| Hotline: 0983.970.780

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương ngừng tiếp nhận bệnh nhân, cách ly toàn bộ

Thứ Tư 05/05/2021 , 14:08 (GMT+7)

Toàn bộ nhân viên, học viên, bệnh nhân và người nhà đều được yêu cầu xét nghiệm và cách ly tại bệnh viện từ ngày 5/5 đến khi có thông báo mới.

Cán bộ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cơ sở 2, tại Đông Anh đang làm việc ở khu vực cách ly Covid-19. Ảnh: Tùng Đinh.

Cán bộ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cơ sở 2, tại Đông Anh đang làm việc ở khu vực cách ly Covid-19. Ảnh: Tùng Đinh.

Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương hôm nay cho biết đã ra thông báo về việc tạm ngừng khám, tiếp nhận bệnh nhân nội trú tại 2 cơ sở tại Giải Phóng và Đông Anh, đồng thời xét nghiệm SARS-CoV-2 toàn bộ bệnh viện.

Toàn bộ nhân viên, người lao động, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở đều được yêu cầu xét nghiệm và cách ly tại bệnh viện từ ngày 5/5 đến khi có thông báo mới.

Bệnh viện này cũng đã chỉ đạo Khoa Nội phối hợp với Phòng Công tác xã hội thông báo cho các bệnh nhân điều trị ngoại trú, có lịch tái khám và hướng dẫn đến cơ sở y tế thích hợp để tái khám và lĩnh thuốc.

Các đơn vị tự tổ chức cách ly tại chỗ, chuyển ca dương tính lên khu vực điều trị Covid-19; Khẩn trương hoàn thành tiêm phòng vacxin Covid-19 cho nhân viên bệnh viện; Thông báo cho Sở Y tế, CDC các tỉnh thông báo cho bệnh nhân từng khám, điều trị tại bệnh viện trong vòng 15 ngày để truy vết.

Tối 4/5, Hà Nội công bố ca mắc Covid-19 là một bác sĩ ở bệnh viện tuyến trung ương dương tính SARS-CoV-2, đặc biệt F1 ở rất nhiều quận, huyện.

Theo Sở Y tế Hà Nội, trường hợp này rất phức tạp vì di chuyển, biến động nhiều và đặc biệt F1 của ca này rải rác ở rất nhiều quận huyện, bao gồm: Đông Anh, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ, Hoàng Mai.

Hiện Hà Nội yêu cầu mở rộng xét nghiệm trên diện rộng đối với các vùng có nguy cơ. Tổ chức xét nghiệm tại các điểm, các khu vực cao có nguy cơ. Tối qua, Hà Nội cũng ra thông báo phong tỏa khu vực bác sĩ nêu trên sinh sống, gồm 3 ngõ, với 26 hộ, tại Kim Mã.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

2 người ở Hà Giang bị thương do thiên tai

Mưa lớn kèm gió lốc đêm 4, ngày 5/5 trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã khiến 2 người bị thương và 378 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng.