| Hotline: 0983.970.780

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Thứ Ba 02/04/2024 , 08:39 (GMT+7)

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.

Với thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16, là doanh nghiệp sản xuất thuốc thú y hiện đại tại Việt Nam.

Với thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16, là doanh nghiệp sản xuất thuốc thú y hiện đại tại Việt Nam.

Visakan là doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm thuốc thú y, thuốc thú y thủy sản, các chế phẩm sinh học tại Việt Nam. Visakan đã được Bộ NN-PTNT cấp chứng chỉ WHO- GMP/GLP/GSP cho 2 nhà máy NonBetalactam và Betalactam.

Doanh nghiệp này hiện có trên 200 sản phẩm được cấp phép lưu hành trên thị trường nội địa, với đối tác là các công ty thức ăn chăn nuôi, chăn nuôi thú y, thú y thủy sản.

Với thị trường xuất khẩu, Visakan đã ký hợp đồng xuất khẩu 23 dòng sản phẩm đến 13 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Theo kế hoạch, năm 2024, Visakan ước đạt doanh thu trên 300 tỷ đồng tương đương 10,7 triệu USD. Mục tiêu doanh thu cho giai đoạn 2025 - 2030 là trên 1.200 tỷ đồng, tương đương 48 triệu USD.

Nói về quyết định thâu tóm Visakan, ông Vũ Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hùng Nhơn cho biết, Visakan là “mắt xích” quan trọng trong chuỗi liên kết của tập đoàn. “Với sự gia nhập của Visakan, chúng tôi sẽ hoàn thiện mô hình hệ sinh thái, hoạt động theo mô hình xanh, bền vững”, ông Vũ Mạnh Hùng chia sẻ.

Dây chuyền sản xuất thuốc thú y hiện đại trong nhà máy của Visakan.

Dây chuyền sản xuất thuốc thú y hiện đại trong nhà máy của Visakan.

Được biết, mô hình mà ông Vũ Mạnh Hùng nhắc đến là hệ sinh thái De Heus - Hùng Nhơn. Trong hệ sinh thái này, hai “đầu tàu” De Heus và Hùng Nhơn cùng với các công ty con sẽ tạo thành chuỗi liên kết khép kín.

Theo ông Vũ Mạnh Hùng, đây là chiến lược phát triển đang được các tập đoàn lớn trên thế giới theo đuổi, đó là mô hình “từ trang trại đến bàn ăn”. Cụ thể, đối với hệ sinh thái De Heus - Hùng Nhơn gồm: Belga (con giống), De Heus (dinh dưỡng động vật, thức ăn chăn nuôi), Hùng Nhơn (giải pháp nhà máy và chuồng trại), DHN (chăn nuôi công nghệ cao), Visakan (thuốc thú ý) và Green Chicken (giết mổ, chế biến).

Hai tập đoàn De Heus - Hùng Nhơn ngày càng hoàn thiện hệ sinh thái khép kín mô hình 'từ trang trại đến bàn ăn' tại Việt Nam.

Hai tập đoàn De Heus - Hùng Nhơn ngày càng hoàn thiện hệ sinh thái khép kín mô hình “từ trang trại đến bàn ăn” tại Việt Nam.

Quay trở lại với Visakan, theo kế hoạch, ngày 2/5 tới đây Visakan sẽ tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Halal. Đây là cột mốc quan trọng của Visakan và công ty mẹ là Tập đoàn Hùng Nhơn, khi lần đầu tiên doanh nghiệp xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Halal.

Theo ông Vũ Mạnh Hùng, Halal là một trong những thị trường khó tính nhất trên thế giới với hàng loạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt của đạo Hồi, từ các thành phần nhỏ nhất cho đến khâu quan trọng là chế biến, vận chuyển. Do những khó khăn và quy định ngặt nghèo của tiêu chuẩn Halal đối với sản phẩm có nguồn gốc từ động vật, các sản phẩm Halal xuất khẩu của Việt Nam hiện nay chủ yếu là nông sản và nguyên liệu đầu vào cho một số ngành như nước giải khát.

“Chính vì vậy, việc Visakan xuất khẩu lô hàng thuốc thú y sang thị trường Halal được xem là bước ngoặt vô cùng quan trọng trong chiến lược của Hùng Nhơn”, ông Vũ Mạnh Hùng kỳ vọng.

Từ trang trại gà quy mô nhỏ lẻ, đến nay, Hùng Nhơn đã trở thành tập đoàn đa ngành hoạt động mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, Hùng Nhơn có thế mạnh trong lĩnh vực chăn nuôi quy mô lớn, ứng dụng công nghệ tiên tiến với quy trình khép kín từ con giống, thức ăn, cho đến chế biến giết mổ, theo tiêu chuẩn, ISO, Global GAP.

Xem thêm
Lưu ý khi bón phân cho cây mía ở vùng đất phụ thuộc vào ‘nước trời’

Miền Trung và khu vực giáp ranh đã bắt đầu vào vụ mía mới 2023 - 2024, giá mía khởi sắc khiến bà con nơi đây thêm phần phấn khởi với loài cây lắm 'truân chuyên' này...

Thuốc diệt mầm cỏ ruộng lúa Bé Bụ 30SE sản xuất theo công nghệ mới

Thuốc diệt mầm cỏ ruộng lúa Bé Bụ 30SE là sản xuất theo công nghệ mới, diệt trừ được nhiều loại cỏ như đuôi phụng, lồng vực, cháo, chác, rau mác, rau mương... rất an toàn.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm