| Hotline: 0983.970.780

4 người mất tích vụ tàu cá bị đâm chìm ở Hải Phòng đã tử vong

Chủ Nhật 14/06/2020 , 14:00 (GMT+7)

4 ngư dân mất tích sau vụ tàu hàng đâm chìm tàu cá tại Hải Phòng vừa qua đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy, nhưng tất cả đều đã tử vong.

Trưa 14/6, thông tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực 1 cho biết, công tác tìm kiếm cứu nạn vụ tàu cá có số hiệu TH 90282 TS sau khi chiếc tàu này bị đâm chìm bởi tàu Annie Gas 09 tại vùng biển Hải Phòng đã kết thúc. Cả 4 thuyền viên mất tích trong vụ tàu cá có số hiệu TH 90282 TS đâm chìm bởi 1 tàu hàng trên vùng biển Hải Phòng đã được tìm thấy trong tình trạng đã tử vong, không xác định được danh tính.

Cụ thể, thông tin cho biết, hồi 7h15 ngày 14/6, thợ lặn vớt được 1 thi thể, 7h35 vớt được thi thể thứ 2, 8h02 vớt được thi thể thứ 3 và lúc 8h40 thì vớt được thi thể còn lại. Đại diện gia đình các nạn nhân yêu cầu đưa thi thể các nạn nhân về Hải Phòng, dự kiến khoảng 14h15 cùng ngày, các tàu SARs sẽ về đến cầu cảng Trung tâm I.

Thi thể 4 thuyền viên mất tích đã được tìm thấy và đưa vào bờ. Ảnh: NNVN.

Thi thể 4 thuyền viên mất tích đã được tìm thấy và đưa vào bờ. Ảnh: NNVN.

Trước đó, vào lúc 8h20 ngày 09/6, tại tọa độ 19055’N - 107003’, cách phao số 0 Hải Phòng khoảng 43 hải lý về hướng Đông Nam, tàu cá TH 90282TS/07LĐ của ông Phạm Thế Đệ, 45 tuổi ở xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) bị tàu hàng Annie Gas 09 đâm chìm khiến 7 ngư dân trên tàu rơi xuống biển gồm: Phạm Thế Đệ, Vũ Văn Dương, Phạm Văn Sĩ, Tô Văn Hùng, Vũ Văn Trường và Phạm Văn Tình, tất cả đều quê ở huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Ngay khi nhận được thông tin, các cơ quan, lực lượng chức năng đã triển khai phối hợp tìm kiếm. Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đã điều động tàu SAR411 (chỉ huy hiện trường), SAR 273 thực hiện tìm kiếm cứu nạn. Đồng thời lập Sở Chỉ huy tiền phương tại Trung tâm TKCN Hàng hải khu vực 1 với sự tham gia của Cục Hàng hải Việt Nam và các đơn vị có liên quan.

Đến 9h45 ngày 10/6, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hang hải Việt Nam đã điều động tàu tìm kiếm cứu nạn SAR 273 đã đưa 02 thuyền viên được cứu (ngư dân Phạm Thế Đệ, sinh năm 1975 và Vũ Văn Dương, sinh năm 1980) cùng 1 thi thể nạn nhân về cầu cảng Trung tâm tại Hải Phòng bàn giao cho các cơ quan chức năng, người nhà. Trong đó, ngư dân Phạm Thế Đệ bị thương, gãy xương đòn được đưa về bệnh viện Việt Tiệp cấp cứu và chuyển về địa phương.

Lúc 09h00 ngày 11/6, lực lượng tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường đã phát hiện 01 đầu lưới đánh cá tại khu vực gần vị trí tàu chìm, nghi là của tàu TH 90282 TS. Tàu SAR411 đã tổ chức đánh dấu vị trí, cử phương tiện cảnh giới tại vị trí phát hiện. Đội thợ lặn phối hợp cùng lực lượng cứu nạn tổ chức lặn tìm kiếm và ở độ sâu khoảng 40m, lúc 9h10 ngày 13/6, thợ lặn đã phát hiện xác tàu TH 90282 TS.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm