| Hotline: 0983.970.780

350.000 lượt khách tham quan thưởng lãm đường hoa Nguyễn Huệ 2022

Thứ Bảy 19/02/2022 , 07:58 (GMT+7)

Tối 18/2, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức tổng kết đường hoa Nguyễn Huệ Nhâm Dần 2022.

Ông Trương Đức Hùng, Phó Tổng Giám đốc Saigontourist. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ông Trương Đức Hùng, Phó Tổng Giám đốc Saigontourist. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Theo ông Trương Đức Hùng, Phó Tổng Giám đốc Saigontourist, đường hoa Nguyễn Huệ Nhâm Dần 2022 diễn ra trong bối cảnh TP.HCM và cả nước bước vào giai đoạn thích ứng an toàn với dịch Covid-19, từng bước phục hồi và phát triển hoạt động du lịch. "Đây vừa là cơ hội để góp phần thúc đẩy, quảng bá hình ảnh TP.HCM, vừa là thách thức đối với Ban tổ chức trong việc thể hiện năng lực ứng phó với những tình huống phát sinh từ đợt dịch Covid-19", ông Hùng nói.

Trong hoàn cảnh đó, việc tổ chức thành công đường hoa Nguyễn Huệ năm nay đã cho thấy sự nỗ lực rất lớn từ Ban tổ chức, các cơ quan ban ngành, cũng như sự tham gia đồng hành của các đơn vị tài trợ.

Sự nỗ lực của tất cả đã tạo nên vẻ đẹp khí sắc hấp dẫn mang đậm nét văn hóa Tết Việt Nam, vừa truyền thống vừa hiện đại của đường hoa lần thứ 19 - một điểm hẹn du Xuân dành cho nhân dân TP.HCM và du khách mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích đóng góp tài trợ đường hoa Nguyễn Huệ Nhâm Dần 2022. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích đóng góp tài trợ đường hoa Nguyễn Huệ Nhâm Dần 2022. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Đường hoa Nguyễn Huệ Nhâm Dần 2022 được người dân đánh giá, bình phẩm của công chúng và khách thưởng lãm, cũng như các phương tiện truyền thông. Chỉ sau 2 ngày đầu mở cửa phục vụ, đường hoa Tết Nhâm Dần 2022 đã đem lại cho du khách tham quan về một đường hoa đẹp, thông thoáng, ấn tượng, thu hút nhiều khách đến thăm quan, và chụp ảnh.

"Có thời điểm đường hoa Nguyễn Huệ phải tạm đóng cửa để giãn bớt số lượng khách bên trong theo yêu cầu của công tác phòng chống dịch. Để đáp ứng nhu cầu thăm quan của công chúng, đường hoa năm nay đã kéo dài trong 9 ngày, thay vì 7 ngày theo kế hoạch ban đầu", Phó Tổng Giám đốc Saigontourist nói.

Đúng với chủ đề "Xuân yêu thương thắm tình nhân ái", đường hoa năm nay vừa thể hiện khát vọng về một tương lai tươi sáng sau thời gian đương đầu với Covid-19, vừa gửi gắm sự tri ân đối với đông đảo cả nước đã tương trợ, dành tình cảm lớn cho TP.HCM. Đặc biệt là những hy sinh, vất vả của lực lượng tuyến đầu chống dịch. 

Phát biểu chỉ đạo tại lễ tổng kết đường hoa Nhâm Dần 2022, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá, TP.HCM đã trải qua một cái Tết Nhâm Dần 2022 an lành, vui tươi. Kết quả đó là sự nỗ lực của toàn hệ thống chính trị, sự chung sức chung lòng của người dân để Thành phố vượt qua được giây phút khó khăn nhất vào cuối năm 2021, để tổ chức một đường hoa vui tươi cho người dân, bù đắp lại trước những khó khăn, khổ cực mà người dân Thành phố đã trải qua.

"TP đã trải qua hai năm với dịch Covid-19, vì vậy đường hoa Tết năm 2021 không tổ chức được như ý. Đến năm 2022, lãnh đạo TP cũng như Ban tổ chức hồi hộp đến phút cuối. Thật sự vui mừng khi đã có hơn 350.000 khách đến thăm quan, thưởng ngoạn đường hoa Nguyễn Huệ 2022. Số lượng này tăng gấp 4 lần so với năm 2021", ông Đức nói.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị chức năng được giao nhiệm vụ thực hiện tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ năm 2023 (lần thứ 20) có được ý tưởng sáng tạo tươi vui để giúp người dân TP có một địa điểm du lịch thưởng ngoạn tươi vui trong dịp Tết đến Xuân về. Ông Đức kỳ vọng, đường hoa lần thứ 20 sẽ được tổ chức chu đáo hơn, tiếp tục ghi lại những hình ảnh tươi đẹp của TP.HCM - thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Dịp này, UBND TP.HCM trao tặng bằng khen cho 7 tập thể, 16 cá nhân có thành tích đóng góp tài trợ đường hoa Nguyễn Huệ Nhâm Dần 2022.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.