| Hotline: 0983.970.780

300 tấn hàng lậu núp bóng nhập chính ngạch từ Quảng Ninh về Hà Nội

Thứ Tư 13/01/2021 , 21:34 (GMT+7)

Công an tỉnh Hải Dương mới phát hiện đường dây buôn bán, vận chuyển hàng nhập lậu với số lượng lớn từ cửa khẩu Hoành Mô (Quảng Ninh) về Hà Nội tiêu thụ...

Thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh vừa triệt phá vụ vận chuyển hàng lậu lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn. Các đối tượng lợi dụng nhập khẩu hàng hoá chính ngạch để trà trộn hàng lậu vào Việt Nam.

Cụ thể, khoảng 13 giờ ngày 13/1, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát kinh tế phát hiện một số đối tượng có hành vi buôn bán, vận chuyển hàng nhập lậu với số lượng lớn từ cửa khẩu Hoành Mô, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh về Hà Nội tiêu thụ. Trên đường vận chuyển, các phương tiện dừng nghỉ tại trạm dịch vụ V52 Hải Dương, Km52, cao tốc Hải Phòng - Hà Nội (thuộc địa phận huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) thì bị lực lượng Cảnh sát kinh tế tiến hành kiểm tra, bắt giữ.

Đoàn xe chở 300 tấn hàng lậu từ cửa khẩu Hoành Mô bị bắt ở Hải Dương

Đoàn xe chở 300 tấn hàng lậu từ cửa khẩu Hoành Mô bị bắt ở Hải Dương

Công an đã tiến hành kiểm tra 14 xe tải và phát hiện khoảng 300 tấn hàng lậu có xuất xứ Trung Quốc trong các thùng xe bịt kín, là giày dép, quần áo, hàng tiêu dùng...

Đến khoảng 14 giờ 30 ngày 13/1, sau lập hồ sơ vụ việc, lực lượng công an đã áp giải các xe chở hàng lậu về Cảng thủy nội địa Hoàng Anh (TP Hải Dương) để phân loại, kiểm đếm hàng hóa.

Trước đó, ngày 17/12/2020, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Bộ Công an (Cục C03) chủ trì phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (A05); Cục kỹ thuật nghiệp vụ A06 (Bộ Công an); Trung đoàn Cảnh Sát cơ động thủ đô; Công an tỉnh Quảng Ninh cũng đã đấu tranh triệt phá đường dây buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới tỉnh Quảng Ninh.

Đây là đường dây buôn lậu, vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới có quy mô đặc biệt lớn, phức tạp, xuyên quốc gia, liên quan đến rất nhiều đối tượng ở khắp các tỉnh thành trong cả nước, do Đào Văn Chấp, trú tại phường Ka Long, TP Móng Cái, Quảng Ninh cầm đầu. Loại hàng hóa được các đối tượng buôn bán, vận chuyển rất đa dạng trong đó có: quần áo, vải vóc, mỹ phẩm, phụ tùng ô tô xe máy, hàng điện tử...

Mỗi ngày, các đối tượng vận chuyển, buôn bán khoảng hơn 200 tấn hàng hóa các loại, trị giá hàng chục tỷ đồng. Thời điểm bắt giữ, các xe hàng lậu và hàng hóa ở kho chứa của các đối tượng tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh đều đã được thông quan.

Trong khi chờ kết luận chính thức của các cơ quan chức năng, Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với 6 cán bộ công chức (gồm: Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Bắc Phong Sinh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Bắc Phong Sinh, Đội trưởng Đội Nghiệp vụ Hải quan thuộc Chi cục Hải quan Bắc Phong Sinh và 3 công chức thừa hành) để xem xét trách nhiệm và phục vụ công tác điều tra, xử lý của cơ quan chức năng.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm