| Hotline: 0983.970.780

13 cán bộ tham gia phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp ở Phú Mỡ

Thứ Sáu 04/09/2020 , 20:46 (GMT+7)

Liên quan vụ phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp ở xã Phú Mỡ, huyện Đông Xuân (Phú Yên) có 13 cán bộ, đảng viên tham gia đã thừa nhận sai phạm.

UBND huyện Đông Xuân vừa báo cáo tình hình phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp tại xã Phú Mỡ, trong đó đã xác định 13 cán bộ, đảng viên tham gia.

Hiện trường vụ phá rừng, chiếm đất ở xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân. Ảnh: KS.

Hiện trường vụ phá rừng, chiếm đất ở xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân. Ảnh: KS.

Theo đó, số cán bộ, đảng viên này thuộc xã Phú Mỡ gồm Bí thư xã đoàn, 2 công an viên; Bí thư, Phó bí thư Chi bộ thôn, các Phó thôn Phú Lợi, Phú Giang; Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã…

Liên quan vụ việc này, UBND huyện Đồng Xuân cùng các cơ quan chức năng trên địa bàn huyện đã tổ chức đối thoại trực tiếp với các đối tượng là đảng viên, cán bộ thuộc Đảng bộ, UBND xã Phú Mỡ quản lý và người dân có liên quan đến việc phát dọn, lấn chiếm đất lâm nghiệp trên địa bàn xã. Tại buổi đối thoại 13 đảng viên đã thừa nhận vụ việc này.

Bên cạnh đó, UBND xã Phú Mỡ cũng đã tổ chức họp kiểm điểm để làm rõ trách nhiệm tập thể lãnh đạo UBND xã và cá nhân gồm Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND xã Phú Mỡ trong công tác quản lý bảo vệ rừng, quản lý đất lâm nghiệp. Qua kiểm điểm, tập thể lãnh đạo UBND xã và cá nhân Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND xã Phú Mỡ đã nhận khuyết điểm trong công tác chỉ đạo, điều hành, thiếu kiểm tra đôn đốc nên để cho một số đối tượng là đảng viên, nhân dân tự ý phát dọn, phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp trái phép.

Tình trạng người dân phá rừng, chiếm đất lâm nghiệp ở Phú Mỡ xảy ra vào tháng 7/2020. Ảnh: KS.

Tình trạng người dân phá rừng, chiếm đất lâm nghiệp ở Phú Mỡ xảy ra vào tháng 7/2020. Ảnh: KS.

Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, Hạt Kiểm lâm huyện cũng tổ chức họp kiểm điểm để làm rõ trách nhiệm cá nhân Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường, Phó Hạt trưởng phụ trách và Kiểm lâm viên phụ trách địa bàn xã Phú Mỡ. Đồng thời Hạt Kiểm lâm đã quyết định điều động phân công Kiểm lâm viên phụ trách địa bàn xã khác.

Cũng theo UBND huyện Đồng Xuân, đến nay cán bộ, đảng viên và nhân dân đã dừng việc phát dọn, lấn chiếm đất. Đồng thời họ đã ký cam kết không lấn chiếm đất rừng.

Như Báo NNVN đưa tin, tình trạng người dân phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp thuộc lâm phần xã Phú Mỡ quản lý xảy ra khoảng đầu tháng 7/2020. Ban đầu chỉ vài hộ phá rừng, nhưng về sau rất nhiều người cùng vào phát trắng rừng để chiếm đất làm rẫy.

Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Phú Yên, diện tích đất lâm nghiệp bị lấn chiếm hơn 53 ha. Trong đó, gần 11,5 ha rừng có chức năng quy hoạch phòng hộ và 42,1 ha rừng quy hoạch sản xuất tại các tiểu khu 59, 67, 72, 73, 74, 75 (trong đó đất trống, rẫy cũ 18,8ha; đất có cây rừng trồng 16,5ha; đất có cây gỗ tái sinh 18,2ha).

Xem thêm
Bãi nhiệm chức vụ loạt nhân sự cấp cao ở tỉnh Vĩnh Phúc

Hội đồng Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã bãi nhiệm nhiều chức vụ của các cán bộ đã bị bắt tạm giam hoặc đã bị kỷ luật.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm