| Hotline: 0983.970.780

Biệt đội khoa học iSmart 2024: Chung kết bùng nổ, trí tuệ tỏa sáng!

Thứ Bảy 06/04/2024 , 09:20 (GMT+7)

Chung kết Giải đấu Biệt Đội Khoa Học iSMART 2024 đã chính thức diễn ra đầy sôi động và ấn tượng tại Trường Tiểu học Kim Chung A, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Sáng 6/4/2024, Chung kết Giải đấu Biệt Đội Khoa Học iSMART 2024, cấp Phòng Giáo dục huyện Hoài Đức, Hà Nội đã chính thức diễn ra đầy sôi động và ấn tượng tại Trường Tiểu học Kim Chung A (Hoài Đức). Chương trình là minh chứng cho niềm đam mê tiếng Anh thông qua Toán và Khoa học của học sinh, đồng thời khẳng định uy tín và sự yêu thích của chương trình iSMART trên địa bàn huyện.

Được tổ chức bởi iSMART - Học tiếng Anh qua Toán và Khoa học, đây là năm thứ 3 mà Biệt Đội Khoa Học iSMART được đồng hành cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Huyện Hoài Đức tổ chức giải đấu đến đông đảo các trường Tiểu học (TH), Trung học cơ sở trên địa bàn. Đồng thời, chương trình còn nhận được sự bảo trợ địa điểm của Trường Tiểu học Kim Chung A và sự ủng hộ tích cực của Quý phụ huynh, giáo viên và các em học sinh.

Các học sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn Huyện Hoài Đức, Hà Nội hào hứng tham gia Giải đấu Biệt Đội Khoa Học iSMART 2024. Ảnh: iSmart.

Các học sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn Huyện Hoài Đức, Hà Nội hào hứng tham gia Giải đấu Biệt Đội Khoa Học iSMART 2024. Ảnh: iSmart.

Đến tham dự chương trình có sự góp mặt của Ông Vương Văn Lâm - Trưởng phòng giáo dục huyện Hoài Đức, ông Nguyễn Văn Dựng - Bí thư chi bộ Hiệu trưởng trường TH Kim Chung A, Ông Đỗ Văn Khôi - Giám đốc vận hành iSMART Hà Nội, Bà Mai Thanh Hòa - Giám đốc kinh doanh iSMART, Đại diện Ban Giám hiệu các trường Tiểu học trên địa bàn huyện; cùng hơn 600 học sinh gồm Quán quân, Á quân lọt vào Top chung kết, Quý phụ huynh và đơn vị Báo Đài tham dự.

Thu hút hơn 5000 học sinh tại Vòng loại cấp Trường, Biệt Đội Khoa Học iSMART đã tìm ra được hơn 600 gương mặt xuất sắc nhất để tiến vào vòng Chung kết cấp Phòng từ 14 trường Tiểu học trên địa bàn Huyện Hoài Đức bao gồm Trường TH Vân Canh, TH Kim Chung A , TH Sơn Đồng, TH Đông La, TH Cát Quế A, TH Di Trạch, TH La Phù, TH Minh Khai, TH Yên Sở, TH An Khánh A, TH An Khánh B, TH Kim Chung B, TH Lại Yên.

Mỗi Khối thi đấu qua 3 vòng: Khởi động, Tăng tốc và Về đích. Các em học học sử dụng thiết bị điện tử thông minh để trả lời câu hỏi trong vòng 20 giây. Qua đó thể hiện bản lĩnh, sự tự tin và khả năng tư duy logic vượt trội, mang đến những màn tranh tài đầy kịch tính, tạo nên không khí sôi động, tiếng reo hò cổ vũ vang dội mỗi khi có câu trả lời chính xác được đưa ra.

Những màn tranh tài đầy kịch tính, không khí sôi động của vòng Chung kết giải đấu. Ảnh: iSmart.

Những màn tranh tài đầy kịch tính, không khí sôi động của vòng Chung kết giải đấu. Ảnh: iSmart.

Trải qua qua 3 vòng thi gay cấn, Biệt Đội Khoa Học iSMART 2024 trên địa bàn Huyện Hoài Đức đã tìm ra Quán quân, Á quân 1 và Á quân 2 của mỗi Khối 1, 2 và 3 với kết quả chung cuộc như sau, xin được chúc mừng:

Kết quả chung cuộc Khối 1

Quán quân: Trần Nhật Nam – 1A4 – TH Kim Chung B

Á quân 1:

  • Nguyễn Văn Nhật Lâm – 1A6 – TH Sơn Đồng
  • Phan Hoàng Linh – 1A1 – TH Vân Canh

Á quân 2:

  • Nguyễn Ngọc Yến Chi – 1A3 – TH Yên Sở
  • Trần Thiện Nhân – 1A1 – TH Vân Canh

Kết quả chung cuộc Khối 2

Quán quân: Lê Nguyên Anh – 2A5 – TH La Phù

Á quân 1:

  • Hoàng Minh Anh – 2A4 – TH Vân Canh
  • Nguyễn Mai Phương – 2A6 – TH Yên Sở
    • Á quân 2:
  • Trần Ngọc Bích – 2A4 – TH La Phù
  • Nguyễn Thanh Hà – 2A7 – TH Vân Canh

Kết quả chung cuộc Khối 3

Quán quân: Vũ Phú Sơn – 3A – TH Kim Chung A

Á quân 1:

  • Nguyễn Anh Quân – 3A3 – TH Đông La
  • Đinh Thảo An – 3A2 – TH Đông La

Á quân 2:

  • Bùi Thảo My – 3A6 – TH Vân Canh
  • Nguyễn Duy Khánh – 3A – TH Kim Chung A

Các gương mặt xuất xuất nhất đã được vinh danh ngay sau chương trình bằng những phần thưởng vô cùng giá trị, bao gồm học bổng chương trình iSMART năm học 2024 - 2025, học bổng Hệ tài năng của Ivy Global School - Trường phổ thông quốc tế Mỹ trực tuyến, gói sử dụng Hệ thống bổ trợ tiếng Anh trực tuyến iPRO của iSMART cùng nhiều quà tăng giá trị khác,...Điều này giúp khích lệ tinh thần học tập và phát triển năng khiếu của các em.

Vòng Chung kết của Biệt Đội Khoa Học iSMART, nhiều suất học bổng chương trình iSMART năm học 2024 - 2025, học bổng Hệ tài năng của Ivy Global School đã được trao cho những học sinh xuất sắc của giải đấu. Ảnh: iSmart.

Vòng Chung kết của Biệt Đội Khoa Học iSMART, nhiều suất học bổng chương trình iSMART năm học 2024 - 2025, học bổng Hệ tài năng của Ivy Global School đã được trao cho những học sinh xuất sắc của giải đấu. Ảnh: iSmart.

Vòng Chung kết của Biệt Đội Khoa Học iSMART cấp Phòng đã nhận được sự quan tâm tích cực từ Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức; Trường Tiểu học Kim Chung A; Ban Giám hiệu và Giáo viên các trường Tiểu học trên địa bàn; Lãnh đạo iSMART Education Khu vực Hà Nội và đặc biệt là Quý phụ huynh và các em học sinh.

Sự thành công của Biệt Đội Khoa Học iSMART 2024 là minh chứng cho sự quan tâm của Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Hoài Đức trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, đồng thời khẳng định uy tín và sức lan tỏa của iSMART trong việc tạo sân chơi trí tuệ bổ ích cho học sinh. Sự đồng hành và ủng hộ của tất cả mọi người là động lực to lớn để iSMART tiếp tục tổ chức những chương trình giáo dục ý nghĩa, góp phần nuôi dưỡng, ươm mầm tài năng cho thế hệ học sinh Việt Nam.

Biệt Đội Khoa Học iSMART 2024 cấp Phòng, Huyện Hoài Đức đã khép lại, nhưng dư âm của sự thành công và những màn tranh tài ấn tượng sẽ còn mãi. Chúc cho các "nhà khoa học nhí" tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê tiếng Anh thông qua Toán và Khoa học, gặt hái nhiều thành công trong tương lai!

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm