| Hotline: 0983.970.780

14 ca nghi nhiễm Covid-19 ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2

Thứ Tư 05/05/2021 , 16:10 (GMT+7)

14 ca nghi nhiễm Covid-19 được xác định trong số hơn 800 mẫu lấy của nhân viên y tế và bệnh nhân thuộc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đang thực hiện cách ly toàn bộ. Ảnh: Tùng Đinh.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đang thực hiện cách ly toàn bộ. Ảnh: Tùng Đinh.

Theo báo cáo của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, từ ngày 4/5/2021 tại Bệnh viện đã phát hiện 14 ca nghi nhiễm COVID-19 mới bao gồm nhân viên y tế và người bệnh. Các ca nghi nhiễm mới gồm 2 nhân viên y tế, 8 bệnh nhân điều trị các bệnh khác trong viện, 4 người nhà bệnh nhân. Hiện bệnh viện chưa xác định được nguồn lây, đường lây.

Bước đầu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhận định đây là chùm ca bệnh COVID-19 do lây nhiễm trong khu điều trị bệnh nhân nội trú của bệnh viện tại cơ sở Kim Chung.

Những ca dương tính này chưa được Bộ Y tế ghi nhận, xem như ca nghi nhiễm.

Thời gian cách ly y tế tại bệnh viện này được thực hiện từ 08h00 ngày 05/5/2021 đến 08h00 ngày 19/5/2021. Trong thời gian cách ly y tế Bệnh viện chỉ tiếp nhận điều trị ca bệnh mới dương tính với SARS-CoV-2.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế, đã có văn bản đề nghị Cục Y tế Dự phòng và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, làm đầu mối tổ chức điều tra dịch tễ học và truy vết các ca bệnh COVID-19 tại bệnh viện này. 

Hướng dẫn, thông báo cho các Sở Y tế về các trường hợp F1 của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để các địa phương có liên quan tiếp tục điều tra, truy vết, khoanh vùng, cách ly theo quy định. Phối hợp cung cấp thông tin về tình hình điều tra, truy vết cho Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế để kịp thời rút kinh nghiệm cho các đơn vị.

Ngày 4/5/2021, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Y tế sang hỗ trợ và trao quà tặng Bộ Y tế Lào trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Sau khi trở về Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn và các thành viên Đoàn công tác đã thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định. Ngày 05/5/2021, kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn và những người tiếp xúc gần đã cho kết quả âm tính.

Đây là lần thứ hai Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn thực hiện cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19, lần đầu tiên là sau khi hoàn thành nhiệm vụ phòng, chống dịch tại Đà Nẵng vào tháng 9/2020. Thông tin chi tiết liên hệ: Phòng Nghiệp vụ, Thanh tra và Bảo vệ sức khỏe cán bộ - Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế, điện thoại: 024.62732445

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mưu sinh lúc mưa dông, một ngư dân bị sét đánh tử vong

QUẢNG NINH Hoàn cảnh gia đình nạn nhân khá khó khăn, đang nuôi 4 con nhỏ ăn học. Nguồn thu chủ yếu của hai vợ chồng từ nghề đánh lồng.