| Hotline: 0983.970.780

71.000 học sinh iSMART tham gia tranh tài tại cuộc thi English Champion 2024

Thứ Hai 17/06/2024 , 16:46 (GMT+7)

Lễ Vinh danh và Trao giải cho cuộc thi English Champion 2024, sự kiện đánh dấu chặng đường hơn hai tháng tranh tài sôi nổi của 71.000 học sinh iSMART trên toàn quốc

iSMART Education, đơn vị EdTech tiên phong trong việc cung cấp các giải pháp giáo dục tiên tiến, ứng dụng công nghệ trong việc dạy và học tại Việt Nam tổ chức Lễ Vinh danh và Trao giải cho cuộc thi English Champion 2024, sự kiện đánh dấu chặng đường hơn hai tháng tranh tài sôi nổi của 71.000 học sinh iSMART trên toàn quốc. Chương trình được tổ chức vào ngày 15/06/2024 tại hai địa điểm: Trường Quốc tế Canada (CIS) ở TP. Hồ Chí Minh và Trường Liên cấp Newton ở Hà Nội.

Lần lượt từ trái qua phải - Các tân quán quân của cuộc thi năm nay của 3 bảng A, B, C (Phan Vĩnh Nhã Uyên, Nguyễn Cảnh Vinh, Dương Ngọc Minh Châu). Ảnh: iSmart

Lần lượt từ trái qua phải - Các tân quán quân của cuộc thi năm nay của 3 bảng A, B, C (Phan Vĩnh Nhã Uyên, Nguyễn Cảnh Vinh, Dương Ngọc Minh Châu). Ảnh: iSmart

English Champion, cuộc thi tiếng Anh học thuật được khởi xướng từ năm 2013, đã trở thành một điểm đến đáng tin cậy cho sự nỗ lực và đam mê học hỏi của học sinh từ Cấp 1 đến Cấp 2 trên toàn quốc. Mùa giải năm nay, với chủ đề "Be Global", đã thu hút sự tham gia của hàng chục nghìn thí sinh iSMART, khẳng định sức lan tỏa mạnh mẽ của cuộc thi trong việc thúc đẩy sự phát triển tiếng Anh và bồi dưỡng thế hệ công dân toàn cầu trẻ tuổi.

Khởi tranh từ tháng 04/2024, thông qua kỳ kiểm tra chất lượng học kỳ II năm học 2023 - 2024, các học sinh iSMART trên toàn quốc đã được đánh giá toàn diện năng lực tiếng Anh qua kiến thức môn Toán và Khoa học tại Vòng loại của cuộc thi. Tiếp đó, 48.000 thí sinh đã tiếp tục có cơ hội thể hiện kiến thức tiếng Anh vượt trội, phản xạ nhanh và khả năng trình bày quan điểm cá nhân bằng các bài thi trắc nghiệm và thu âm trực tuyến ở Vòng 2.

Được chia thành 3 bảng đấu theo khối giữa 2 khu vực miền Bắc và miền Nam (Bảng A - Khối 3 và 4, Bảng B - Khối 5 và 6, Bảng C - Khối 7 và 8), Vòng Chung kết "The Global Leaders" đã diễn ra sôi nổi vào ngày 08/06 vừa qua bằng hình thức thi đấu trực tuyến qua Zoom. 240 thí sinh xuất sắc nhất đã trải qua những màn thuyết trình và tranh biện đối kháng đầy kịch tính. Vòng thi không chỉ thử thách các thí sinh về khả năng ngôn ngữ mà còn kiểm tra tư duy phản biện, giải quyết vấn đề và làm việc nhóm của các em, những yếu tố then chốt của công dân toàn cầu.

Lễ Vinh danh và trao giải cho các thí sinh tài năng vào ngày 15/06/2024 tại hai địa điểm: Trường Quốc tế Canada ở TP. Hồ Chí Minh và Trường Liên cấp Newton ở Hà Nội. Buổi lễ có sự tham dự của các thí sinh đạt giải, phụ huynh học sinh, đại diện Lãnh đạo Sở Giáo dục/Phòng Giáo dục, Ban Giám hiệu Nhà trường và các thầy cô cùng các Đơn vị tài trợ đồng hành.

Quán quân hạng mục đội nhóm Bảng A toàn quốc thuộc về Nhóm A.18 của Khu vực miền Nam. Ảnh: iSmart.

Quán quân hạng mục đội nhóm Bảng A toàn quốc thuộc về Nhóm A.18 của Khu vực miền Nam. Ảnh: iSmart.

Một trong những điểm nổi bật của sự kiện là phần vinh danh và trao giải thưởng cho những thí sinh xuất sắc nhất của English Champion 2024, cụ thể trong đó các thí sinh đã nhận được giải thưởng là: Cúp và huy chương vàng, máy tính Chromebook, học bổng từ các nhà tài trợ cùng nhiều phần quà giá trị khác từ iSMART. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 01 tỷ đồng.

Vị trí Quán quân toàn quốc của English Champion 2024 lần lượt gọi tên các thí sinh: Phan Vĩnh Nhã Uyên (Trường Tiểu học Nguyễn Văn Hưởng - Khu vực miền Nam) - Quán quân Bảng A, Nguyễn Cảnh Vinh (Trường Trung học cơ sở Chu Văn An - Khu vực miền Bắc) - Quán quân Bảng B và Dương Ngọc Minh Châu (Trường Trung học cơ sở Chu Văn An - Khu vực miền Bắc) - Quán quân Bảng C. Ở hạng mục đội nhóm, Quán quân bảng A thuộc về nhóm A.18 của khu vực miền Nam, Quán quân bảng B thuộc về nhóm B.02 của khu vực miền Bắc, Quán quân bảng C thuộc về nhóm C.01 của khu vực miền Bắc.

Quán quân hạng mục đội nhóm Bảng B toàn quốc thuộc về Nhóm B.02 của khu vực miền Bắc. Ảnh: iSmart.

Quán quân hạng mục đội nhóm Bảng B toàn quốc thuộc về Nhóm B.02 của khu vực miền Bắc. Ảnh: iSmart.

Các thí sinh đạt giải Á quân và giải Ba được vinh danh với những thành tích ấn tượng và nhận được những phần thưởng giá trị từ iSMART. Sự kiện còn ghi nhận sự tiến bộ vượt bậc của các thí sinh thông qua các hạng mục giải thưởng phụ dành cho các cá nhân và tập thể có phần thi ấn tượng qua mỗi vòng.

Hành trình tham gia cuộc thi còn là cơ hội để các em học sinh chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình chinh phục English Champion 2024, cũng như lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia giáo dục hàng đầu, trong đó có ông Elvis Jardinel Lumame Giám đốc Giáo dục Quốc tế tại Trường tại The St. Nicholas, ông là chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong việc đào tạo các kỹ năng thuyết trình và tranh biện; ông Gareth Bradwick Quản lý Phát triển Đối tác từ Tổ chức giáo dục Quốc tế Edmentum.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở - Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh đã dành những lời động viên cho công tác tổ chức của cuộc thi, ông chia sẻ tại phần khai mạc sự kiện: "Trong thời đại hiện nay, để có thể học tập và làm việc trong môi trường quốc tế thì tiếng Anh là một điều kiện rất quan trọng. English Champion là một sân chơi bổ ích, ngoài rèn luyện các kỹ năng thuyết trình và tranh biện thì còn là cơ hội để học sinh cọ xát và thử sức, rút ra được những kinh nghiệm trong quá trình học và rèn luyện tiếng Anh của mình.

Vinh danh và trao thưởng cho thí sinh Quán quân cá nhân Bảng B khu vực miền Bắc. Ảnh: iSmart.

Vinh danh và trao thưởng cho thí sinh Quán quân cá nhân Bảng B khu vực miền Bắc. Ảnh: iSmart.

"Tiếng Anh là một ngôn ngữ quan trọng trong thời đại toàn cầu. Chúng tôi đánh giá cao những hoạt động và sân chơi bổ ích như English Champion. Cuộc thi không chỉ giúp học sinh nâng cao năng lực Tiếng Anh, rèn luyện sự tự tin trong thuyết trình và tranh biện, mà còn mang đến cho các em cơ hội giao lưu và chia sẻ những kiến thức với bạn bè trên khắp cả nước, từ đó hình thành những kỹ năng của công dân toàn cầu". Ông Tạ Ngọc Trí, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng dành những lời tán dương và động viên Ban tổ chức chương trình.

Bà Võ Thị Hồng Phượng, Phó hiệu trưởng đại diện trường Trường THCS Lê Anh Xuân đã có những chia sẻ về cuộc thi: "Đây là năm đầu tiên mà trường THCS Lê Anh Xuân tham gia cuộc thi English Champion do iSMART tổ chức, đã lập tức thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của phụ huynh và học sinh nhà trường. Chúng tôi đánh giá English Champion là một cuộc thi có uy tín và chất lượng, giúp trang bị cho các em nhiều kiến thức và kỹ năng bổ ích, giúp các em học sinh tự đánh giá được năng lực ngoại ngữ của bản thân cũng như khả năng tham gia các cuộc thi mang tính quốc gia và quốc tế."

Vinh danh và trao thưởng cho thí sinh Quán quân cá nhân bảng A khu vực miền Nam. Ảnh: iSmart.

Vinh danh và trao thưởng cho thí sinh Quán quân cá nhân bảng A khu vực miền Nam. Ảnh: iSmart.

Ông J. David Armstrong, Jr., Đại diện Ban tổ chức đã có những chia sẻ về cuộc thi: "Trong thời đại công nghệ số hiện nay, tiếng Anh càng trở nên thiết yếu hơn bao giờ hết. Hầu hết các nguồn tài liệu khoa học, công nghệ tiên tiến đều được viết bằng tiếng Anh. Do đó, để có thể tiếp cận và ứng dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật mới nhất, các em cần trang bị cho mình khả năng ngoại ngữ tốt. Cuộc thi English Champion 2024 là một sân chơi bổ ích dành cho học sinh do iSMART tổ chức, giúp các em rèn luyện kỹ năng tiếng Anh, trau dồi kiến thức và tự tin khẳng định bản thân."

English Champion 2024 không chỉ là cuộc thi mà còn là minh chứng cho cam kết của iSMART Education trong việc kiến tạo những cuộc thi học thuật chất lượng, góp phần khơi dậy niềm đam mê học tập tiếng Anh, giúp ươm mầm thế hệ công dân toàn cầu tương lai, đóng góp tích cực vào sự phát triển của thế hệ trẻ Việt Nam.

English Champion là cuộc thi tiếng Anh học thuật quy mô toàn quốc dành cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 8 được tổ chức bởi iSMART Education. Cuộc thi tạo cơ hội giúp học sinh tự đánh giá và kiểm tra năng lực tiếng Anh của bản thân; rèn luyện tâm lý vững vàng, tự tin trong học tập; đồng thời trang bị cho học sinh những kỹ năng tiếng Anh thiết thực trong cuộc sống, đặc biệt thông qua các môn học như Toán, Khoa học và Xã hội.

Website: https://www.englishchampion.edu.vn/

Email: info@englishchampion.edu.vn

Xem thêm
Nhật Bản đẩy mạnh xuất khẩu thủy sản sang Đông Nam Á và Mỹ

Trong bối cảnh Trung Quốc duy trì lệnh cấm nhập khẩu đối với thủy sản Nhật Bản, Tokyo đang tìm cách mở rộng tại các thị trường ở khu vực Đông Nam Á và Mỹ.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bất động sản hàng hiệu đang có tiềm năng phát triển rất lớn

Bất động sản hàng hiệu (branded residences) đang có tiềm năng phát triển rất lớn, nhờ 'cú bắt tay' giữa chủ đầu tư Việt Nam với các thương hiệu danh tiếng hàng đầu thế giới.