| Hotline: 0983.970.780

100 vở kịch của nhạc sỹ Bắc Sơn được con gái tái dựng

Chủ Nhật 16/08/2020 , 12:16 (GMT+7)

Ca sĩ – doanh nhân Bích Thủy, con gái thứ chín của nhạc sĩ Bắc Sơn, quyết định đầu tư dàn dựng 100 vở kịch mà cha mình đã để lại nhân gian.

Nghệ sỹ Thanh Hằng và ca sỹ Bích Thủy trong vở kịch 'Trước thềm nhà cũ'. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Nghệ sỹ Thanh Hằng và ca sỹ Bích Thủy trong vở kịch "Trước thềm nhà cũ". Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Nhạc sĩ Bắc Sơn (1931-2005) là một nhân vật được khán giả yêu mến qua những bản tình ca như "Còn thương rau đắng mọc sau hè", "Sa mưa giông", "Em đi trên cỏ non", "Tháng mấy anh về", "Gió đưa bông sậy"...

Bên cạnh tài năng sáng tác ca khúc và tham gia đóng phim, nhạc sĩ Bắc Sơn còn là một nhà viết kịch. Trong di sản của nhạc sĩ Bắc Sơn, ngoài 500 ca khúc và hơn 60 vai diễn, còn có 100 kịch bản sân khấu.

Ca sỹ Bích Thủy (trái) trong vở kịch 'Con dế mèn'.

Ca sỹ Bích Thủy (trái) trong vở kịch "Con dế mèn".

Để tái hiện một phần sự nghiệp chìm khuất của nhạc sĩ Bắc Sơn, ca sỹ - doanh nhân Bích Thủy đã quyết định dàn dựng lại 100 vở kịch nói. Đây là những tác phẩm mà sinh thời nghệ sỹ Bắc Sơn rất tâm đắc. Ca sỹ - doanh nhân Bích Thủy cho biết, chị cùng người thân bắt tay thực hiện nhiều vở kịch của nhạc sĩ Bắc Sơn sáng tác hơn 40 năm trước. Đó là các vở kịch dài khoảng 15 phút, xoay quanh đề tài gia đình, quê hương - đất nước, tình làng nghĩa xóm... Trên sàn diễn, mỗi vở kịch đều được lồng ghép một ca khúc quen thuộc của nhạc sĩ Bắc Sơn.

Với hai vở kịch đầu tiên của nhạc sĩ Bắc Sơn vừa ra mắt là "Trước thềm nhà cũ" và "Con dế mèn", ca sĩ - doanh nhân Bích Thủy chia sẻ: "Điều khiến chúng tôi xúc động là những vở kịch dù ra đời đã lâu vẫn đậm tính thời sự, chứa đựng nhiều bài học giáo dục bổ ích".

Ê kíp thực hiện vở kịch 'Trước thềm nhà cũ'. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Ê kíp thực hiện vở kịch "Trước thềm nhà cũ". Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Êkíp thực hiện đã mời nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tham gia cuộc phục dựng kịch Bắc Sơn, gồm các tên tuổi Ngọc Giàu, Thanh Nguyệt, Thanh Hằng, ca sĩ Hạ Châu, Bích Phượng, Phi Phụng, Tâm Tâm... Sau khi hoàn tất ghi hình, chương trình được phát trên đài truyền hình các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bình Phước và Youtube. Đồng thời, kịch Bắc Sơn cũng sẽ được lưu diễn tại các trường học và trung tâm bảo trợ xã hội. 

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất