| Hotline: 0983.970.780

3.500 tỷ đồng cho học sinh vay ưu đãi mua máy tính học trực tuyến

Thứ Ba 05/10/2021 , 07:14 (GMT+7)

Chính sách hướng tới học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn, có bố hoặc mẹ mất do dịch bệnh và chưa có máy tính để học trực tuyến.

Chính phủ đồng ý với đề nghị về gói cho vay để học sinh, sinh viên khó khăn mua máy tính học trực tuyến. Ảnh minh họa.

Chính phủ đồng ý với đề nghị về gói cho vay để học sinh, sinh viên khó khăn mua máy tính học trực tuyến. Ảnh minh họa.

Ngày 4/10, Văn phòng Chính phủ có văn bản thông báo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái về việc giao Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan liên quan nghiên cứu, báo cáo Chính phủ bổ sung chính sách về gói tín dụng hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mua máy tính, thiết bị học trực tuyến.

Chính sách này hướng tới đối tượng vay vốn là học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo và những em có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, có bố hoặc mẹ mất do dịch bệnh và chưa có máy tính để học trực tuyến.

Dự kiến, tổng nguồn vốn bố trí để cho vay là khoảng 3.500 tỷ đồng, nằm trong gói tín dụng 7.500 tỷ đồng từ nguồn vay tái cấp vốn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ để cho vay trả lương người lao động.

Theo báo cáo đề xuất của Bộ Tài chính, mức cho vay tối đa là 7 triệu đồng/học sinh, sinh viên. Thời hạn cho vay dưới 1 năm, với lãi suất cho vay 0%, lãi suất nợ quá hạn 6,6%, bằng mức cho vay ưu đãi đối với hộ nghèo tại Ngân hàng Chính sách Xã hội hiện nay.

Bộ Tài chính dự kiến thời gian giải ngân là từ ngày quyết định có hiệu lực đến hết 31/3/2022.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tân nghiên cứu sinh Harvard: Năng lượng tái tạo là nền tảng phát triển xã hội

Đối với Lê Mạnh Linh (sinh năm 2000), khả năng tiếp cận năng lượng chính là chỉ dấu quan trọng của sự phát triển xã hội, mang lại cuộc sống sung túc, đầy đủ hơn.