| Hotline: 0983.970.780

24 công nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn chay

Thứ Ba 19/02/2019 , 18:11 (GMT+7)

Ngày 19/2, Bệnh viện quận Tân Phú (TP.HCM) cho biết, tại đây mới tiếp nhận một số trường hợp là công nhân của một công ty sản xuất trên địa bàn quận Tân Phú nhập viện sau khi ăn trưa nghi bị bộ độc thực phẩm.

16-41-18_hinh Trung tâm Y tế quận Tân Phú đã phối hợp cùng Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM ghi nhận tình hình

Chị T.T.V chia sẻ, do hôm nay là Rằm tháng Giêng nên nhiều anh chị em trong công ty đã đặt phần cơm chay để ăn, còn lại số khác vẫn ăn cơm mặn như bình thường. Theo chị V, phần cơm chay gồm có rau mầm, nấm bào ngư làm dạng gỏi, đậu bắp kho với củ hũ dừa, tàu hũ chay. Tuy nhiên, sau khi ăn khoảng 15 phút, chị cảm thấy buồn nôn, khó chịu trong bụng, chóng mặt, nhức đầu, người lạnh run, lúc sau thì ói liên tục 4-5 lần.

Khi được hỏi, nhiều chị em khác cũng có cảm giác tương tự.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm Y tế quận Tân Phú đã phối hợp cùng Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM trực tiếp đến BV Q.Tân Phú để ghi nhận tình hình.

Ông Vũ Minh Chiêu, Trưởng phòng Y tế quận Tân Phú cho biết, bước đầu ghi nhận 24 ca có biểu hiện rối loạn tiêu hóa, trong đó 9 ca đã ổn định sức khỏe và cho về, còn lại 15 ca đang được tiếp tục theo dõi tại bệnh viện. Bước đầu, Trung tâm Y tế quận đã phối hợp với Ban ATTP TP.HCM thăm hỏi bệnh nhân, xác định cơ sở cung cấp suất ăn ở quận 2 và cử người xuống làm việc, xác minh.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất