| Hotline: 0983.970.780

50 suất phẫu thuật khớp háng miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

Chủ Nhật 21/01/2024 , 20:25 (GMT+7)

TP.HCM Viện Chấn thương chỉnh hình (Bệnh viện quân y 175) phối hợp Tổ chức Operation Walk Chicago, Hoa Kỳ phẫu thuật thay khớp háng miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.  

Dự kiến sẽ có 50 bệnh nhân diện chính sách có bệnh lý khớp háng, có chỉ định thay khớp sẽ được phẫu thuật miễn phí trong chương trình. Các bệnh được phẫu thuật bao gồm: hoại tử chỏm xương đùi, thoái hóa khớp háng…

Tất cả các bệnh nhân đồng ý tự nguyện tham gia chương trình thay khớp háng từ thiện sẽ được các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) và đoàn bác sĩ Tổ chức Operation Walk Chicago, Hoa Kỳ (OWC) khám sàng lọc, lựa chọn.

Sau khi Tổ chức Operation Walk Chicago xét duyệt hồ sơ, Bệnh viện Quân y 175 sẽ phản hồi kết quả tới người bệnh bằng điện thoại và thông báo. Các bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) khi đi khám sàng lọc cần phải có giấy chuyển tuyến bảo hiểm y tế để được BHYT thanh toán các chi phí khám sàng lọc theo tỷ lệ được hưởng.

Bệnh viện Quân y 175 và Tổ chức Operation Walk Chicago sẽ chi trả toàn bộ chi phí điều trị và phẫu thuật cho các bệnh nhân được lựa chọn tham gia chương trình. Tuy nhiên, người bệnh tham gia cần lưu ý, đối với chi phí đi lại, tham gia khám sàng lọc bệnh nhân sẽ tự thanh toán (ngoài phần chi trả của bảo hiểm y tế).

Đây là lần thứ 3 Bệnh viện quân y 175 cùng OWC triển khai chương trình phẫu thuật miễn phí thay khớp cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều bệnh nhân có bệnh lý khớp háng ảnh hưởng đến chức năng vận động nhưng không được phẫu thuật bởi chi phí điều trị cao. Do đó, khi tham gia chương trình, bệnh nhân sẽ được miễn phí toàn bộ chi phí phẫu thuật thay khớp nhân tạo.

Sau phẫu thuật, các bệnh nhân đều được tập phục hồi chức năng vận động của chi thể, trả lại hoạt động lao động và sinh hoạt bình thường. 

Operation Walk Chicago (OWC) là tổ chức nhân đạo về phẫu thuật thay khớp, thành lập năm 1996 tại Mỹ, tập trung nhiều giáo sư, bác sỹ và các kỹ thuật viên  giỏi trong lĩnh vực phẫu thuật thay thế khớp nhân tạo. Hơn 20 năm hoạt động, tổ chức này đã phẫu thuật hàng nghìn bệnh nhân trên khắp thế giới.

Thời gian đăng ký từ ngày 19/1 đến hết 17h ngày 25/1. Thời gian khám sàng lọc: ngày 27 và 28/1/2024; Thời gian phẫu thuật cho các bệnh nhân được chọn từ: 7/3-13/3. Các bệnh nhân có nhu cầu tham gia chương trình đăng ký tại: https://forms.gle/gUQg8qSqBmcQz6Z98  hoặc đăng ký trực tiếp tại phòng khám 22, khoa khám bệnh, Bệnh viện Quân y 175, số 786 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Gò Vấp, TPHCM. 

Để được tư vấn chi tiết, xin vui lòng liên hệ qua số điện thoại: 0783.171087 (từ 8 giờ đến 18 giờ hàng ngày).

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.