| Hotline: 0983.970.780

500 nhân viên Công ty phần mềm FPT TP.HCM tiêm vacxin phòng Covid-19

Thứ Bảy 19/06/2021 , 13:44 (GMT+7)

500 nhân viên Công ty phần mềm FPT TP.HCM chích vacxin phòng Covid-19 sáng 19/6 trong 'Chiến dịch tiêm chủng vacxin phòng Covid-19' lớn nhất từ trước tới nay tại TP.HCM.

Có mặt tại điểm tiêm Công ty phần mềm FPT TP.HCM, đường D2 Khu Công nghệ cao TP.HCM, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho biết, đầu năm 2020, khi dịch bệnh bùng phát, cả thế giới bất an vì không có thuốc chữa, chưa có vacxin.

"Tại thời điểm đó, chúng ta đã tự hào chữa khỏi được cho nhiều bệnh nhân nặng. Để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, thông điệp 5K phổ biến ở hầu khắp mọi nơi trên thế giới. Nhưng chỉ có 5K là chưa đủ, để chuyển trạng thái phòng, chống dịch Covid-19 sang dự phòng tích cực, chủ động, chúng ta phải có 1 biện pháp căn bản, đó là vacxin", Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh.

Là người tiêm mũi tiêm vacxin phòng Covid-19 AstraZeneca đầu tiên trong "Chiến dịch tiêm chủng vacxin phòng Covid-19" lớn nhất tại TP.HCM, Tổng giám đốc Tập đoàn FPT Nguyễn Văn Khoa cho biết, hiện tại sau tiêm ông không có biểu hiện, hay một dấu hiệu bất thường gì. Ông Nguyễn Văn Khoa cho biết, ông rất vui mừng khi đại diện cho người lao động tại Khu Công nghệ cao tiêm mũi vacxin phòng Covid-19 AstraZeneca đầu tiên. 

Ông Nguyễn Văn Khoa gửi lời cảm ơn đến Chính phủ, UBND TP.HCM đã tạo điều kiện cho người lao động thuộc các Khu Công nghệ Cao, Khu Chế xuất, Khu Công nghiệp được chích vacxin phòng Covid-19. Tôi tin rằng, với chiến dịch tiêm chủng thần tốc của TP.HCM sẽ đạt được nhiều thắng lợi.

Theo Tổng giám đốc Tập đoàn FPT Nguyễn Văn Khoa, Tập đoàn FPT có khoảng 14.000 nhân viên đang làm việc tại các khu công nghệ cao. Với vai trò là một đơn vị có số lượng lao động đông, dễ bị phơi nhiễm, nếu chỉ một người mắc thì sẽ là mối nguy cho cộng đồng. Chính vì vậy, "Chiến dịch tiêm chủng vacxin phòng Covid-19" là một hành động thiết thực, giúp các doanh nghiệp cũng như người lao động tiếp cận được vacxin phòng Covid-19 một cách sớm nhất.

"Khi được tiếp cận và tiêm vacxin phòng Covid-19, người lao động của chúng tôi sẽ yên tâm hơn, từ đó giúp cho hoạt động của chúng tôi được liên tục. Đặc biệt là với tác dụng của vacxin phòng Covid-19 sẽ giúp chúng tôi duy trì được tốc độ, sản xuất kinh doanh, tốc độ triển khai các công việc, dự án và đảm bảo "mục tiêu kép" của Chính phủ", Tổng giám đốc Tập đoàn FPT Nguyễn Văn Khoa.

Nói về việc tuyên truyền cho cán bộ, người lao động về phòng chống Covid-19, cũng như hiệu quả của việc chích vacxin phòng Covid-19, Tổng giám đốc Tập đoàn FPT Nguyễn Văn Khoa cho biết, vẫn còn một số cán bộ công nhân viên chưa hoàn toàn tin tưởng vào vacxin, bị ảnh hưởng những thông tin không đúng trên mạng xã hội.

"Tập đoàn FPT đã cùng TP.HCM tổ chức tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là vacxin là phương thức hữu hiệu nhất giúp chúng ta vượt qua đại dịch. Vacxin sẽ tốt cho chúng ta để giữ được công ăn việc làm, hoạt động liên tục của công ty", ông Nguyễn Văn Khoa cho hay.

Vacxin được sử dụng là AstraZeneca sản xuất tại Italy với mỗi lần tiêm là 0.5ml. Một lọ vacxin có thể tiêm tối đa cho 12 người.

"Khi được công ty thông báo được TP.HCM triển khai tiêm vacxin phòng Covid-19 cho nhân viên, tôi cũng như những đồng nghiệp khác rất vui mừng, vì mình sẽ có một "lá chắn" bảo vệ trước dịch bệnh. Tuy nhiên, lúc mới đầu cũng hơi hồi hộp", Lai Ngọc Duyên, Bộ phận FHM.GHS Công ty phần mềm FPT TP.HCM chia sẻ.

Nhân viên y tế sẽ tiến hành sàng lọc đối tượng đầy đủ trước khi tiêm chủng theo Hướng dẫn tạm thời khám sàng lọc trước tiêm chủng vacxin phòng Covid-19 của AstraZeneca, kịp thời phát hiện những trường hợp chống chỉ định hoặc tạm hoãn. 

Những trường hợp ghi nhận có các yếu tố cần thận trọng sẽ được khám chuyên khoa và tiêm chủng tại bệnh viện Tư vấn đầy đủ cho đội tượng tiêm chung về tác dụng lợi ích của việc sử dụng vacxin và giải thích những phản ứng có thể gặp sau tiêm chủng vacxin phòng Covid-19.

Nhân viên Trung tâm Y tế Thành phố Thủ Đức phối hợp êkíp y bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Thành phố Thủ Đức tổ chức tiêm chủng, theo dõi, xử lý các vấn đề sau tiêm cho 500 người tại Công ty phần mềm FPT TP.HCM.

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Ảnh 09:50

ĐỒNG NAI Với hình thù đặc trưng, giống gà Mã Đà vừa có thể nuôi làm cảnh, vừa có thể để bán làm thịt đặc sản với giá trị kinh tế cao.

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Ảnh 17:00

Để chống hạn cho cây trồng, nông dân Hà Tĩnh đào giếng, lắp hệ thống tưới tự động, thậm chí đem cả thức ăn dự trữ cho trâu bò ra tấp ủ gốc cây.

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Ảnh 09:34

BẮC KẠN Hơn 100 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Bắc Kạn được giới thiệu, trưng bày, nhằm góp phần nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch.

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Ảnh 15:30

Trường Sơn có vinh quang của Tổ quốc thống nhất, có nỗi đau của những Mẹ Việt Nam anh hùng và chứng tích rõ ràng nhất là Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Ảnh 10:39

Đợt nắng nóng đặc biệt gay gắt 4 ngày nay khiến cuộc sống người dân Hà Tĩnh đảo lộn, nhất là những nông dân 'chân lấm tay bùn'.

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Ảnh 17:55

Thay vì xuống biển, hàng nghìn người dân ở vùng đồng bằng tỉnh Hà Tĩnh đổ xô lên huyện miền núi Hương Sơn tắm suối, giải nhiệt.

Xem thêm