| Hotline: 0983.970.780

Kiên Giang: Phạt 11 cơ sở kinh doanh thuốc BVTV vi phạm

Thứ Năm 17/07/2008 , 08:15 (GMT+7)

Ông Trần Quang Củi, PGĐ Sở NN-PTNT Kiên Giang cho biết, thanh tra chuyên ngành đã tiến hành kiểm tra 155/760 cơ sở kinh doanh thuốc BVTT, phạt 11 trường hợp vi phạm, chủ yếu là lỗi quảng cáo thừa đối tượng và dư đối tượng phòng trừ.

Sở cũng yêu cầu các địa phương phải tăng cường công tác kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh thuốc BVTV. Buộc các cơ sở này phải niêm yết giá thuốc, bán theo giá niêm yết và hướng dẫn nông dân cách sử dụng; xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng tình hình rầy nâu bùng phát để ghim hàng, tăng giá gây thiệt hại cho nông dân. Tuy nhiên, theo ông Củi cái khó hiện nay là hầu hết các Cty sản xuất thuốc BVTV không thông báo giá bán thuốc cho đại lý nên lực lượng thanh tra không có cơ sở để phạt các cơ sở tự ý nâng giá thuốc.

Mặc dù tỉnh đã có chỉ đạo không sản xuất lúa thu đông thế nhưng đến nay nông dân trong tỉnh đã tự ý xuống giống 8.000ha, tập trung ở các huyện Gò Quao, Giồng Riềng, Châu Thành. Hiện diện tích lúa này đang ở giai đoạn mạ nên nguy cơ bị nhiễm bệnh VL- LXL rất cao.

Xem thêm
Phân bón Bình Điền đẩy mạnh các sản phẩm giúp nông dân canh tác hiệu quả

Phân bón Bình Điền đang tập trung sản xuất các dòng sản phẩm mang nhiều giá trị gia tăng, giúp nông dân canh tác ngày một hiệu quả trong điều kiện biến đổi khí hậu.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.