| Hotline: 0983.970.780

Sẽ kiểm soát chặt các hoạt động dầu khí trên biển Đông

Thứ Ba 10/07/2012 , 11:14 (GMT+7)

từ nay đến cuối năm, Tập đoàn Dầu khí VN sẽ tiếp tục phối hợp hiệu quả với các Bộ/ngành liên quan trong việc triển khai các dự án...

Tại cuộc họp báo quý II-2012 của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức ngày 9-7, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Phùng Hữu Thực cho hay, thời gian qua tình hình biển Đông tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, trước vụ việc Tổng công ty dầu khí Hải Dương Trung Quốc (CNOOC) thông báo công khai chào thầu quốc tế tại 9 lô dầu khí ngày 23/6/2012.

Tập đoàn khẳng định: “Đây là việc làm sai trái, không có giá trị, trái với Công ước Liên hợp quốc 1982 về Luật Biển và không phù hợp với thông lệ dầu khí quốc tế. Đề nghị các công ty dầu khí quốc tế không tham gia dự thầu 9 lô dầu khí mà CNOOC gọi thầu trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam”.

Cũng theo ông Thực, từ nay đến cuối năm, Tập đoàn sẽ tiếp tục phối hợp hiệu quả với các Bộ/ngành liên quan trong việc triển khai các dự án tìm kiếm thăm dò ở những vùng nước sâu, xa bờ để thúc đẩy tiến độ các dự án và khẳng định chủ quyền quốc gia trên biển.

Tập đoàn sẽ kiểm soát chặt chẽ các hoạt động dầu khí trên biển Đông, đồng thời làm việc với các nhà thầu dầu khí phải đảm bảo hoàn thành kế hoạch tìm kiếm thăm dò dầu khí, tiếp tục kiểm soát chặt chẽ các hoạt động, phấn đấu hoàn thành kế hoạch gia tăng trữ lượng cả năm 2012. Đồng thời đưa vào khai thác 5 mỏ/công trình ở trong nước và 2 mỏ/công trình ở nước ngoài.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa 'vàng' chưa đủ hạ nhiệt

Bình Phước Cơn mưa đổ xuống một số nơi trên địa bàn tỉnh Bình Phước mới đây tuy không lâu, lượng mưa không cao, nhưng cũng phần nào giải nhiệt, và 'giải khát' cho cây trồng.