| Hotline: 0983.970.780

20 nhân viên y tế Bệnh viện Việt Tiệp tình nguyện vào Đà Nẵng

Thứ Tư 05/08/2020 , 11:38 (GMT+7)

20 nhân viên y tế của Bệnh viện Việt Tiệp đã tình nguyện xung phong tham gia đoàn công tác của Hải Phòng chi viện cho Đà Nẵng ứng phó với dịch Covid-19.

Lãnh đạo Bệnh viện Việt Tiệp động viên đoàn công tác yên tâm hoàn thành nhiệm vụ. Ảnh: NNVN.

Lãnh đạo Bệnh viện Việt Tiệp động viên đoàn công tác yên tâm hoàn thành nhiệm vụ. Ảnh: NNVN.

Sáng 5/8, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã tổ chức Lễ ra quân nhân viên y tế tình nguyện chi viện Đà Nẵng. Ban lãnh đạo bệnh viện, Công đoàn bệnh viện, Ban nữ công, Đoàn Thanh niên cùng Phòng Điều dưỡng đã động viên và trao tặng những món quà ý nghĩa cùng những phương tiện bảo hộ lao động cho những chiến sĩ áo trắng trên mặt trận chống dịch.

Ông Lê Minh Quang – Giám đốc Bệnh viện Việt Tiệp cho biết, đoàn công tác gồm 20 nhân viên y tế trong đó có 5 bác sĩ và 15 điều dưỡng đến từ 14 khoa, trung tâm đảm bảo hỗ trợ công tác khám chữa bệnh trong các lĩnh vực khác nhau. Đây là đội ngũ nhân viên y tế trẻ, có chuyên môn cao tình nguyện xung phong tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19 tại thành phố Đà Nẵng.

“Về cơ bản tất cả những cán bộ y tế đi lần này đều sẵn sàng, dù thời gian rất gấp, được thông báo hôm qua, sáng hôm nay đã có kế hoạch để đi. Bệnh viện kịp thời có buổi lễ ra quân, tổ chức động viên tinh thần anh em, giao nhiệm vụ cũng như giao cho các tổ chức đoàn thể có trách nhiệm thăm hỏi, chăm sóc gia đình, người thân của những anh em đi đợt này  để anh em yên tâm hoàn thành nhiệm vụ” - ông Quang thông tin.

20 nhân viên y tế của Bệnh viện Việt Tiệp tự nguyện xung phong lên đường giúp Đà Nẵng ứng phó với dịch Covid-19. Ảnh: NNVN.

20 nhân viên y tế của Bệnh viện Việt Tiệp tự nguyện xung phong lên đường giúp Đà Nẵng ứng phó với dịch Covid-19. Ảnh: NNVN.

Thông tin với NNVN, Tiến sĩ Trần Anh Cường – Phó Giám đốc Sở Y tế, trưởng đoàn công tác của Hải Phòng chi viện cho Đà Nẵng cho biết, ngành y tế Hải Phòng cứ 33 cán bộ y tế gồm 9 bác sĩ, 24 điều dưỡng là những cán bộ có trình độ, kinh nghiệm thuộc 3 chuyên ngành nội hô hấp, hồi sức cấp cứu và truyền nhiễm. Sau khi UBND TP tổ chức gặp mặt tại Trung tâm hội nghị, 11h30 trưa nay đoàn sẽ xuất phát đi Đã Nẵng thực hiện nhiệm vụ.

Được biết các bác sĩ, điều dưỡng được cử đi hỗ trợ Đà Nẵng thuộc 3 bệnh viện: Bệnh viện Việt Tiệp, bệnh viện Kiến An và Bệnh viện Phụ sản. Trong đó, Bệnh viện Việt Tiệp là chủ đạo với 5 bác sĩ và 15 điều dưỡng, bệnh viện Kiến An cử 3 bác sĩ và 10 điều dưỡng, bệnh viện phụ sản cử 1 bác sĩ. Tất cả đều là cán bộ y tế của bệnh viện hạng I của  Hải Phòng.

Xem thêm
Uzbekistan mong muốn học hỏi kinh nghiệm Việt Nam trong sản xuất tơ tằm

Chiều 18/3, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến tiếp ông Kasimov Elzat, Thứ trưởng Bộ Đầu tư và Thương mại Uzbekistan. 

Xây dựng nghị định quản lý, phát triển thương hiệu nông sản Việt Nam

CẦN THƠ Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam giao các đơn vị chuyên môn tham mưu xây dựng nghị định về quản lý và phát triển thương hiệu nông sản Việt Nam để trình Chính phủ.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Rủ nhau đi hái lộc rừng

Quảng Bình Cứ vào tháng Ba hàng năm, nhiều người dân sống ở các xã Quảng Kim, Quảng Châu, Quảng Hợp (Quảng Trạch, Quảng Bình) rủ nhau lên rừng hái dâu và có nguồn thu đáng kể.