| Hotline: 0983.970.780

Thông xe cầu vòm thép 3.000 tấn đầu tiên ở Việt Nam

Thứ Sáu 10/10/2014 , 09:53 (GMT+7)

Sáng 9/10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng lãnh đạo cơ quan Đảng, Nhà nước đã đến dự và cắt băng thông xe cầu Đông Trù nối quận Long Biên và huyện Đông Anh. 

Cây cầu hoàn toàn do các kiến trúc sư, kỹ sư của Việt Nam hoàn thiện, làm chủ công nghệ mới.

Cầu Đông Trù là gói thầu quan trọng nhất của toàn bộ DA đường 5 kéo dài. Cây cầu có tổng chiều dài 1.139 m, rộng 55 m được áp dụng lần đầu tiên ở Việt Nam bằng công nghệ mới cầu vòm ống thép nhồi bê tông 3 nhịp liên tục. Đây cũng là cây cầu có độ rộng lớn nhất nước ta hiện nay. Ba nhịp chính cân xứng, dài 80m - 120m - 80m. Tổng mức đầu tư của cây cầu là 3.532 tỷ đồng. Cầu có 8 làn xe, ngoài hệ thống đường dẫn hai đầu.

Việc thông xe kỹ thuật tạo nên trục giao thông chính nhằm phát triển các khu đô thị, KCN phía bắc sông Hồng, phục vụ đi lại nhu cầu của nhân dân, thúc đẩy phát triển giao lưu KT - XH giữa Hà Nội với các địa phương khác.

Phát biểu tại lễ thông xe, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho biết, đây là DA quan trọng cho giao thông đô thị Hà Nội, có ý nghĩa trong dịp 60 năm giải phóng Thủ đô. Cầu Đông Trù trở thành một điểm nhấn kiến trúc quan trọng cho khu vực phía bắc sông Hồng, cho thấy Thủ đô có bước phát triển đáng khích lệ.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

42 mẫu cà phê vào chung kết cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam

42 mẫu cà phê, gồm 24 mẫu cà phê robusta và 18 mẫu arabica lọt vào vòng chung kết cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm