| Hotline: 0983.970.780

142 người Campuchia lánh nạn tại Bình Phước được nhập tịch Việt Nam

Thứ Ba 12/10/2010 , 10:09 (GMT+7)

Ngày 11/10, Sở Tư pháp tỉnh Bình Phước cho biết, cơ quan này đã thừa lệnh của Chủ tịch nước nhập quốc tịch Việt Nam cho 142 người Campuchia sang lánh nạn, cư trú tại Trại 979C, xã Minh Long, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Theo ông Bùi Quang Phụng, Giám đốc Sở Tư pháp, 142 trường hợp trên được Chính phủ VN cho nhập quốc tịch miễn hoàn toàn lệ phí. Việc nhập quốc tịch hạn chế và tiến tới chấm dứt tình trạng người không quốc tịch hoặc không xác định được quốc tịch có điều kiện hưởng đầy đủ quyền và thực hiện nghĩa vụ công dân đối với nhà nước; ổn định cuộc sống lâu dài để phát triển kinh tế, văn hóa, hòa nhập với cộng đồng xã hội Việt Nam.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành quyết định giải quyết việc nhập quốc tịch cho những người không quốc tịch, không xác định được nhân thân, đã cư trú ổn định trên lãnh thổ Việt Nam từ 20 năm trở lên (tính đến ngày 1/7/2009) và hiện đang cư trú ổn định trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.