| Hotline: 0983.970.780

350 món ăn đặc trưng vùng miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Thứ Tư 08/03/2023 , 10:12 (GMT+7)

TP.HCM Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2023 hội tụ tinh hoa ẩm thực 3 miền Bắc, Trung, Nam với trên 350 món ăn, thức uống đặc trưng vùng miền.

Với trên 350 món ăn, thức uống đặc trưng vùng miền, Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2023 hứa hẹn là điểm đến thú vị của người dân và du khách TP.HCM. 

Với trên 350 món ăn, thức uống đặc trưng vùng miền, Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2023 hứa hẹn là điểm đến thú vị của người dân và du khách TP.HCM. 

“Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2023” do Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức. 

Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group, trưởng ban chỉ đạo chương trình, chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự khi Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2022 đã được Giải thưởng Ẩm thực Thế giới (World Culinary Awards) bình chọn là “Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất châu Á 2022” (Asia's Best Culinary Festival 2022)".

Theo ông Bình, lễ hội năm 2023 có quy mô lớn hơn và ấn tượng hơn, cả về nội dung lẫn hình thức thể hiện. Đây là một trong những hoạt động trọng điểm của Saigontourist Group nhằm góp phần quảng bá cho sự hấp dẫn, đặc sắc của nền ẩm thực đa dạng, phong phú của Việt Nam đến với du khách trong nước cũng như bạn bè khắp năm châu. "Thông qua sự kiện này, chúng tôi cũng mong muốn quảng bá Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến hội tụ nhiều yếu tố hấp dẫn, trong đó có ẩm thực, sự kiện văn hóa ẩm thực”, ông Bình nói.

Theo ban tổ chức, không gian của Lễ hội sẽ được bố trí thành 3 khu vực Bắc, Trung, Nam, quy tụ 40 gian hàng ẩm thực đến từ 40 đơn vị thuộc Saigontourist Group trên toàn quốc, nhiều hơn so với số lượng năm ngoái là 10 gian hàng. Lễ hội đảm bảo phục vụ trên 6.000 ghế ngồi cùng lúc. Nét mới của lễ hội năm nay là ban tổ chức còn bố trí các xe lưu động bán các món ăn đường phố.

Lễ hội là nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực 3 miền Bắc, Trung, Nam với sự tham gia của các đơn vị thành viên đại diện các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng 4-5 sao thuộc Saigontourist Group tại TP.HCM và các địa phương, sẽ mang đến lễ hội trên 350 món ăn, thức uống đặc trưng vùng miền được thể hiện qua tài nghệ của các đầu bếp giàu kinh nghiệm cùng với tinh hoa các nghề thủ công truyền thống gắn liền với ẩm thực. Thực khách sẽ được thưởng thức các món ăn được chế biến từ các đầu bếp khách sạn 5 sao.

Lễ hội năm nay còn có sự góp mặt của các đơn vị đến từ tỉnh Bến Tre, Tây Ninh, Vietnam Airlines... Đại diện Tây Ninh sẽ giới thiệu các món ẩm thực chay đặc sắc của địa phương. Bến Tre sẽ mang đến Lễ hội những món ngon đặc sản xứ dừa. Vietnam Airlines mang đến các món ăn độc đáo dành cho khách trên các chuyến bay đường dài.

Ngoài ra, lễ hội năm nay cũng được đầu tư về mặt thiết kế hình ảnh cho các khu vực. Hình ảnh đại diện cho khu miền Bắc là cổng làng, trang trí nón quai thao. Miền Trung tạo ấn tượng với chiếc cổng đèn lồng Hội An. Khu miền Nam được trang hoàng bởi cụm tạo hình nhánh lúa, hình ảnh gợi nhắc đến vùng Đồng bằng sông Cửu Long trù phú, nơi được mệnh danh là vựa lúa số 1 của Việt Nam. Đặc biệt, tại khu miền Nam, Lễ hội năm nay sẽ có cụm không gian của 20 ngôi nhà Sài Gòn xưa, có quầy phục vụ cà phê vợt, phong cách thưởng thức cà phê độc đáo của người Sài Gòn xưa.

Ban tổ chức Lễ hội năm nay tìm tòi và chọn lọc những món ăn hội tụ cả yếu tố đặc trưng, “chuẩn vị” vùng miền, những món ăn gây thương nhớ khi gợi lại ký ức một thời, những món ăn “hoài niệm” (comfort food).

Những thực khách muốn làm giàu trải nghiệm ẩm thực của mình còn có thể tìm thấy tại Lễ hội những món ngon “độc, lạ”, chỉ có tại một vùng đất hoặc địa phương như những điểm nhấn hấp dẫn trên bức tranh tổng thể “bản đồ ẩm thực Việt Nam” phong phú, đa dạng về hương, vị, sắc. Lễ hội năm nay sẽ có một gian hàng chay phục vụ những tín đồ ẩm thực chay nhiều món chay đặc sắc. Ngoài việc sử dụng món ăn thức uống tại chỗ, khách có nhu cầu có thể mang về nhà sử dụng hoặc tặng cho người thân, bạn bè.

Nhiều hoạt động đặc sắc như biểu diễn nghệ thuật, giao lưu văn hóa, trò chơi dân gian, tái hiện sinh hoạt các làng nghề truyền thống dành cho khách thưởng ngoạn tại lễ hội. Các tiết mục biểu diễn quan họ, ca Huế, đờn ca tài tử, múa khỉ, biểu diễn trống Chhay Dăm của các nghệ nhân Khmer, hát then vùng Tây Bắc… sẽ biến không gian của Lễ hội thêm rộn ràng, đa sắc thái văn hóa các vùng miền.

Hòa vào không khí hội hè là những trò chơi dân gian gợi lại cả miền ký ức tuổi thơ. Khách đi cùng gia đình, các em nhỏ chắc chắn sẽ vô cùng hào hứng khi hòa mình vào các trò bịt mắt đập heo, đá cá, thắt lá dừa, thả banh, thảy banh, phóng phi tiêu, thảy vòng cổ chai, thảy đồng xu. Người lớn có thể tham gia chơi lô tô, cờ tướng, cờ vua, lắc bầu cua.

Các mô hình làng nghề được tái hiện tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2023 cũng là một hoạt động thú vị. Lễ hội năm nay sẽ bố trí 10 làng nghề thủ công truyền thống, tiêu biểu như nấu rượu, làm tàu hủ, bún, bánh phồng, kẹo, bánh dân gian, đan tre, chằm nón, dệt chiếu cói, làm gốm.

Lễ hội Văn hóa âm thực, món ngon Saigontourist Group 2023 sẽ mở cửa phục vụ người dân TP.HCM và du khách trong 4 ngày, từ 16g-22g ngày 20-23/4 tại Khu Du lịch Văn Thánh.

Xem thêm
Giá xăng dầu hôm nay 2/5/2024: Biến động nhẹ sau kỳ nghỉ lễ

Giá xăng dầu hôm nay 2/5/2024 tăng giảm trái chiều. Trong đó, giá xăng RON 95-III tăng 40 đồng, còn giá dầu biến động nhẹ từ 110 - 260 đồng.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lộc Trời ghi nhận doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng trong quý I/2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa công bố hoạt động kinh doanh quý I/2024 với doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.