| Hotline: 0983.970.780

5 họa sĩ đấu giá tranh để xây dựng 20 căn nhà nhân ái

Thứ Ba 09/04/2024 , 09:53 (GMT+7)

5 họa sĩ gửi tặng các tác phẩm ưng ý nhất của mỗi người để tổ chức đấu giá thực hiện chương trình 'Nhân ái 20 năm - 20 căn nhà nâng bước tương lai'.

'Buổi sớm mùa xuân' của họa sĩ Nguyễn Mạnh Hùng.

"Buổi sớm mùa xuân" của họa sĩ Nguyễn Mạnh Hùng.

5 họa sĩ Nguyễn Mạnh Hùng, Khổng Đỗ Duy, Chu Viết Cường, Nguyễn Thế Hùng và Nguyễn Minh tham gia công tác từ thiện xã hội bằng chính tác phẩm của họ. Cụ thể, 5 họa sĩ đã gửi tặng tác phẩm ưng ý nhất của mỗi người để đấu giá tại Gala “Nhân ái 2024: Hành trình 20 năm sẻ chia hy vọng, nâng bước tương lai” do báo Dân Trí tổ chức đêm 11/4 sắp tới.

Toàn bộ số tiền bán đấu giá tranh của 5 họa sĩ sẽ được dùng để xây dựng 20 căn nhà nhân ái cho đồng bào nghèo tại các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Phú Yên, Tuyên Quang, Quảng Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hậu Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp.

Xóa nhà tạm cho những hộ khó khăn có nơi ổn định cuộc sống, là ước mơ của cộng đồng. Những người làm nghệ thuật được góp tay vào hoạt động nhân ái này cũng là niềm vinh dự. Vì vậy, 5 họa sĩ mong muốn tác phẩm của mình tìm được sự đồng điệu từ những nhà hảo tâm.

Họa sĩ Nguyễn Mạnh Hùng gửi đến bức tranh “Buổi sớm mùa xuân” để đấu giá. Họa sĩ Nguyễn Mạnh Hùng yêu thích nỗi cô đơn giữa thiên nhiên hùng vĩ, như hòa vào dòng chảy tĩnh lặng và bình yên của núi rừng, biển cả. Phong cảnh trong tranh Nguyễn Mạnh Hùng mang màu sắc tối giản nhưng cấp độ sắc đậm nhẹ được anh ứng dụng thật mềm mại để từ đó mang đến một cảm quan cảnh vật vừa nông vừa sâu, vừa xa vừa gần... nhưng điểm chung vẫn là gợi mở ra một thế giới thênh thang vô tận.

'Sung túc bình an' của họa sĩ Khổng Đỗ Duy.

"Sung túc bình an" của họa sĩ Khổng Đỗ Duy.

Họa sĩ Khổng Đỗ Duy góp bức tranh “Sung túc bình an” với tâm sự: “Bức tranh là một khung cảnh bình an với sự sung túc đủ đầy, điều đó được thể hiện qua những hình ảnh như cây sung, bàn tiệc, tượng Phật... Những hình tượng trong tranh là sự kết hợp hài hoà giữa hoài niệm, dân gian, tuổi thơ và hiện tại. Với gam màu tươi sáng, bằng lối vẽ ước lệ, tượng trưng… Thông qua bức tranh tôi muốn truyền tải một nguồn năng lượng tích cực về tinh thần với một sự mong muốn sung túc bình an, đủ đầy trong cuộc sống đến với tất cả chúng ta”.

'Làng Cựu' của họa sĩ Chu Viết Cường.

"Làng Cựu" của họa sĩ Chu Viết Cường.

Họa sĩ Chu Viết Cường với bức tranh “Làng Cựu” thể hiện phong cách quen thuộc của anh trước vẻ đẹp nông thôn. Không chỉ phô diễn kỹ thuật, bố cục, họa sĩ Chu Viết Cường còn mang cả câu chuyện văn hóa vào trong tác phẩm, như anh chia sẻ: “Tôi muốn lưu giữ những kiến trúc cổ của làng quê Việt Nam. Những nơi đi qua, những chỗ gây cho tôi nhiều ấn tượng, nó tạo nên cảm xúc để tôi thực hiện nó bằng chất liệu sơn mài truyền thống”.

'Mơ hoa' của họa sĩ Nguyễn Thế Hùng.

"Mơ hoa" của họa sĩ Nguyễn Thế Hùng.

Họa sĩ Nguyễn Thế Hùng trao bức tranh “Mơ hoa 5” cho buổi đấu giá từ thiện bằng niềm riêng: “Tôi có thói quen nằm nghỉ một chút vào buổi trưa. Cũng không hẳn là ngủ, nhiều khi chỉ là chợp mắt dăm ba phút nhằm thư giãn đôi mắt và trí óc. Những lúc ấy tâm trí tôi nhiều khi bay ra khỏi cơ thể, trôi bồng bềnh và lạc vào những cõi không tưởng khác. Chúng để lại trong tôi những ký ức rời rạc, những hình ảnh cắt ghép, những mảnh cảm xúc khi thì bùng nổ khi thì lăn tăn gợn. Từ những ấn tượng ấy, những cảm xúc ấy, những mảnh hồn tí tẹo ấy, tôi nhặt chúng lại và dệt chúng vào những bức tranh như thế này”.

'Những câu chuyện nhỏ 05' của họa sĩ Nguyễn Minh.

"Những câu chuyện nhỏ 05" của họa sĩ Nguyễn Minh.

Còn họa sĩ Nguyễn Minh tốt nghiệp Thạc sĩ Tạo hình tại Đại học Mỹ thuật Việt Nam năm 2013 và từng tham gia nhiều triển lãm quốc tế. Bức tranh "Những câu chuyện nhỏ 05" của anh được lấy cảm hứng từ một ngôi làng có kiến trúc độc đáo là sự kết hợp giữa kiến trúc phương Đông và phương Tây. Họa sĩ Nguyễn Minh bày tỏ: “Mượn hình ảnh là những đám mây phiêu du khắp mọi miền và kể những câu chuyện về văn hóa Việt. Để cùng lan tỏa, lưu giữ và nhắc nhở các thế hệ cùng gìn giữ, kế thừa và phát triển những nét văn hoá đó”.

Xem thêm
Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.