| Hotline: 0983.970.780

Thông xe cầu vòm thép 3.000 tấn đầu tiên ở Việt Nam

Thứ Sáu 10/10/2014 , 09:53 (GMT+7)

Sáng 9/10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng lãnh đạo cơ quan Đảng, Nhà nước đã đến dự và cắt băng thông xe cầu Đông Trù nối quận Long Biên và huyện Đông Anh. 

Cây cầu hoàn toàn do các kiến trúc sư, kỹ sư của Việt Nam hoàn thiện, làm chủ công nghệ mới.

Cầu Đông Trù là gói thầu quan trọng nhất của toàn bộ DA đường 5 kéo dài. Cây cầu có tổng chiều dài 1.139 m, rộng 55 m được áp dụng lần đầu tiên ở Việt Nam bằng công nghệ mới cầu vòm ống thép nhồi bê tông 3 nhịp liên tục. Đây cũng là cây cầu có độ rộng lớn nhất nước ta hiện nay. Ba nhịp chính cân xứng, dài 80m - 120m - 80m. Tổng mức đầu tư của cây cầu là 3.532 tỷ đồng. Cầu có 8 làn xe, ngoài hệ thống đường dẫn hai đầu.

Việc thông xe kỹ thuật tạo nên trục giao thông chính nhằm phát triển các khu đô thị, KCN phía bắc sông Hồng, phục vụ đi lại nhu cầu của nhân dân, thúc đẩy phát triển giao lưu KT - XH giữa Hà Nội với các địa phương khác.

Phát biểu tại lễ thông xe, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho biết, đây là DA quan trọng cho giao thông đô thị Hà Nội, có ý nghĩa trong dịp 60 năm giải phóng Thủ đô. Cầu Đông Trù trở thành một điểm nhấn kiến trúc quan trọng cho khu vực phía bắc sông Hồng, cho thấy Thủ đô có bước phát triển đáng khích lệ.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Diêm dân buồn nhìn muối trắng trên đồng

Quảng Bình Năm nay, đầu vụ hè nắng nóng kéo dài cho bà con diêm dân được mùa nhưng không có lãi vì rớt giá…

Bình luận mới nhất