| Hotline: 0983.970.780

Acecook nói gì về việc mì Hảo Hảo bị thu hồi tại Ireland?

Thứ Bảy 28/08/2021 , 17:56 (GMT+7)

Chiều 28/8, ông Kajiwara Junichi, Tổng Giám đốc Công ty CP Acecook Việt Nam đã thông tin với báo chí về việc mì Hảo Hảo bị thu hồi tại Ireland.

Ông Kajiwara Junichi, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam tại cuộc họp báo của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.HCM, chiều 28/8. Ảnh: T.N.

Ông Kajiwara Junichi, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam tại cuộc họp báo của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.HCM, chiều 28/8. Ảnh: T.N.

“Chúng tôi xin cam kết tất cả các sản phẩm đang lưu hành tại thị trường Việt Nam đều tuân thủ Quy định và Pháp luật Việt Nam, đảm bảo an toàn đối với sức khỏe của người tiêu dùng”.

Đó là lời khẳng định của ông Kajiwara Junichi, Tổng Giám đốc Công ty CP Acecook Việt Nam tại cuộc họp báo định kỳ của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM, chiều 28/8.

Là một công ty sản xuất các sản phẩm ăn liền đến từ Nhật Bản, ông Kajiwara Junichi cho biết, Acecook Việt Nam luôn coi trọng sự minh bạch, sự thật cũng như chất lượng của sản phẩm và sự an toàn của người tiêu dùng.

Liên quan đến thông tin Cơ quan quản lý thực phẩm Ireland, đã thu hồi lô hàng sản phẩm xuất khẩu của Acecook Việt Nam do liên quan đến chất Ethylene Oxide. Ông Kajiwara Junichi cho biết, hai sản phẩm bị thu hồi là sản phẩm xuất khẩu, dành riêng cho thị trường Châu Âu, không phải sản phẩm nội địa.

Theo ông Kajiwara Junichi, Ethylene Oxide: khí EO hoặc ETO hiện nay được sử dụng rộng rãi với tác dụng tiệt trùng các vật tư dụng cụ trong lĩnh vực y tế, thiết bị chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra, ETO cũng được sử dụng để diệt vi sinh vật trong một số loại gia vị, rau say và việc này được chấp thuận tại một số quốc gia như Mỹ và Canada.

“Acecook Việt Nam tuyệt đối tuân thủ các quy định (của Việt Nam, Châu Âu, Nhật, Úc và New Zealand...) về việc không sử dụng ETO trong bất kỳ khâu nào của công nghệ bảo quản nguyên liệu, sản xuất, lưu trữ.

Hiện chúng tôi đang tiến hành phân tích, kiểm tra và điều tra trên diện rộng ở các nguyên liệu, thiết bị, quy trình liên quan để nhận định nguyên nhân và sẽ có biện pháp đối ứng kịp thời, hữu hiệu nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng", Tổng giám đốc Acecook Việt Nam khẳng định.

Mì Hảo Hảo do Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland (FSAI) thu hồi do phát hiện có sử dụng chất Ethylene Oxide. 

Mì Hảo Hảo do Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland (FSAI) thu hồi do phát hiện có sử dụng chất Ethylene Oxide. 

Ngoài ra, ông Kajiwara Junichi cũng cho biết, hiện Acecook Việt Nam đã làm việc với các nhà cung cấp nguyên liệu và nhà cung cấp cũng khẳng định không sử dụng Ethylene Oxide trong quy trình sản xuất của họ. "Chúng tôi đã yêu cầu họ kiểm soát và tuyệt đối không sử dụng công nghệ Ethylene Oxide trong quy trình sản xuất, tuyệt đối thực hiện đúng theo các cam kết này với Acecook Việt Nam”, ông Kajiwara Junichi nói.

Trước đó, một số tờ báo đã đưa tin về việc Cơ quan quản lý thực phẩm Ireland, đã thu hồi lô hàng sản phẩm xuất khẩu của Acecook Việt Nam do liên quan đến chất Ethylene Oxide.

Cụ thể là hai sản phẩm: miến Good, hương vị sườn heo, loại 56gr, ngày sản xuất 10/5/2021 và mì Hảo Hảo, hương vị tôm chua cay, loại 77gr, ngày sản xuất 24/3/2021.

Sáng 28/8, Bộ Công thương cũng đã đề nghị Công ty CP Acecook Việt Nam báo cáo về quy trình sản xuất và sự khác biệt giữa lô sản phẩm tiêu thụ trong nước và xuất khẩu đối với 2 sản phẩm miến Good, mì Hảo Hảo và do công ty sản xuất để đánh giá sự xuất hiện chất Ethylene Oxide trong sản phẩm.

Bộ Công thương cũng chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp rà soát toàn bộ danh mục sản phẩm do Công ty CP Acecook Việt Nam hiện đang phân phối trong nước, kiểm tra xác minh làm rõ quy trình sản xuất và xác định các vi phạm nếu có để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ethylene Oxide là chất không thuộc danh mục được quy định về giới hạn tối đa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong thực phẩm được quy định theo Thông tư 50/2016/TT-BYT của Bộ Y tế.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nắng nóng đặc biệt gay gắt sẽ xuất hiện trong tháng 5/2024

Tháng 5/2024, nắng nóng và nắng nóng gay gắt được dự báo xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm, một số ngày sẽ xuất hiện nắng nóng đặc biệt gay gắt.

Bình luận mới nhất