| Hotline: 0983.970.780

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Thứ Sáu 03/05/2024 , 18:06 (GMT+7)

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.

Chiều 3/5, bầu trời Bình Dương mây đen phủ kín, một cơn mưa bất chợt kéo dài 10 phút đã xuất hiện ở một số nơi trên địa bàn tỉnh Bình Dương khiến nhiều người dân tỏ ra vui mừng, phấn khích. Được biết, đây cơn mưa đầu tiên của tháng 5, sau kỳ nghỉ lễ. 

Người dân mặc áo mưa lưu thông trên đường sau cơn mưa bất chợt. Ảnh: Trần Phi.

Người dân mặc áo mưa lưu thông trên đường sau cơn mưa bất chợt. Ảnh: Trần Phi.

Anh Nguyễn Văn Thuận, ngụ thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết, chiều nay đang nắng gắt thì tự nhiên trời âm u, nhiều mây, anh có việc đi ra ngoài nhưng chủ quan vì cho rằng trời sẽ không mưa nên để áo mưa ở nhà. "Không ngờ, trời mưa nặng hạt, tôi phải mua áo mưa dùng một lần mặc tạm", anh Thuận chia sẻ thêm.

Tương tự, chị Hoàng Thị Huệ, ngụ huyện Bắc Tân Uyên chia sẻ, nhiều tháng nay nắng nóng, oi bức khiến mọi người cảm thấy mệt mỏi khi ra đường vào buổi trưa. "Đây là cơn mưa mà tôi và nhiều người mong chờ bấy lâu nay vì chịu cảnh nắng nóng", chị Huệ bày tỏ.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 5 đến ngày 6/5 trên địa bàn tỉnh Bình Dương trời sẽ có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xuất hiện lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 26 - 29 độ C; Nhiệt độ cao nhất: 35 - 38 độ, có nơi trên 39 độ C.

Cơn mưa to bất chợt, khiến người dân vô cùng phấn khích sau nhiều ngày nắng hạn. Ảnh: Trần Phi.

Cơn mưa to bất chợt, khiến người dân vô cùng phấn khích sau nhiều ngày nắng hạn. Ảnh: Trần Phi.

Trước những diễn biến của thời tiết, các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân chú ý mang theo áo mưa để đề phòng những cơn mưa bất thường, có thể xảy ra sau những ngày nắng nóng kéo dài.

Xem thêm
Tổng thống Putin đặt vòng hoa viếng Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ

Chiều 20/6, trong khuôn khổ các hoạt động tại Việt Nam, Tổng thống Putin đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Công nhận huyện Cầu Kè và Tiểu Cần đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Trà Vinh Ngày 21/6, Sở NN-PTNT tỉnh Trà Vinh thông tin Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký quyết định công nhận huyện Cầu Kè và Tiểu Cần đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Tác giả của 'quả bom bán bản quyền giống' nói về truyền thông chân chính

Lúc tôi sang trường, PGS.TS Nguyễn Thị Trâm tất tả từ đồng về, mặt lo âu: 'Cô đang cho gặt dòng mẹ đóng bao chờ chở về nhưng gặp mưa sẽ phải hong đây'.