Chiều 1/8, Thanh tra TP.HCM tổ chức chương trình bốc thăm ngẫu nhiên, lựa chọn người được xác minh tài sản, thu nhập đợt 2, năm 2023.
Ông Trịnh Minh Vương, Trưởng phòng Thanh tra phòng, chống tham nhũng (Thanh tra TP.HCM) cho biết, số lượng cơ quan, tổ chức, đơn vị được UBND TP.HCM lựa chọn xác minh tài sản, thu nhập đợt 2 năm 2023 gồm 10 cơ quan, tổ chức, đơn vị.
Kết quả bốc thăm, có 168 cán bộ thuộc 10 cơ quan, đơn vị được lựa chọn xác minh tài sản, thu nhập đợt 2, năm 2023. Cụ thể: UBND quận 12 (19 người); UBND huyện Hóc Môn (26 người); Sở Xây dựng (62 người); Sở Khoa học và Công nghệ (6 người); Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (28 người); Sở Nội vụ (3 người); Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp (2 người); Tổng công ty Du lịch Sài Gòn - TNHH MTV (14 người); Tổng công ty Văn hóa Sài Gòn - TNHH MTV (3 người) và Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn - TNHH MTV (5 người).
Theo Chánh Thanh tra TP.HCM Đặng Minh Đạt, chương trình bốc thăm đã diễn ra công khai, minh bạch, bảo đảm tính khách quan. Thanh tra TP.HCM sẽ tiến hành xác minh tài sản, thu nhập đợt 2 năm 2023 đối với các cơ quan, tổ chức, đơn vị nêu trên theo quy định.
Những người được lựa chọn xác minh tài sản, thu nhập là người thuộc diện kê khai tài sản thu nhập hàng năm thuộc thẩm quyền kiểm soát của Thanh tra TP.HCM và theo quy định tại Nghị định số 130/2020 của Chính phủ.
Người có nghĩa vụ kê khai là đối tượng thuộc diện phải kê khai tài sản, thu nhập hàng năm. Người có nghĩa vụ kê khai chưa được xác minh về tài sản, thu nhập trong thời gian 4 năm liền trước đó. Người có nghĩa vụ kê khai không thuộc một trong các trường hợp sau: Người đang bị điều tra, truy tố, xét xử; người đang điều trị bệnh hiểm nghèo được cơ quan y tế có thẩm quyền xác nhận; người đang học tập, công tác ở nước ngoài từ 12 tháng trở lên.