| Hotline: 0983.970.780

30 năm thúc đẩy phát triển của ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam

Thứ Hai 07/10/2024 , 10:19 (GMT+7)

Tetra Pak, nhà cung cấp các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm hàng đầu thế giới vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak tại Việt Nam.

Hoạt động này đánh dấu 30 năm không ngừng nỗ lực thực hiện cam kết về an toàn thực phẩm, phát triển vững và đổi mới sáng tạo trong ngành thực phẩm và đồ uống.

Sự kiện có sự tham gia của các doanh nghiệp F&B đầu ngành cùng đại diện các Bộ ngành Trung ương và địa phương cùng các tổ chức, hiệp hội chia sẻ về ngành F&B.

Sự kiện có sự tham gia của các doanh nghiệp F&B đầu ngành cùng đại diện các Bộ ngành Trung ương và địa phương cùng các tổ chức, hiệp hội chia sẻ về ngành F&B.

Với sứ mệnh “Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh”, công ty luôn bền bỉ hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.

Để kỷ niệm dấu mốc đặc biệt này, Tetra Pak Việt Nam đã tổ chức sự kiện “Lễ kỉ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam: Hành trình tốt đẹp” với sự tham gia của các công ty F&B hàng đầu Việt Nam, đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, Tổng Lãnh sự Thụy Điển tại TP  Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp các nước Bắc Âu tại Việt Nam (NORDCHAM), Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) và Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam).

Sự kiện đề cao vai trò của sự hợp tác và cùng khám phá tiềm năng tương lai ngành F&B Việt Nam, trong đó nêu bật việc hiện đại hóa ngành F& B, bao gồm vai trò quan trọng của công nghệ chế biến sữa tiệt trùng đã giúp cung cấp thực phẩm an toàn.

Tại sự kiện, khách tham dự có cơ hội tìm hiểu về các công nghệ chế biến tiên tiến toàn cầu giúp nâng cao năng suất, tối ưu hóa chi phí, và gia tăng khả năng tiếp cận thực phẩm an toàn thông qua trao đổi trực tiếp với chuyên gia, tương tác với các thử nghiệm trên 4 lĩnh vực chiến lược của công ty:

-Cung cấp thực phẩm an toàn và  chất lượng: Khách tham quan có cơ hội hiểu thêm về cách thức công ty thực hiện cam kết cung cấp thực phẩm an toàn, sẵn có mọi nơi cho người dân Việt Nam và khu vực lân cận, đồng thời được nghe và tham quan các giải pháp đóng gói mới nhất, giúp gia tăng thời hạn sử dụng mà không cần làm lạnh hay chất bảo quản.

-Dẫn dắt chuyển đổi bền vững: Khu vực trưng bày này mang tới cho khách tham quan một cái nhìn toàn cảnh về phát triển bền vững và làm thế nào chúng ta có thể cùng nhau vượt qua các thách thức lớn về thực phẩm, khí hậu, thiên nhiên, kinh tế tuần hoàn và xã hội bền vững.

- Tích hợp và tối ưu hóa vận hành: Khu vực này giới thiệu các giải pháp giúp nâng cao hiệu quả vận hành thông qua tự động hóa, phân tích dữ liệu và hỗ trợ từ xa, giúp doanh nghiệp nâng cao công suất, gia tăng sự linh hoạt và hiệu quả chi phí.

-  Đổi mới sáng tạo: Các chuyên gia đã chia sẻ về cách tiếp cận đổi mới của Tetra Pak – khi các ý tưởng và công nghệ được chuyển đổi thành các giải pháp hàng đầu. Người xem được cung cấp một cái nhìn tổng quan về cách thức cải tiến, tạo ra sản phẩm mới thông qua quá trình đồng sáng tạo, nghe giới thiệu về các Trung tâm Phát triển Sản phẩm, trong đó có Bloom – Trung tâm đổi mới sáng tạo Toàn cầu dành cho ngành F&B tại Bình Dương.

Khu trưng bày các giải pháp đóng gói và chế biến tiên tiến, các đổi mới sáng tạo nhằm giải quyết các thách thức cho sự phát triển bền vững của ngành F&B Việt Nam.

Khu trưng bày các giải pháp đóng gói và chế biến tiên tiến, các đổi mới sáng tạo nhằm giải quyết các thách thức cho sự phát triển bền vững của ngành F&B Việt Nam.

Thêm vào đó, các chuyên gia cũng chia sẻ về tiềm năng của bao bì Tetra Recart® - giải pháp bao bì dạng hộp nấu được trong nồi hầm retort, bền vững hơn dành cho thực phẩm dạng lỏng và giới thiệu máy đóng hộp có tốc độ hàng đầu thế giới Tetra Pak® E3/Speed Hyper có khả năng sản xuất 40,000 hộp mỗi giờ mà không tốn gấp đôi diện tích đặt máy.

Trong suốt 30 năm qua, ngành F& B Việt Nam đã có nhiều thay đổi đáng kể, thúc đẩy bởi tăng trưởng kinh tế, tốc độ đô thị hóa và thị hiếu người tiêu dùng. Theo Euromonitor, ngành F& B Việt Nam dự kiến sẽ đạt 872,9 nghìn tỷ đồng (34,9 tỷ USD) vào năm 2027.

Hướng tới tương lai, công ty tiếp tục kiên định với cam kết cung cấp các giải pháp chế biến và đóng gói tiên tiến toàn cầu, thúc đẩy phát triển bền vững và đổi mới sáng tạo để đáp ứng nhu cầu năng động của thị trường Việt Nam.

 30 năm tiếp theo, Tetra Pak sẵn sàng tiên phong trong ngành F&B với các giải pháp và công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới, thúc đẩy một tương lai bền vững và thịnh vượng cho ngành F&B Việt Nam và cộng đồng chung trong chuỗi giá trị.

Xem thêm
Ràng buộc nhiều điều kiện với thương nhân xăng dầu

Thương nhân phân phối xăng dầu có ít nhất 5 cửa hàng trực thuộc, 10 đại lý bán lẻ, có kho bể, phương tiện vận tải sở hữu hoặc thuê trên 5 năm...

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.

Thu ngân sách Nhà nước gần 1,45 triệu tỷ đồng, tăng 17,9%

Sau 9 tháng, lũy kế tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt 1.448,2 nghìn tỷ đồng, bằng 85,1% dự toán năm và tăng 17,9% so với cùng kỳ năm ngoái...