| Hotline: 0983.970.780

3 bé trai sinh ba trong bọc ối

Thứ Tư 14/09/2016 , 20:03 (GMT+7)

Mổ đẻ cho ca sinh 3, bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương phát hiện các cháu vẫn nằm trong bọc ối thay vì ối vỡ khi mẹ chuyển dạ. 

3 bé trai cân nặng lần lượt 1,9 kg, 1,8 kg và 1,7 kg, sinh non khi mới 33 tuần thai, được bố mẹ đặt tên Rau - Củ - Quả. Mẹ các cháu mới 19 tuổi, mang thai 3 tự nhiên, nhập viện khi mới ở tuần thứ 30 thai kỳ do dọa sinh non. Các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương giúp thai phụ dưỡng thai đến 33 tuần tuổi mới mổ bắt con hôm 1/9.

3-be-trai-sinh-ba-trong-boc-oiBé chào đời trong bọc ối. Ảnh do bệnh viện cung cấp.

 

Khi phẫu thuật, ê kíp mổ bắt gặp 3 cháu bé vẫn nằm trong một bọc ối nên nhấc cả bọc ra ngoài và cắt bọc để bé cất tiếng khóc đầu đời. Hiện tại 3 trẻ sức khỏe tốt, ngủ ngoan, bú khỏe. 

Theo các bác sĩ sản khoa, trường hợp trẻ chào đời trong túi ối được dân gian gọi nôm na là đẻ "bọc điều". Đây là trường hợp hiếm gặp. Các tài liệu y khoa ghi nhận trong 80.000 ca sinh nở mới có một trường hợp còn nguyên bọc ối, bởi lẽ trong quá trình chuyển dạ của người mẹ, các cơn co bóp tử cung để đẩy em bé ra ngoài sẽ khiến cho bọc ối vỡ. 

3-be-trai-sinh-ba-trong-boc-oi-13 em bé trong ca sinh ba đẻ "bọc điều". Ảnh do bệnh viện cung cấp.

 

Bác sĩ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung, Trung tâm Y tế Lao động (Hà Nội), cho biết trường hợp trẻ chào đời "bọc điều" thường gặp ở các ca sinh non, song cũng có những ca sinh thường vẫn còn nguyên bọc ối. Thông thường, các bác sĩ sẽ chủ động rạch bọc ối để đón trẻ chào đời, tránh để quá lâu bé có thể tử vong vì bị ngạt khí.

 

VnExpress

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất