là dòng máy bay thương mại hai động cơ cỡ lớn hàng đầu thế giới, với hơn 1.200 chiếc được sản xuất kể từ lần đầu ra mắt năm 1994. MHI là đối tác sản xuất chiến lược, chịu trách nhiệm sản xuất không chỉ cửa lên tàu bay mà cả thân máy bay sau. Năm 1993, công ty đã bắt đầu cung cấp những linh kiện cho chiếc máy bay 777 đầu tiên trên thế giới.

MHIVA được MHI thành lập vào năm 2008 và hiện đang thực hiện nhiều dự án sản xuất máy bay thương mại lớn, sản xuất hộp cánh nguyên liệu composite cho dòng máy bay thương mại cỡ vừa Boeing 787, sản xuất dòng máy bay thương mại nội địa đầu tiên của Nhật Bản-MRJ (Mitsubishi Regional Jet), và tham gia sản xuất 777X-dòng máy bay nâng cấp từ Boeing 777.

Sắp tới, MHI, với sự hỗ trợ từ Boeing, sẽ tiếp tục thúc đẩy việc hợp tác với MHIVA và các đối tác nội địa của MHIVA nhằm phát triển hơn nữa quy mô sản xuất máy bay thương mại của công ty.

Vietnam+

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Kết nối giao thương Nam Trung bộ - Tây Nguyên

Chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Nam Trung bộ - Tây Nguyên 2024 sẽ được tổ chức tại TP Nha Trang từ ngày 23 – 24/5.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm