| Hotline: 0983.970.780

Nối thông 2 đốt hầm Thủ Thiêm

Thứ Ba 06/04/2010 , 20:17 (GMT+7)

Mọi công việc xong trước 18h30’ chiều 6/4, và hoàn thành trước kế hoạch đề ra là 23h cùng ngày…

Đốt hầm ở vị trí chuẩn bị dìm lúc 7h sáng 6/4
Đúng 7h00’ sáng 6/4, hàng chục chuyên gia, kỹ sư và công nhân của hai nhà thầu Obayashi và nhà thầu phía Trung Quốc bắt đầu tiến hành dìm đốt hầm Thủ Thiêm số 2.

Từ 5h30 sáng mọi công tác cho việc dìm đốt hầm số 2 đã được chuẩn bị rất tốt. Đúng 6h00’ đoàn chuyên gia và các kỹ sư đã có mặt đầy đủ trên hai tháp kỹ thuật để chỉ đạo công tác dìm đốt hầm khổng lồ này.

Đến 6h30’, chiếc tàu đẩy nhận lệnh tiến hành tháo gỡ tám chiếc đệm bằng kim loại nặng hàng trăm kg được bít trên các lỗ thông hơi quanh nắp hầm. Cùng thời điểm này nhà thầu cho vận hành các máy bơm nước công suất lớn để bơm nước vào các khoang chứa bên trong hầm.

Đúng 7h00’ sáng đốt hầm Thủ Thiêm số 2 bắt đầu chìm dần xuống lòng sông Sài gòn. Điều đáng chú ý trong việc dìm đốt hầm số 2 lần này là nhà thầu đã cho gắn thêm 20 biểu mốc tương đương với chiều cao 20 m của tháp kỹ thuật số 01 nhằm tạo thuận lợi cho bộ phận quan trắc số liệu được cập nhật hiệu quả hơn.

Ở hai đầu đốt hầm hàng chục sợi dây cáp thép to bằng bắp chân người trên hai máy tời từ từ hạ từng cm. Vào lúc 7h45’ đốt hầm số 2 đã chìm xuống lòng sông được một mét. Do thời tiết buổi sáng nay khá đẹp, con nước trên sông Sài gòn tĩnh, gió nhẹ nên việc dìm đốt hầm số 2 diễn ra khá suôn sẻ và nhanh chóng

Đến 11h30’ trưa cùng ngày đốt hầm đã chìm xuống lòng sông Sài gòn được 13 m. Đến 14h30’ chiều đốt hầm đã chạm đáy rãnh dưới lòng sông Sài gòn. Sau khi đốt hầm chạm đáy rãnh dưới lòng sông các chuyên gia, kỹ sư được sự hỗ trợ của hệ thống định vị vệ tinh GPS và người nhái lặn xung quanh sẽ tiến hành cân chỉnh lần cuối trước khi ráp hai đốt hầm với nhau.

Vào lúc 16h00’ chiều nay, việc dìm và lắp ráp đốt hầm số 2 với đốt hầm số 1 đã thành công tốt đẹp. Sau khi lắp ráp thành công hai đốt hầm, các chuyên gia, kỹ sư và công nhân của hai nhà thầu cho hút hết nước ở vị trí khoang ráp nối giữa hai đốt hầm số 1 và số 2 sau đó tiến hành mở cửa kỹ thuật thông hai đốt hầm với nhau.

Trao đổi với PV chúng tôi vào lúc 17h chiều 6/4, ông Nguyễn Ngọc Huyên, Kỹ sư cao cấp phụ trách kỹ thuật của nhà thầu Obayashi cho biết: “Mọi công việc lắp ráp đốt hầm số 2 với đốt hầm số 1 đã thành công tốt đẹp. Chúng tôi đang tiến hành hút hết nước ở khoang tiếp giáp giữa hai đốt hầm để mở cửa kỹ thuật ở đốt hầm số 2. Dự kiến mọi công việc sẽ xong trước 18h30’ chiều 6/4, và sẽ hoàn thành trước kế hoạch đề ra là 23h cùng ngày…”.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khai trương tàu liên vận quốc tế đầu tiên từ Cao Xá

HẢI DƯƠNG Sáng 2/5, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và UBND tỉnh Hải Dương khai trương tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế.