| Hotline: 0983.970.780

27 tác phẩm đoạt giải báo chí cấp tỉnh Hà Tĩnh về xây dựng Đảng

Thứ Hai 27/12/2021 , 11:15 (GMT+7)

Giải báo chí về xây dựng Đảng (giải Búa liềm vàng) tỉnh Hà Tĩnh lần thứ IV - năm 2021 vinh danh 27 tác phẩm đoạt giải.

Sáng 27/12, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy phối hợp Sở TT&TT Hà Tĩnh tổ chức tổng kết công tác báo chí năm 2021, triển khai nhiệm vụ 2022 và trao giải báo chí cấp tỉnh về xây dựng Đảng lần thứ IV.

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết. Ảnh: Thanh Nga.

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết. Ảnh: Thanh Nga.

Theo Giám đốc Sở TT&TT Hà Tĩnh Đậu Tùng Lâm, năm 2021 “cơn sóng thần” Covid-19 đã tác động rất lớn đến việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn toàn tỉnh. Tuy nhiên, quá trình cả hệ thống chính trị và nhân dân dốc sức thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch hiệu quả vừa phục hồi, phát triển kinh tế có sự đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Các cơ quan báo chí cũng mạnh dạn phản ánh một số vấn đề dư luận quan tâm như: Thông tin trại lợn của Công ty Khánh Giang gây ô nhiễm môi trường; “thần y” Võ Hoàng Yên bị tố lừa đảo, được tỉnh đặc cách khám chữa bệnh tại Hà Tĩnh; 50 mỏ khoáng sản hết thời hạn khai thác nhưng không làm thủ tục đóng cửa mỏ; thông tin khai thác đất cát lậu ở thượng nguồn sông Rác (Kỳ Anh)...

“Sự phản ánh kịp thời của các cơ quan báo chí đã góp phần giúp cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành liên quan khắc phục tồn tại trong công tác quản lý, đề ra giải pháp xử lý; đồng thời rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành”, báo cáo của Sở TT&TT nhấn mạnh.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trao giải B cho tác giả đạt giải. Ảnh: Thanh Nga.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trao giải B cho tác giả đạt giải. Ảnh: Thanh Nga.

Đặc biệt, với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, trong năm nhiều cơ quan báo chí tích cực kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh và hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng trị giá trên 8 tỷ đồng.

Giám đốc Sở TT&TT thông tin thêm, trong năm Ban tuyên giáo, Hội Nhà báo, Sở TT&TT và Ban thi đua khen thưởng tỉnh phối hợp tổ chức thành công các giải báo chí: Trần Phú năm 2020; cuộc thi “Báo chí viết về gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng NTM”.

Riêng giải Búa liềm vàng lần thứ IV đã công nhận 27 giải cho các tác phẩm. Trong đó, 2 giải A, 5 giải B, 8 giải C, 12 giải Khuyến khích; 3 giải chuyên đề và 1 giải phụ dành cho tác phẩm xuất sắc của tác giả cao tuổi nhất; vinh danh 2 nhân vật tiêu biểu được phản ánh trong tác phẩm đoạt giải.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng cảm ơn sâu sắc đến đội ngũ báo chí đã không kể hiểm nguy đưa  thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19, nếu báo chí không đồng hành đưa tin, cảnh báo kịp thời thì công tác phòng chống dịch không thể đạt được như bây giờ.

“Xin được nhấn mạnh, đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề đến toàn cầu nhưng Hà Tĩnh vẫn là 1 trong 9 tỉnh của cả nước tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh. Nỗ lực này không đo đếm được bằng sản phẩm cụ thể nhưng đã giảm được áp lực rất lớn cho giáo viên, phụ huynh, học sinh”, ông Hoàng Trung Dũng nói.

Bí thư tỉnh ủy cũng cảm ơn đội ngũ báo chí thông tin kịp thời các vướng mắc, khó khăn ở cơ sở để tỉnh biết chỉ đạo, điều chỉnh phù hợp. Cảnh báo tình trạng cò mồi tự vẽ quy hoạch, đẩy giá đất sốt ảo để người dân định hình lại. Đồng thời, thường xuyên kêu gọi nguồn lực ủng hộ phong trào phòng chống dịch, thiên tai, giúp đỡ các hộ yếu thế...

Có 27 tác giả đoạt giải báo chí tỉnh Hà Tĩnh về xây dựng Đảng lần thứ IV. Ảnh: Thanh Nga.

Có 27 tác giả đoạt giải báo chí tỉnh Hà Tĩnh về xây dựng Đảng lần thứ IV. Ảnh: Thanh Nga.

“Năm 2022 và sau này, chúng tôi hi vọng các cơ quan báo chí đưa gì, viết gì cũng khơi dậy tính nhân văn của người Hà Tĩnh, khi tính nhân văn được đề cao thì ứng xử mọi việc sẽ rất văn hóa. Mong muốn báo chí bảo vệ cái tốt, lên án cái sai, đưa tin đúng định hướng và nắm thông tin nhiều chiều trước khi đưa tin, bình luận trên không gian mạng xã hội”, Bí thư Hoàng Trung Dũng nhấn mạnh thêm.

Năm 2021, Thanh tra Sở TT&TT phối hợp các đơn vị thuộc Công an tỉnh triển khai rà soát, xử lý 51 trường hợp vi phạm trên không gian mạng với số tiền xử phạt hơn 265 triệu đồng.

Đặc biệt trong đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19 đã phát hiện và xử lý 22 trường hợp đưa thông tin sai sự thật, bịa đặt liên quan đến công tác phòng chống dịch, với số tièn xử phạt hơn 112 triệu đồng. Nhắc nhở, buộc gỡ bỏ thông tin đăng trên 90 tài khoản facebook, zalo vì đưa thông tin sai sự thật, gây dư luận không tốt trong xã hội.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

ĐỒNG NAI Sau khi vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.