| Hotline: 0983.970.780

400 tấn vải thiều Bắc Giang được nhóm doanh nghiệp tiêu thụ

Thứ Năm 17/06/2021 , 18:19 (GMT+7)

Toàn bộ 400 tấn vải thiều sẽ được vận chuyển bằng xe container lạnh với nhiệt độ từ 2-6 độ từ Bắc vào Nam, nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất.

24 tấn vải thiều của nhóm doanh nghiệp cam kết tiêu thụ đã về tới tỉnh Tây Ninh.

24 tấn vải thiều của nhóm doanh nghiệp cam kết tiêu thụ đã về tới tỉnh Tây Ninh.

Khởi hành từ Bắc Giang ngày 13/6, đến ngày 15/6 vừa qua, container đầu tiên chở 24 tấn vải thiều trong 400 tấn vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang mà nhóm doanh nghiệp liên kết gồm Grove Group, Lavifood và ABC Bakery cam kết tiêu thụ, đã về tới nhà máy của Lavifood tại huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.

Toàn bộ lô vải thiều được thu mua từ vùng nguyên liệu Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Nguồn cung được cam kết bảo đảm chất lượng vải loại 1, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu và an toàn về dịch bệnh Covid-19. Trái vải đạt độ chín mọng đỏ tươi (độ Brix trên 14.5 và trọng lượng >20g/trái); không nhiễm kim loại nặng, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Vải được canh tác theo quy trình đảm bảo an toàn khi thu hoạch.

Toàn bộ 400 tấn vải thiều mà nhóm doanh nghiệp liên kết cam kết tiêu thụ đều sẽ được vận chuyển bằng xe container lạnh với nhiệt độ từ 2-6 độ từ Bắc vào Nam, nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Sản phẩm được Grove Distribution (Công ty thành viên của Grove Group) vận chuyển và phân phối đến các kênh sỉ, lẻ thuộc hệ thống mạng lưới kinh doanh của Grove Group. Song song đó, Lavifood và ACB Bakery sẽ cùng tham gia vào công tác nghiên cứu chế biến thành các sản phẩm đặc trưng mang lại giá trị gia tăng cao cho trái vải và cung cấp nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng.

Các sản phẩm chế biến từ vải được sản xuất bởi hệ thống dây chuyền máy móc hiện đại của Châu Âu, Nhật và Mỹ nên hàm lượng dinh dưỡng vẫn giữ nguyên 100%. Sau khi qua sơ chế các sản phẩm sẽ được chế biến thành vải sấy, vải sấy nhuyễn làm nguyên liệu tự nhiên trong chế biến thực phẩm và vải đông lạnh xuất khẩu nhằm mang đến những hương vị đặc trưng và có nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng.

Nguồn cung được cam kết bảo đảm chất lượng vải loại 1, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu và an toàn về dịch bệnh Covid-19.

Nguồn cung được cam kết bảo đảm chất lượng vải loại 1, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu và an toàn về dịch bệnh Covid-19.

Hoạt động ý nghĩa của nhóm doanh nghiệp liên kết không những giúp gia tăng lượng tiêu thụ nông sản qua bán lẻ, bán buôn mà còn gia tăng giá trị nông sản qua chế biến sâu. Đây cũng là sáng kiến mới được lãnh Bộ NN-PTNT hoan nghênh và tạo điều kiện nhân rộng mô hình.

Thông qua hoạt động lần này, nhóm doanh nghiệp liên kết còn muốn nêu cao tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam khi đồng hành cùng nông dân Bắc Giang vượt qua ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 9/6, nhóm doanh nghiệp liên kết này đã đồng hành cùng Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM gửi tặng 20.000 phần quà gồm suất ăn và trái cây đến các “chiến sĩ” nơi tuyến đầu chống dịch.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện cụ Bầm tháo dỡ bàn thờ tổ tiên phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ

'Mình hết lòng vì Tổ quốc thì tổ tiên sẽ ủng hộ, phù hộ chứ các cụ có làm gì ảnh hưởng đến con cháu đâu mà sợ', chị Nhàn thuật lại lời kể.