| Hotline: 0983.970.780

Lan tỏa tình yêu đối với áo dài

Thứ Năm 23/02/2023 , 15:35 (GMT+7)

TP.HCM Lễ hội Áo dài TP.HCM năm 2023 diễn ra xuyên suốt trong tháng 3 với nhiều hoạt động hấp dẫn, nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đến du khách.

Lễ hội Áo dài TP.HCM 2023 với sự tham dự của các đại sứ áo dài là các văn nghệ sĩ. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Lễ hội Áo dài TP.HCM 2023 với sự tham dự của các đại sứ áo dài là các văn nghệ sĩ. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Sáng 23/2, tại bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM  tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin về Lễ hội Áo dài TP.HCM lần 9 năm 2023.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, Trưởng ban tổ chức Lễ hội Áo dài cho biết, đây là sự kiện văn hóa - du lịch thường niên nổi bật của TP.HCM được tổ chức định kỳ vào tháng 3 hàng năm. Với mong muốn bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của trang phục dân tộc, đồng thời, truyền cảm hứng, tạo sự lan tỏa về tình yêu đối với áo dài đến du khách trong và ngoài nước.

Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 9 năm 2023 với chủ đề “Tôi yêu Áo dài Việt Nam”. Lễ hội được tổ chức xuyên suốt trong tháng 3 với nhiều hoạt động hấp dẫn, hứa hẹn đem đến cho người dân Việt Nam cùng du khách quốc tế những cung bậc cảm xúc đáng nhớ và những trải nghiệm độc đáo.

Lễ hội Áo dài không chỉ truyền cảm hứng về tình yêu áo dài mà còn mang hình ảnh chiếc áo dài đến gần hơn với đời sống sinh hoạt của người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

"Đây sẽ là điểm hẹn lý tưởng cho những ai yêu quý chiếc áo dài và mong muốn góp phần tôn vinh, phát huy các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam. Qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến TP.HCM “Điểm đến an toàn - Hành trình sống động”, bà Hoa nhận định.

 Lễ hội Áo dài có sự tham gia của 24 nhà thiết kế áo dài từ nhiều địa phương trên cả nước. Ảnh: Nguyễn Thủy.

 Lễ hội Áo dài có sự tham gia của 24 nhà thiết kế áo dài từ nhiều địa phương trên cả nước. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Lễ hội Áo dài TP.HCM 2023 có sự tham gia đồng hành với vai trò đại sứ hình ảnh của nhiều văn nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Kim Xuân, NSƯT Phi Điểu, NSƯT Trịnh Kim Chi, Gia đình NSƯT Tuyết Mai, NSƯT Đinh Linh, Hoa hậu H’Hen Niê, Á hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, MC Quỳnh Hoa, ca sĩ Kyo York, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, nghệ sĩ Soobin, diễn viên Đoàn Minh Tài, nghệ sĩ cải lương Võ Minh Lâm, thầy giáo Thái Dương, Travel Blogger - Nhiếp ảnh gia Ngô Trần Hải An (Quỷ Cốc Tử).

Năm nay, Lễ hội Áo dài có sự tham gia của 24 nhà thiết kế áo dài từ nhiều địa phương trên cả nước như NTK Sĩ Hoàng, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, NTK Liên Hương, NTK Trisha Võ, NTK Việt Hùng, Thương hiệu Áo dài Năm Tuyền, NTK Hồ Trần Dạ Thảo... 

Trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài năm nay sẽ có nhiều hoạt động được tổ chức tại các di tích lịch sử, di tích văn hóa, điểm đến du lịch, các công trình kiến trúc của TP.HCM. Đặc biệt, trong khuôn khổ Lễ hội nhiều ứng dụng công nghệ sẽ được giới thiệu. Điểm mới năm nay là thông qua ứng dụng trực tuyến, người dân, khách du lịch trong và ngoài nước sẽ tham gia với hình ảnh các nhân vật mặc áo dài đi qua các điểm du lịch đặc sắc của Thành phố.

Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động thú vị như: Diễu hành với áo dài; Triển lãm hình ảnh theo các chủ đề áo dài với gia đình, Lễ hội Áo dài qua các năm; Con đường nghệ thuật áo dài tại công viên Lam Sơn trước Nhà hát thành phố. Ngoài ra, trong khuôn khổ Lễ hội còn có các cuộc thi: Duyên dáng Áo dài TP.HCM; Áo dài Online; Vẽ trên áo dài cùng hàng loạt chương trình biểu diễn văn hóa phi vật thể của Việt Nam được UNESCO vinh danh như: Quan họ, Ví - giặm, Đờn ca tài tử…

Các hoạt động đồng hành cùng áo dài Việt diễn ra từ đầu tháng 3/2023 đến hết tháng 4/2023. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Các hoạt động đồng hành cùng áo dài Việt diễn ra từ đầu tháng 3/2023 đến hết tháng 4/2023. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Đặc biệt, tại Lễ hội Áo dài năm nay có tọa đàm "Nét đẹp áo dài Việt - Bảo tồn và phát triển". Thông qua tọa đàm, Lễ hội mong muốn giới thiệu đến bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn nền văn hoá Việt Nam về quá trình hình thành và phát triển của Áo dài trong đời sống người Việt Nam nói chung và thành phố nói riêng. Bên cạnh đó, kết hợp workshop trang trí áo dài, diễn ra trong tháng 3/2023, tại các điểm đến du lịch của TP.HCM.

Đồng thời, tư vấn lựa chọn Áo dài phù hợp với hình thể, đặc thù công việc của cán bộ, nữ lãnh sự, cán bộ nhân viên đang công tác tại cơ quan ngoại giao, các Hội hữu nghị và các tổ chức phi chính phủ trên địa bàn thành phố. Qua đó, góp phần quảng bá du lịch TP.HCM, tạo môi trường giao lưu văn hóa giữa các nước, đưa chiếc Áo dài gắn bó và gần gũi hơn với bạn bè quốc tế.

Dự kiến Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 9 năm 2023 khai mạc lúc 19h ngày 3/3, tại sân khấu trên đường đi bộ Nguyễn Huệ.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tân nghiên cứu sinh Harvard: Năng lượng tái tạo là nền tảng phát triển xã hội

Đối với Lê Mạnh Linh (sinh năm 2000), khả năng tiếp cận năng lượng chính là chỉ dấu quan trọng của sự phát triển xã hội, mang lại cuộc sống sung túc, đầy đủ hơn.