| Hotline: 0983.970.780

Thuốc sinh học Serenade SC giải quyết bệnh do nấm và vi khuẩn

Thứ Ba 14/05/2024 , 06:02 (GMT+7)

BẮC GIANG Serenade SC là sản phẩm của Bayer Việt Nam có khả năng diệt nấm, vi khuẩn trên dưa chuột, giúp tăng năng suất, giảm chi phí đầu vào và đảm bảo an toàn thực phẩm.

Ruộng dưa chuột bao tử áp dụng giải pháp Bayer Much More và thuốc BVTV sinh học Serenade. Ảnh: Tùng Đinh.

Ruộng dưa chuột bao tử áp dụng giải pháp Bayer Much More và thuốc BVTV sinh học Serenade. Ảnh: Tùng Đinh.

Vụ xuân hè năm nay, 3.000m2 trồng dưa chuột bao tử của anh Hà Minh Nam ở xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) được Công ty TNHH Bayer Việt Nam hỗ trợ sản xuất theo giải pháp Bayer Much More và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật sinh học 100% Serenade SC.

Giảm chi phí, không phải cách ly sau phun

Theo anh Trương Minh Khởi, cán bộ kỹ thuật của Bayer phụ trách mô hình, đến nay, vườn dưa phát triển được gần 50 ngày và đã thu hoạch được hơn 10 ngày, năng suất tăng so với các khu vực đối chứng canh tác truyền thống.

“Các bệnh thường xuất hiện trên dưa chuột như héo xanh, thán thư, phấn trắng, sương mai được Bayer sử dụng các sản phẩm phù hợp theo từng giai đoạn để khắc chế. Trong đó Serenade được sử dụng vào giai đoạn sau khi trồng, ra hoa và cho thu hoạch”, anh Khởi chia sẻ.

Với đặc điểm là đối tượng cây trồng cho thu hoạch hàng ngày, dưa chuột bao tử cần được quản lý sâu bệnh liên tục. Do đó, với thế mạnh là sản phẩm sinh học, khi dùng Serenade dưa có thể thu hoạch ngay, không phải chờ thời gian cách ly mà vẫn đảm bảo không ảnh hưởng đến an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, khi sử dụng các sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật sinh học 100% Serenade SC quản lý sâu bệnh, lá của cây sẽ khỏe mạnh, tán rộng, từ đó giúp chất lượng quả tốt và duy trì được thời gian thu hoạch dài.

“Theo dự kiến của chúng tôi, ruộng dưa chuột bao tử này có thể cho thu hoạch từ 1,5 – 2 tháng, năng suất khoảng 1,5 – 2 tấn/sào/vụ”, chuyên gia kỹ thuật của Bayer nói thêm về mô hình.

Anh Hà Minh Nam thu hoạch dưa chuột trên diện tích 3.000m2 sử dụng sản phẩm Serenade của Bayer. Ảnh: Tùng Đinh.

Anh Hà Minh Nam thu hoạch dưa chuột trên diện tích 3.000m2 sử dụng sản phẩm Serenade của Bayer. Ảnh: Tùng Đinh.

Ở góc độ người sử dụng, anh Hà Minh Nam - chủ ruộng dưa chuột bao tử cho biết đây là vụ đầu tiên anh sử dụng Serenade và cho thấy ưu điểm của sản phẩm này là vừa đặc trị vi khuẩn, vừa xử lý được nấm.

“Điều này giúp tiết kiệm chi phí, không phải mua 2 loại thuốc riêng biệt. Ngoài ra, nếu trước đây 7 ngày phải phun thuốc một lần thì bây giờ 10 ngày mới phải phun, tiết kiệm được nhiều chi phí nhân công”, anh Nam cho biết.

Cụ thể, nếu trước đây mỗi sào dưa chuột bao tử anh Nam phải tốn khoảng 900.000 đồng/sào/vụ cho thuốc bảo vệ thực vật và công phun thì sau khi áp dụng giải pháp Bayer Much More và sản phẩm sinh học Serenade, chi phí chỉ còn khoảng 700.000 đồng/sào/vụ.

Bên cạnh đó, do là sản phẩm sinh học nên thuốc còn góp phần tăng tỷ lệ ra hoa, đậu quả, kéo dài thời gian cho thu hoạch, giúp năng suất có thể tăng đến 20% so với canh tác truyền thông.

Cũng theo anh Nam, hiện nay, dưa nhà anh đang được các công ty bao tiêu để xuất khẩu sang một số thị trường như châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc với giá thu mua dao động từ 6.000 – 18.000 đồng/kg tùy kích cỡ quả, trong đó quả càng nhỏ giá càng cao.

Dưa chuột bao tử sử dụng Serenade có bộ lá khỏe, thời gian thu hoạch kéo dài. Ảnh: Tùng Đinh.

Dưa chuột bao tử sử dụng Serenade có bộ lá khỏe, thời gian thu hoạch kéo dài. Ảnh: Tùng Đinh.

Vì mục tiêu nông nghiệp xanh

Mô hình sản xuất này nằm trong khuôn khổ hợp tác chiến lược giữa Bayer CropScience Vietnam và Cục Bảo vệ thực vật trong việc phát triển sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật sinh học hiệu quả và an toàn. Qua đó góp phần vào mục tiêu đẩy mạnh công tác nghiên cứu, sản xuất và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật sinh học hướng tới nền nông nghiệp xanh, sạch và bền vững theo chiến lược và định hướng của Bộ NN-PTNT.

Mô hình này là một trong các hoạt động giới thiệu và kiểm chứng hiệu quả thuốc bảo vệ thực vật sinh học mới, an toàn và hiệu quả trong việc kiểm soát nấm và vi khuẩn gây hại trên cây trồng, đồng thời đảm bảo an toàn sức khỏe nhà nông và môi trường sinh thái.

Trong đó, Serenade SC là thuốc trừ bệnh sinh học đầu tiên của Bayer tại Việt Nam, hỗ trợ nhà nông giải quyết các thách thức về bệnh hại do nấm và vi khuẩn gây ra.

Sản phẩm nằm trong danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam, đã được đăng ký trên nhiều đối tượng cây trồng khác nhau như bưởi, chuối, cà chua, hành, dưa chuột, lúa, cam, bắp cải…

Dưa chuột ở khu vực đối chứng trồng theo phương pháp truyền thống lá bị bệnh, cây yếu. Ảnh: Tùng Đinh.

Dưa chuột ở khu vực đối chứng trồng theo phương pháp truyền thống lá bị bệnh, cây yếu. Ảnh: Tùng Đinh.

Sản phẩm này được sản xuất theo quy trình lên men đặc biệt, có thành phần chính là chủng lợi khuẩn Bacillus Subtilis QST 713 được cấp bằng sáng chế.

Sản phẩm được khuyến cáo phun qua lá và có thể tưới qua rễ giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn, nấm gây hại nhờ vào Lipopeptides, trực tiếp phá hủy màng tế bào nấm và vi khuẩn gây bệnh.

Sản phẩm này có cơ chế tác động ổn định, có tác dụng hiệu quả trong việc bảo vệ nhiều loại cây trồng khỏi các loại bệnh hại khác nhau với cơ chế đa tác động, ít khả năng tạo tính kháng.

Serenade SC có thể được sử dụng luân phiên với các sản phẩm thuốc trừ bệnh/trừ sâu hóa khác trên thị trường hiện nay nhằm giảm số lần phun thuốc hóa học trong vụ ở tất cả giai đoạn phát triển của cây. Điều này khuyến khích thực hành canh tác bền vững và ứng dụng các giải pháp bảo vệ thực vật thân thiện với môi trường.

Xem thêm
Campuchia đánh giá cao 'Chương trình canh tác lúa thông minh' của Bình Điền

Ngài Quốc vụ khanh Toch Bunhour vừa dẫn đầu Đoàn lãnh đạo Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp Vương quốc Campuchia và tỉnh Tà Keo thăm và làm việc tại Phân bón Bình Điền Long An.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.